Tin tức - pháp luật 2012-07-16 02:58:22

Chết trong phòng khám Maria: Sở y tế vào cuộc...


Trước hết vụ việc xảy ra ở phòng khám Maria công an và thanh tra đã vào cuộc. Hiện Thanh tra sở đã cử người đi làm. Những đang phải chờ kết luận chung của hội đồng - đại diện truyền thông Sở y tế Hà Nội



Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Sở Y tế Hà Nội cho biết "Đối với những phòng khám tư nhân trên địa bàn đã có những chỉ đạo từ lâu rồi. Các phòng khám phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo chuyên môn, cấp cứu bệnh nhân. Phòng khám nào vi phạm, để xảy ra vấn đề thì phòng khám đó phải chịu trách nhiệm.

Hướng chỉ đạo của sở, sau khi vụ việc xảy ra là trước hết phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ.

Trước đó, đối với những phòng khám đông y, có yếu tố người nước ngoài thì sở cũng đã quy định phải có những yếu tố, chuẩn chỉ đối với một phòng khám. Mỗi phòng khám phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về chuyên môn, những sự việc xảy ra.




Nạn nhân tử vong tại phòng khám Maria




"Vừa rồi một số vụ liên quan đến sản khoa, phòng khám với người Trung Quốc sở cũng đã có những chấn chỉnh chỉ đạo lại tất cả các phòng khám rồi.

Đối với phòng khám Maria mang tính chất hình sự. Trên lĩnh vực quản lý sở thì sở cũng chịu trách nhiệm công tác chỉ đạo chung và cũng phối hợp để mà chỉ đạo làm sao cho vấn đề chuyên môn để đảm bảo an toán, chứ mình không làm thay người ta được". - vị đại diện này cho biết thêm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 14/7, tại phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 đường Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội) một nữ bệnh nhân đã tử vong bất thường tại phòng khám. Bênh nhân nữ tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, trú ở phường La Khê, quận Hà Đông). Thấy người mệt, chị Phong nhờ người nhà đưa vào phòng khám tiếp nước, sau đó, khi người nhà lên đã thấy chị Phong chết từ bao giờ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra sáng nay, tình trạng ở phòng khám Maria khá lộn xộn. Vài chục bệnh nhân đứng cả trong lẫn ngoài với vẻ mặt lo lắng, còn những người giữ trọng trách ở phòng khám không xuất hiện. 8 tầng nhà tối om, không làm việc. Một vài nhân viên viết thông báo “Phòng khám nghỉ làm để sửa chữa” rồi thu dọn đồ đạc, rời khỏi hiện trường.

Trưa ngày 15/7, nhiều lần PV liên lạc thử đăng kí khám chữa bệnh nhưng các số đường dây nóng không có ai nhấc máy.

Sự việc xảy ra khiến cho nhiều đọc gải phẫn nỗ trước thái độ tắc trách của các y, bác sỹ.

Chia sẻ trên diễn đàn webtretho, độc giả có nickname contimkhodai cho rằng "Tâm lý chung người Việt Nam mình "thần kinh yếu" cứ đi đến đâu họ doạ nhiều bệnh nọ, cần thế kia mới khỏi - nếu ko là nguy hiểm đến tính mạng. . . Vậy là cứ rút tiền thùn thụt ra "cống nạp" cho phòng khám này.

Mình đọc và nghe kể nhiều, ai vào đó ko cần biết bị nhẹ hay nặng thật thì cũng nạp vào đó ít nhất trên 10 triệu còn có người mất phí lên đến 100 triệu. Không có tiền thì chạy vay khắp nơi, có dám đi khám lại nơi khác đâu? vì " chiêu doạ" của TQ này quá sợ luôn ý. Mình cũng là người ngu vào đây rồi, nhưng ngu ít vì ko có xiền nhiều".

Một độc giả khác, có nickname MeKen&Ems lên tiếng "Bây giờ thì thiệt hại ko chỉ về tiền nữa rồi. Đã có bao nhiêu cảnh báo nhưng cảnh báo ko thể đến được với số đông khi mà cơ quan chức năng vẫn để yên cho nó hoạt động như vậy, quảng cáo thì vẫn được đăng khắp nơi… Các bác sỹ chạy hết thì ko hiểu ai sẽ chịu trách nhiệm đây??

Trong khi đó, có nhiều độc giả tỏ ra lo lắng và lên tiếng kêu gọi mọi người cảnh giác với những chiêu lừa của phòng khám nước ngoài.

Minh Đức

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)