Chuyện lạ 2011-07-09 07:48:24

Chíp hôi của VN nè -Côn đồ “chíp” kêu gọi kết “băng đảng”


[justify]Chúng tôi gặp Hùng “cua”, bang chủ của nhóm “Bốt đỏ em” tại phòng làm việc của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nam Định. Trông nó lì lợm và hình như nó cũng đang cố tình cứng cỏi, lì lợm lên cho giống với vị trí bang chủ.[/justify]
[justify]An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần

[/justify]






[justify]Ở đây, nhóm “Bốt đỏ” mà Hùng “cua” nhắc đến chính là một nhóm giang hồ mới nổi lên những năm 2007 – 2008, đó là những thanh niên hư, có độ tuổi từ 14 đến 22. Chúng gồm 8 đối tượng do Phạm Minh Tuấn, (SN 1991, trú tại Trần Thái Tông, phường Lộc Vượng) cầm đầu. Đầu năm 2011 vừa qua, 5-8 đối tượng đã bị công an TP Nam Định bắt giam về tội cố ý gây thương tích, nhóm “Bốt đỏ” thực sự bị triệt phá.

Chịu ảnh hưởng của một số thành viên còn rơi rớt lại của băng nhóm “Bốt đỏ”, Hùng “cua” và Phúc “cận” đã lập blog trên mạng Internet, kêu gọi nhau hình thành băng nhóm “Bốt đỏ em”. Băng nhóm này đã thu hút được 21 đối tượng ở độ tuổi "chíp chíp", chịu ảnh hưởng nặng nề của phim hành động nên cũng thành lập bang như trong phim. Chúng cũng đặt tiêu chí hành động, phong chức danh bang chủ, bang phó cho từng thành viên. Hàng ngày, bang chủ Hùng “cua” thường viết bài trên mạng Internet ca ngợi các đàn anh của “Bốt đỏ” cũ. Những kẻ đàn em này lại dám chê bai các đàn anh: “Tại sao chỉ dùng dao, kiếm mà không dùng súng?”. Trong blog của nhóm “Bốt đỏ em” các đối tượng còn chụp ảnh, khuếch trương các loại vũ khí của nhóm, gồm 7 dao bầu hàn cán bằng tuýp nước, 5 dao tông, 3 kiếm, 2 dao thửa và hình ảnh một khẩu súng bắn đạn ghém cùng 7 viên đạn. Chúng còn đăng ảnh các thành viên với những kiểu cách rùng rợn, người như tự chụp ảnh với con dao kè cổ, hay đứa này cầm kiếm kè cổ đứa kia…

Theo Trung tá Đỗ Nguyên Khóa, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nam Định, từ đầu năm 2011 đến nay, cùng với “Bốt đỏ em”, một loạt 10 nhóm khác đã được đám thanh niên chip ham chơi, đua đòi của thành Nam khởi xướng, kêu gọi thành lập qua mạng Internet. Mỗi nhóm thành lập một blog, chúng gọi nhóm là bang như trong phim kiếm hiệp, đưa ra tôn chỉ hoạt động, cắt đặt các thành phần cốt cán (bang chủ, cái bang, bang phó…), mẫu trích ngang lý lịch và kêu gọi, vận động, rủ rê, lôi kéo các đối tượng ở độ tuổi 16 trở xuống gia nhập nhóm.

