Tâm sự - chia sẻ 2012-11-30 08:56:47

Có bài thuyết phục người nghe.....mình làm để kết thúc môn....ae vào xem chơi.....


Đây là bài Mình làm để nói trước lớp hồi trước chứ không phải dạy đời gì…..mong các bạn không CÃI NHAU nhé….góp ý đơn giản thôi nghen…
 
——–mod xem xét mình không có ý gì cả……


Chào cô và tất cả các bạn…
Tới buổi thuyết trình ngày hôm nay mình có chuẩn bị một đề tài để chúng ta cùng bàn luận. Đó là vấn đề suy nghĩ của chúng ta tới diễn biến phức tạp của biển đông và rõ hơn là việc tranh chấp của nước láng giềng đối với 2 quần đảo Trường xa và Hoàng xa
Chắc qua đài báo ,thông tin internet các bạn ngồi đây đã ít nhiều biết về tình hình căng thẳng trên Biển Đông hiện nay ,và chắc các bạn cũng biết về một  số cuộc biểu tình trước đại sứ quán trung quốc tại hà nội chứ.
Và theo các bạn đang ngồi ở đây thì các bạn cho rằng động thái của nhà nước ta bây giờ là đúng hay sai ?
 
a.Sai. không thể nhu nhược,phải đánh TQ dành lại chủ quyền.
b.Nhờ Mỹ đánh TQ
c.Động thái của các vị lãnh đạo bây giờ là hoàn toàn hợp lý.
 
Nếu như sự lựa chọn của các bạn rơi vào a hoặc b …thì mình cũng không giám phán quyết là bạn sai.Đó là quan điểm suy nghĩ của bạn,nhưng sau khi nghe mình trình bày,chắc hẳn bạn sẽ có 1 suy nghĩ khác,theo chiều hướng tích cực hơn ,hãy thử nhé !
 
Đầu tiên mình muốn nói đến mấu chốt chúng ta đang tìm hiểu đó là hai quần đảo Hoàng xa và Trường xa
 
Chúng ta có đầy đủ căn cứ pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta đã làm chủ thật sự ít nhất là từ thế kỷ 17. Chúng ta làm chủ khi hai quần đảo này chưa thuộc bất kỳ một quốc gia nào và chúng ta đã làm chủ trên thực tế.
Năm 1956 Trung Quốc đưa quân chiếm đóng các đảo phía đông của quần đảo Hoàng Sa. Đến năm 1974, Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong sự quản lý hiện tại của chính quyền Sài Gòn, tức chính quyền Việt Nam cộng hòa. Chính quyền Sài Gòn đã lên tiếng phản đối, lên án việc làm này và đề nghị Liên Hiệp Quốc can thiệp. Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam lúc đó cũng đã ra tuyên bố phản đối hành vi chiếm đóng này.
Lập trường nhất quán của chúng ta là Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta chủ trương đàm phán giải quyết đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình. Chủ trương này phù hợp với Hiến chương Liên Hiệp Quốc, phù hợp với Công ước về Luật biển, phù hợp với tuyên bố DOC.
 
Những điều mình nêu ở trên rõ ràng chứng tỏ 2 quần đảo đó là của chúng ta,vậy thì vì sao chúng ta không sử dụng quân đội để chiếm lại mà cứ nhân nhượng mãi thế.
 
Vậy vấn đề đặt ra là các vị lãnh đạo của ta sợ Trung Quốc à?
- Ồ ! Vậy thì mình cũng muốn nói là các lãnh đạo của chúng ta sợ….nhưng ở đây không phải sợ TQ mà sợ ở đây là sợ chiến tranh sẽ đem lại gì cho 1 nước mới phát triển như nước ta ,tàn phá , đói nghèo ,chết chóc … Những thứ không ai muốn nhắc đến…Đất nước ta đã phải trải qua một ngàn mấy trăm năm bị nô lệ và đô hộ,đã chịu quá nhiều đau thương và mất mát ,nền kinh tế của ta cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ các cuộc chiến tranh đó.
 
