Thần tượng của bạn 2013-08-09 08:53:52

Chân dung người phụ nữ vớt 500 xác chết


Câu chuyện về người phụ nữ 'chân yếu tay mềm' từng tham gia vớt hơn 500 xác chết khiến nhiều người kinh ngạc.
Người phụ nữ ấy là bà Nguyễn Thị Nguyệt ở khối 1 thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
Ở đời không ai biết trước được tương lai và câu chuyện bà Nguyệt đến với nghề vớt xác chết trôi sông cũng không phải là ngoại lệ.

Bà Nguyệt chèo thuyền ra sông Lam vớt xác 1 phụ nữ
Bà Nguyệt kể, năm bà tròn 18 tuổi, trong lúc bạn bè cùng trang lứa chỉ biết ăn chơi, bà phải bám biển, bám sông mưu sinh.
Trong lần đánh bắt cá trên sông, thấy một người đàn ông bị lật xuồng rồi ngã nhào xuống dòng nước lớn đục ngầu. Không chút do dự, bà chèo xuồng thật nhanh tới chỗ chiếc xuồng bị lật.
Bà cố gắng hít hơi thật sâu rồi lặn ngụp xuống đáy sông để cứu người, tiếc thay người đàn ông đã chết. Bà vớt xác rồi đưa lên bờ.
'Và thế là lần đầu tiên trong đời tôi đã làm được việc mà tưởng chừng như có nằm trong mơ cũng không bao giờ làm được, đó là vớt xác chết dưới đáy sông'.
Và thế là vớt xác trở thanh cái 'duyên', là nghề phụ của người đàn bà có bản lĩnh thép này.
Trong mỗi lần vớt xác, thấy những em bé tuổi còn thơ dại, những cái chết của học sinh, sinh viên buồn chuyện gia đình và tình yêu, tuổi đời còn rất trẻ, bà không ít lần phải thốt lên 'Chết như thế này thì tội nghiệp quá'.
Có lần vớt xác, thấy cả cặp nam nữ cứ quấn chặt vào nhau. Họ chết vì tình yêu nhưng cái chết ấy vẫn để lại những ký ức đau buồn trong lòng người đàn bà lương thiện.
Không chỉ vớt xác ở dòng sông Lam, bà và các anh em trong nhà còn đi đến các vùng biển xa xôi khác ở Quảng Bình, Quảng Trị, Huế… 
Vì vậy, hễ nơi nào trong vùng có người chết đuối, là người ta lại tìm đến nhà bà gõ cửa.
Bà Nguyệt được nhiều người quý mến không chỉ vì sự chăm chỉ, mà còn ở sự hy sinh thầm lặng của mình cho những người xấu số.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)