Tham gia các nhóm là thanh thiếu niên hư, trong đó có các các nam nữ học sinh. Nhóm “6789” (San bằng tất cả) thu hút được đông nhất các thành viên tham gia: hơn 40 đối tượng, nhiều nữ nhất và thường là con nhà giàu. Các cô nương này khi muốn vào nhóm phải sắm 1 chiếc xe đạp điện ASAMA, đeo BKS: 6789, rồi sắm quần áo đồng phục, chiều nào cũng tụ tập sau tượng đài Trần Hưng Đạo. Buông thả và thoái hóa đạo đức nhất là nhóm “Thú tính cuồng dâm”. Chúng hư hỏng, biến thái ngay từ cái tên nhóm đến những cái nickname của từng thành viên. Chúng lấy “thần tượng” là người đàn bà lăng loàn Phan Kim Liên (vợ Võ Đại trong phim Thủy Hử), thường post lên blog những bài viết chủ yếu về tình dục, ham mê lối sống bầy đàn. Nhóm này đam mê nhảy hip hop và thường tụ tập nhảy vào các buổi chiều tối tại sảnh Nhà văn hóa 3-2. Ngày ra mắt của nhóm “Thú tính cuồng dâm” các thành viên quyết định chọn địa điểm là bãi biển Quất Lâm, nơi chúng kháo nhau hay có nữ tiếp viên phục vụ. Thế nhưng, đúng ngày đó, bọn chúng chỉ có tiền mỗi đứa đi xe buýt giá 4 nghìn đồng/lượt xuống bãi biển tụ họp ở ngay bãi cát (cũng chẳng có tiền vào quán) rồi lại đi xe buýt về. Các nhóm còn lại ngụy trang dưới những cái tên khá mỹ miều như “Family” (Gia đình), “NĐ Family”, “Star” (ngôi sao), “The End” (Kết thúc), nhóm Sinh Tử, nhóm CCNĐ (Chùa Cả Nam Định)… Ngoài ra, có một nhóm không xuất hiện trên mạng Internet, nhưng lại âm thầm thành lập bên ngoài, lấy địa bàn Quảng trường 3 -2 làm nơi tụ tập. Chúng góp tiền đi mua dao kiếm, độc chiếm địa bàn Công viên Vị Xuyên, cứ thấy thanh niên nào đến hóng mát là ra dằn mặt, đuổi đi.

Từ khi thành lập, các băng nhóm côn đồ chip nói trên cũng bắt chước các phim chưởng, cũng phải tranh giành địa bàn, cũng phải đánh nhau để gây thanh thế. Gần đây nổi lên mâu thuẫn giữa nhóm “Family” và nhóm “NĐ Family”. Thực chất, bang chủ của “NĐ Family” trước đây là một thành viên của nhóm “Family”, do mâu thuẫn nên tách ra thành lập nhóm riêng. Nhưng cậu này lại lạm dụng “thương hiệu” của nhóm cũ, chỉ thêm chữ NĐ phía trước, rất trêu ngươi nhau. 20h, ngày 15 – 5, nhóm “Family” đã hẹn nhóm “NĐ Family” đến khu vực Nhà văn hóa 3 -2 để giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực. Do nhóm “NĐ Family” đến phút trót lại không dám đến nên cuộc đối đầu bất thành. Sẵn dao, kiếm trong tay, lại đang bừng bừng khí thế “muốn đánh nhau” nên nhóm này gạ đánh nhau luôn với nhóm thanh niên khác đang đứng hóng mát ở công viên Vị Xuyên. Lấy lý do một thanh niên trong nhóm này va chạm xe với một thành viên của nhóm, cả nhóm Family đã vào dao kiếm truy đuổi, chém 4 nhát vào nam thanh niên nói trên. Đến ngày 28 – 5, nhóm Family lại đến cổng trường PTCS Phùng Chí Kiên gây ra vụ đánh nhau, bị Công an phường Thống Nhất xử lý.

