Điện thoại - Tablet 2011-10-11 00:15:39

[Cảm nhận] Galaxy R: Phiên bản "giá rẻ" của Galaxy S2 tại Việt Nam


Chiếc Samsung Galaxy R mới về nước với giá gần 11 triệu đồng. Máy có kiểu dáng gần tương tự đàn anh nổi tiếng Galaxy S2 nhưng cấu hình thấp hơn.
[justify]Chiếc Androrid phone mới của Samsung – Galaxy R vừa về Việt Nam với giá gần 11 triệu đồng qua đường xách tay (cửa hàng CellphoneS, Thái Hà, Hà Nội). Mẫu máy “vừa quen vừa lạ” bởi thiết kế có phần giống Galaxy S2 nhưng thay đổi ở cấu hình và một vài chi tiết. Cũng cần nói thêm, Samsung còn lưu hành trên thị trường mẫu smartphone Galaxy Z. Thực tế, Galaxy R và Galaxy Z chỉ khác nhau ở tên gọi và phím Home trên phiên bản Z có màu bạc.



Trước hết, xét tổng thể thì Galaxy R có thiết kế bề ngoài tương tự Galaxy S2. Theo thông tin về kích thước thì Samsung Galaxy R chỉ dày hơn người tiền nhiệm 1mm. Ngoài ra, màn hình trên phiên bản này chỉ còn 4,19 inch thay vì 4,27 inch như ở Galaxy S2. Tuy nhiên, hai khác biệt này không thể phân biệt bằng mắt thường.

Chi tiết giúp nhận diện được ngay Galaxy R nằm ở thiết kế mặt sau với nắp pin vỏ nhựa giả hoạ tiết nhôm phay, camera thiết kế chìm thay vì lồi trên bề mặt lưng. Cuối cùng, theo đánh giá cá nhân của người viết, việc Galaxy R nặng hơn 20g so với Galaxy S2 giúp cảm giác cảm máy tốt hơn hẳn.

Về cấu hình, nếu nền tảng SoC (System on Chipset) trên Galaxy S2 là Samsung Exynos với vi xử lý chính 1,2GHz (2 lõi) thì Galaxy R chuyển sang hệ thống Tegra 2 của Nvidia với vi xử lý chính 1,0GHz (2 lõi). Ở tình trạng chạy mặc định (không overclock), điểm số benchmark quadrant chúng tôi đo được trên mẫu smartphone mới vào khoảng 3400.

Màn hình SuperLCD cũng là thay đổi đáng quan tâm trên Galaxy R. Trước đấy, Galaxy S2 với màn hình Super AMOLED cao cấp từng bị chê khá nhiều về chất lượng hiển thị.

Cuối cùng, Samsung Galaxy R còn bị rút bớt ở độ phân giải camera trước và sau (5Mpx và 1,3MPx). Máy cũng có bộ nhớ trong chỉ còn 8GB.

Nhìn chung, dựa trên những điểm khác biệt cả ở cấu hình và thiết kế mà chúng ta vừa điểm qua có thể coi Galaxy R là phiên bản giá rẻ của người anh Galaxy S2. Tuy nhiên, nếu xét theo giá máy tại Việt Nam thời điểm mới về nước, ưu điểm “giá rẻ” gần như chưa được thể hiện.






Camera thiết kế chìm.


Nắp pin được làm bằng nhựa, giả họa tiết nhôm phay.


Nút Home trên Galaxy Z có màu bạc thay vì đen như thế này.


Vị trí mỏng nhất trên Galaxy R chỉ có 9,5mm.


Mặc lưng giúp nhận diện dễ nhất 2 phân bản Galaxy R và Galaxy Z.


Nút Home của Galaxy R dài hơn ở Galaxy S2.


Khó phân biệt được mức chênh lệch 1mm (ở vị trí mỏng nhất) giữa 2 máy.


Vị trí jack cắm tai nghe (Galaxy R ở dưới).


Để ý kỹ, vị trí nút nguồn/ khóa màn hình cũng có khác biệt (Galaxy R ở dưới).




Galaxy R, Galaxy S2.


Galaxy R, Galaxy S II.


Galaxy R, Galaxy S2.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)