Chuyện lạ 2014-05-26 05:26:08

Cậu bé bị xích trên vỉa hè dưới nắng nóng cháy da<>>>>>vì miếng cơm manh áo của 2 bà cháu,,,,khổ ghê


Không có gì che chắn nhưng Lakhan Kale vẫn lăn lội chơi đùa vì bà còn bận bán hoa và đồ chơi dạo.
Cậu bé Lakhan Kale, 9 tuổi, sống tại Mumbai, Ấn Độ, bị bại não và động kinh, cậu không thể giao tiếp với mọi người xung quanh. Cha cậu bé qua đời vài năm trước, mẹ bỏ đi nơi khác, vì vậy, cậu sống với người bà đã già yếu.

Do cuộc sống nghèo khổ lại không nhà cửa, để có tiền nuôi cháu bà Sakhubai phải xích cậu bé vào một trạm xe buýt, nơi trú ngụ của hai bà cháu, để đi bán hoa và đồ chơi dạo. 

Cậu bé bị xích bên vỉa hè khi bà đi bán hàng. Ảnh: AFP.
Trong suốt cả ngày dài chờ bà đi bán hàng, Lakhan phải nằm dưới nắng hè như thiêu như đốt mà không có gì che chắn.
Khi được hỏi về hành động này bà cậu bé nói: “Tôi có thể làm gì khác? Nó không thể nói chuyện, vậy nó sẽ phải làm thế nào nếu bị lạc?”
Bà còn nói thêm, Do sống ở vỉa hè không có cửa ra vào nên Lakhan thường hay đi lang thang vì thế cả khi ngủ bà cũng phải trói  chân cậu bé vào chân bà.
Lakhan nằm bơ vơ bên vỉa hè dưới cái nắng gay gắt của Mumbai. Ảnh: AFP.
Hai bà cháu đã nhận được sự quan tâm của tổ chức từ thiện sau khi hình ảnh của họ xuất hiện trên một tờ báo Ấn Độ. Nhờ đó Lankha đã được đưa đến một trung tâm xã hội ở phía Nam Mumbai.
Hai bà cháu ngồi ở "nhà". Ảnh: AFP.
Nhà hoạt động xã hội - bà Meena Mutha cho biết, hai bà cháu Lankha không phải là trường hợp duy nhất rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy. Hiện nay, ở Ấn Độ có khoảng 40 đến 60 triệu người phải đối mặt với hoàn cảnh tương tự.
Một dự luật đã được đem ra thảo luận tại Quốc hội Ấn Độ hồi tháng Hai về quyền bình đẳng cho người tàn tật, bao gồm các vấn đề tiếp cận giáo dục và việc làm, nhưng vẫn chưa được thông qua.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)