Mâu thuẫn sâu sắc nhất là giữa nhóm “Bốt đỏ em” và nhóm “Star”. Hai nhóm này đã 4 lần hẹn nhau, dàn trận đánh giáp lá cà với mỗi bên có khoảng 15 – 20 đứa. Bên “Star “còn có 4 cô nương nhưng cũng chẳng phải tay vừa, ngồi sau xe đạp của các thành viên nam, cũng tay cầm dao bầu gắn tuýp sắt kéo lê quẹt xuống mặt đường tóe lửa. Có lần, hai bên đã dàn trận đánh nhau tại dốc Thủy Lợi. Mỗi bên cử một nam thanh niên liều lĩnh nhất, cầm hung khí lên đấu trước. Thành viên bên “Bốt đỏ em” cầm rựa huênh hoang đi lên, nhưng khi thấy đối thủ bên Star quá đô con cầm đại đao bước ra thì hoảng quá, chạy giật lùi về. Thế là, không đánh “solo” nữa, cả 2 nhóm mang dao, kiếm xông vào nhau đánh giáp lá cà. Rất may, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an phường Vị Hoàng đã kịp thời có mặt, ngăn chặn vụ ẩu đả và xử lý các đối tượng có liên quan. Gần đây nhất, vào ngày 2 – 6 – 2011, đối tượng của nhóm “Bốt đỏ em” mang dao, kiếm, gạch, đá đến phục ở góc khuất của khu vực cầu Khỉ thuộc phường Năng Tĩnh, rồi hẹn nhóm Star đến đánh nhau. Không ngờ, 6 đối tượng của Star khôn hơn, đoán được ý đồ của “địch”, luồn đằng sau, “đánh úp” nhóm phục kích của “Bốt đỏ em”. Hậu quả của trận ẩu đả này là một đối tượng của “Bốt đỏ em” bị chém vào bắp tay, một đối tượng của Star bị ném gạch vào đầu.

Cực kỳ nguy hiểm khi các băng nhóm này đã thu hút hàng trăm đám trẻ chíp ham chơi ở TP Nam Định, trong đó có cả những học sinh đang cắp sách đến trường. Nói như Trung tá Đỗ Nguyên Khóa: Đây là mầm mống của tội phạm có tổ chức nếu chúng ta không phòng ngừa và “bóp chết từ trứng nước”. Hiện nay, tất cả, từ việc thành lập các băng nhóm đến việc các vụ việc xảy ra như trên đều được các trinh sát của đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nam Định nắm rõ thông qua công tác điều tra cơ bản và phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm.

Khi các vụ việc phức tạp về ANTT do các băng nhóm này gây ra, cơ quan Công an đã tiến hành làm rõ vai trò của từng đối tượng liên quan, triệu tập răn đe và có biện pháp xử lý thích hợp, giáo dục tại địa phương, lập hồ sơ đưa đi cơ sở giáo dục, giáo dưỡng… Ngoài ra, các anh đã phối hợp với gia đình, nhà trường (đối với những đối tượng còn đi học) tiến hành các biện pháp quản lý chặt chẽ và giáo dục, cảm hóa chúng không tham gia vào các hoạt động của băng nhóm. Nhiều gia đình đã hiểu ra, tìm cách ly gián con mình khỏi nhóm bạn hư, thậm chí có gia đình đã chuyển con vào các tỉnh phía Nam để làm việc, cách ly với môi trường xấu… Công an TP Nam Định cũng đã tham mưu cho các trường học phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể ở phường, xã, Công an phường, xã và gia đình học sinh trong công tác quản lý học sinh, sinh viên nghỉ hè tại địa phương. Công an các phường, xã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường quản lý, cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên, đặc biệt là học sinh cá biệt, thanh thiếu niên hư tham gia các băng nhóm nói trên.

Với sự ra tay quyết liệt của lực lượng Công an, chính quyền địa phương, các trường học, các băng nhóm giang hồ chíp nói trên đã bước đầu tan ra, nhiều thanh thiếu niên đã quay trở lại cuộc sống bình thường, ra khỏi băng nhóm. Tuy nhiên, cuộc chiến để ngăn chặn sự hình thành của các băng nhóm trên còn lâu dài, bởi còn để chúng tồn tại, còn là mối nguy hại của sự hình thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức, bởi khoảng cách tiến tới không hề xa.

theo 24h


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)