          Và các bạn cũng nên nhìn lại Trung Quốc đó là 1 nước đang phát triển rất mạnh có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới chỉ thua Mỹ,biên giới Việt Trung cũng rất gần nhau vậy thử hỏi nếu xảy ra chiến tranh thì Việt Nam sẽ gánh chịu mất mát tới dường nào.
 
          Còn vấn đề biểu tình ở Hà nội thì đem lại cái gì cho ta ?
 
-Theo mình nghĩ thì nó chẳng có ích lợi gì cả,có khi đó lại là 1 cái cớ để bọn phản động trà trộn vào gây bất ổn cho nội bộ trong nước.
 
-Mình đã xem clip đó trên mạng và mình thấy những người biểu tình có rất nhiều thành phần: trẻ có già có,nam có nữ có và có 1 số tự xưng là sinh viên mà mình không biết là có đúng hay không. Mình thấy thật đáng buồn nếu  các bạn đó thật sự là sinh viên,các bạn đó có tri thức sao mà lại dễ dàng bị lợi dụng như vậy.Nếu các bạn đó thực sự có yêu nước sao không xin đi nghĩa vụ quân sự mà bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa. chỉ ngồi một chỗ mà nói ai không nói được. xuống đường chỉ làm tình hình càng rối rắm thêm thôi. các bạn có hạnh phúc không khi sống trong một đất nước bất ổn như Iraq, Afganistan… mà hàng ngày mỗi người thân của mình đều có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. các bạn làm chuyện này chỉ giúp cho bọn xấu lợi dụng, nhảy vào Việt Nam đánh hôi mà thôi.
các bạn là người dân yêu nước, trí thức, người lương thiện thì sao không yêu đất nước theo cách của mình, làm cho đất nước giàu hơn, mạnh sơn, cống hiến tri thức của mình giúp Việt Nam là cây đinh trên thế giới.
Mình căm thù những kẻ nói xấu Việt Nam.
Mình  yêu đất nước và mong những người thân của tôi cũng được bình an.Mình cũng  không muốn bị bọn xấu lợi dụng nhiệt huyết tuổi trẻ của mình để chống lại quê hương. đó chính là bọn Việt gian.
Mình cũng không muốn các bạn thanh niên cũng bị lừa như thế.
các bạn là ai mà lại để cho chúng lừa.
Hãy suy nghĩ kĩ trước khi hành động các bạn ạ.
Khi đất nước chúng ta giàu mạnh, ổn định thì tiếng nói của chúng ta mới có giá trị, mạnh về tài lực, quân sự thì bọn TQ nó mới sợ chứ cư đi hô hào, quấy rối như thế thì con gián nó cũng còn không sợ nữa là bọn TQ.
-Còn vấn đề của Mỹ thì mình xin hỏi các bạn là ?
Ai là kẻ thì của nước XHCN Việt Nam
 
Đó chính là chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động ,mà chủ nghĩa đế quốc chính là Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ.Và Việt Nam chúng ta là vết nhơ của lịch sử của Mỹ đấy các bạn.Mỹ luôn chờ để phá bỏ chế độ XHCN của Việt Nam vì vậy các nhà lãnh đạo nước ta luôn né tránh sự bảo hộ của Mỹ.
 
Vậy thì chúng ta phải làm gì bây giờ?
 
            Các bạn thì sao….còn tôi thì chỉ quan tâm đến việc các nhà lãnh đạo đất nước sẽ giữ hòa bình được thêm bao năm nữa để mà lo phát triển kinh tế, xây dựng tiềm lực quốc gia và trong thời gian đó chúng ta sẽ hiện đại hóa quân đội như thế nào, mua thêm bao nhiêu Kilo, bao nhiêu Su, đóng thêm bao nhiêu tàu chiến? củng cố khả năng phòng thủ tuyến đảo chúng ta đã và đang có ra sao.
Còn phần bản thân tôi thì tôi vẫn cố gắng học tập kiến thức để góp phần xây dựng đất nước nhưng khi có lệnh tổng động viên thì tôi cũng sẽ lên đường nhập ngũ để góp sức mình bảo vệ đất nước như ông cha ta  đã từng làm.




Gạch đá mình nhận,nhưng ném có văn hóa nghen..
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)