Cafe tám 2010-06-23 18:31:17

CÁI YẾM.THỜI XƯA


Có thể nói cùng với tà áo dài tứ thân, cái yếm là thứ trang phục phổ biến nhất của phụ nữ người Việt xưa. Một vuông vải hay lụa và mấy sợi dây đính vào mép ở những chỗ cần thiết đủ để che chắn bộ ngực mà tất cả phần còn lại của nửa trên thân thể đều phơi lộ vừa gợi cảm vừa thoáng mát trong những ngày hè. Còn vào mùa đông thì nó như cái áo lót tăng cường giữ ấm ngực được phủ ngoài là tấm áo cánh trước khi thêm những lớp áo chống rét khác.


Ở phố Hàng Đào chuyên buôn bán vải lụa, có hẳn một ngôi đình mang tên “Đồng Lạc quyến yếm thị” của cộng đồng những người buôn bán loại trang phục này. Hình ảnh trong thơ của Hồ Xuân Hương vẽ nên cảnh thiếu nữ ngủ “yếm đào trễ xuống dưới nương long” cho thấy cái chất phóng khoáng và hồn nhiên của người phụ nữ không muốn bị trói buộc bởi những lễ giáo trưởng giả.

Yếm trở thành thứ trang phục thích hợp đối với mọi hạng người và một thời nó đã tưởng như biến mất bởi những trang phục ngoại nhập, nay lại thấy phục hồi và thấy thiên hạ cũng có xu hướng mặc… “yếm Tây”.



3congratz3 3congratz3 3congratz3 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)