Tin tức - pháp luật 2011-01-30 08:07:31

Chị em cảnh giác mùa Tết


[size=2]Các bạn nữ đi xe máy về quê ở các tỉnh lân cận cần cảnh giác, nhất là các bạn nữ đi một mình. Khi chúng ta đi trên đường, bọn xấu nhìn cách ăn mặc và các hành lý mang theo là biết người này đi về quê ăn Tết hay chỉ đi công việc gần.[/size] Khi các bạn đang chạy xe thì có một chiếc xe khác chạy đến ra dấu cho mình biết xe mình đang đi có vấn đề, và họ tỏ vẻ lo lắng quan tâm mong bạn dừng xe lại. Nếu bạn nghe có ai đó báo như thế mà không cảnh giác thì sẽ dừng lại ngay… lúc đó, bọn xấu ( thường 2 người) giả danh người đi đường tốt bụng sẽ nói thật nhiều rằng xe của bạn bị hư chạy ra khói ra lửa… rồi họ nói họ là thợ sửa xe và có cửa hàng mua bán phụ tùng xe gần đó, đang trên đường đi giao hàng cho khách quen gọi mua…

Họ sẽ chỉ cho bạn địa chỉ cửa hàng của họ nữa… Rồi họ đề nghị giúp bạn xem thử xe bị hư gì thế. Mình đang đi đường về nhà, đường còn dài mà nghe có người nói xe hư thì phải lo, làm sao về nhà sớm… nên bạn sẽ đồng ý cho họ xem giúp… Họ cũng dùng đồ nghề đem theo sẵn mở mở chọc chọc gì đó. Nếu bạn không để ý thì họ sẽ đưa cho bạn 1 phụ tùng của xe cho bạn xem, họ nói đây là nguyên nhân gây xe bạn bị hư, nếu không thay thì sẽ bị tai nạn nguy hiểm, nhất là đi đường dài. Lúc đó bạn sẽ nghĩ trong đầu tìm cửa hàng phụ tùng thay cho xe của mình, và họ sẽ nói là may cho bạn là họ cũng đang đi giao hàng cho khách có thứ phụ tùng đó, nhưng họ làm phước thôi, không tính toán, xem như giúp bạn đó. Rồi họ nói nào là bạn phải mang ơn họ nếu không bạn sẽ bị tai nạn, và bạn còn hên là gặp họ giúp bạn có đồ thay chứ mấy ngày này cửa hàng bán phụ tùng đóng hết cửa, nếu có thì rất mắc. Nếu bạn hỏi giá đồ mà họ sẽ thay là bao nhiêu, họ sẽ vui vẻ cười nói giúp dùm thôi, không bao nhiêu đâu yên tâm đi, họ xem như làm phước mà.

Sau khi ngọ nguậy gì đó, họ nói thay xong rồi, yêu cầu bạn lên xe đề thử, và bạn thấy ok thì họ cũng lên xe chuẩn bị đi…. Nhưng lúc đó kẻ ngồi sau sẽ nói, ủa hổng lấy tiền phụ tùng sao? Lúc đó bạn cũng mong trả cho xong thế là họ sẽ kêu giá khoảng 300 - 500 K ….

Thật ra, họ chẳng làm gì xe bạn cả, vì mở máy xe không đơn giản, mà họ cầm sẵn trong tay một thứ phụ tùng hư hỏng và một phụ tùng mới. Khi họ giả bộ mở vặn ở phần dưới xe thì họ nói thật nhiều và ân cần hỏi thăm bạn đủ thứ để bạn phân tâm, sau đó nó tự đưa phụ tùng hư chuẩn bị sẵn ra cho bạn…

Trò này thường xảy ra đoạn từ Phú Lâm hướng về các tỉnh miền Tây, chỉ xảy ra với các bạn nữ chưa biết gì về các phụ kiện xe máy….và đi một mình…..

Tuy hơi dài dòng, nhưng mong các bạn đọc và chia sẻ cho càng nhiều người biết càng tốt, để cùng ngăn chặn hành động xấu và lật tẩy chúng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)