Nghệ thuật sống 2013-07-17 04:30:20

Buông bỏ tìm niềm vui...!


[size=medium]Một thanh niên mang theo một túi hành lý to ngàn dặm xa xôi đến tìm Vô Giới đại sư. Anh ta nói:" Đại sư, tôi thật là cô độc, đau khổ và buồn tẻ, trường kỳ bôn ba đã khiến tôi mệt mỏi đến cực điểm; giày tôi đã rách, gai nhọn đâm cắt hai chân; tay cũng bị thương, máu chảy không ngừng; cổ họng do kêu la nhiều nên cũng khàn rồi…Tại soa tôi vẫn chưa tìm được ánh mặt trời ở trong lòng ? tại sao tôi chưa tìm được niềm vui ? "

Đại sư hỏi:" trong túi to của anh đựng thứ gì ?"
Thanh niên nói: " Nó đối với tôi quả là quan trọng. Trong đó là những nỗi đau mỗi lần tôi vấp ngã, nước mắt mỗi lần tôi bị thương,phiền não mỗi lần cô quạnh…và dựa vào nó tôi mới có thể tìm đến chỗ của ông. "

Vô Giới đại sư dẫn người thanh niên đến bên bờ sông, họ ngồi thuyền đi qua sông.

Sau khi lên bờ, đại sư nói:" Anh mang theo thuyền mà đi tiếp !"
"Sao, mang theo thuyền đi ?", người thanh niên rất ngạc nhiên, " Nó nặng như vậy, làm sao tôi mang nổi ?"

" Đúng vậy, anh bạn trẻ à, anh mang không nổi nó ", đại sư mỉm cười nói. " Khi qua sông , thuyền là có ích thật. Nhưng đã qua sông rồi, chúng ta phải để thuyền lại mà đi tiếp, bằng không, nó sẽ trở thành gánh hàng nặng của chúng ta. Sự đau khổ cô độc, buồn tẻ, tai nạn, nước mắt, những thứ này đối với đời người đều có ích cả, nó có thể làm cho sự sống được thăng hoa. Nhưng khi chúng ta cứ giữa mãi không quên thì chúng sẽ trở thành gánh nặng của đời người. Hãy đặt nó xuống ! anh bạn trẻ à, cuộc sống không thể quá nặng nhọc. "

Người thanh niên trút bỏ gánh nặng, tiếp tục lên đường. Anh phát giác bước đi của mình nhẹ nhàng thanh thoát, so với trước nhanh hơn nhiều. Thì ra, cuộc sống có thể không nhất thiết phải gánh những gánh nặng nhọc như vậy.
[/size]


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)