Sao Việt 2012-07-25 07:49:14

Bộ họp xử lý, Trọng Tấn chuyển làm điều phối tiết mục


Sáng 24/7, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia VN hướng dẫn cách xử lý những vi phạm của ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ.



Theo thông tin từ Thanh tra Bộ VH-TT-DL, việc Trọng Tấn, Anh Thơ tự ý về nước, không tham gia chương trình giao lưu tại Lào vào tối 18/7 sẽ được xử lý dựa trên Nghị định số 27/2012/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 25/5/2012) quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, báo Thanh niên cho biết.

Theo Nghị định, cơ quan quản lý hai nghệ sĩ là Học viện Âm nhạc quốc gia VN phải đứng ra thành lập hội đồng kỷ luật. Hội đồng sẽ họp và đưa ra quyết định kỷ luật cuối cùng, sau đó trình lên Bộ VH-TT-DL để được thông qua.

Trước đó, sáng 23/7, ông Phan Đình Tân (người phát ngôn Bộ VH-TT&DL) khẳng định trên: “Hướng xử lý của bộ sẽ thực hiện theo công điện của Bộ trưởng, đồng thời căn cứ vào giải trình của hai ca sĩ.

Đã có những ý kiến về việc đề nghị tăng nặng hay giảm nhẹ cho Anh Thơ và Trọng Tấn, tuy vậy bộ sẽ xử lý theo đúng nghị định, quy chế đã ban hành. Ngoài ra, các điều khoản của Luật công chức cũng sẽ được cân nhắc áp dụng trong trường hợp này”.

Người phát ngôn cũng cho biết hiện tại bộ chưa nhận được giải trình của nghệ sĩ và tờ trình của cơ quan chủ quản là Học viện Âm nhạc quốc gia VN. Đặc biệt, bộ sẽ cân nhắc công của nghệ sĩ ở đâu, “tội” ở đâu, sẽ không vì việc này mà xóa nhòa đi những cống hiến khác của họ.





Trọng Tấn làm người điều phối các tiết mục trên sân khấu.




Trả lời câu hỏi về việc lãnh đạo bộ đã không dứt khoát giữ chân hai nghệ sĩ ở lại Lào, ông Tân khẳng định: “Chúng tôi đã thuyết phục, hai nghệ sĩ đã đồng ý ở lại. Đến buổi chiều chuẩn bị buổi diễn thì chúng tôi nhận được tin hai nghệ sĩ đã về nước, trong khi chương trình, bài hát đã thống nhất hết rồi”.

Được biết, cùng tối 23/7, Trọng Tấn đã xuất hiện trở lại sau khi bị cấm diễn trong một chương trình giao lưu nghệ thuật tại Nhà hát lớn Hà Nội. Anh xuất hiện không phải với tư cách ca sĩ biểu diễn mà là người điều phối các tiết mục trên sân khấu.


Kim Hảo (tổng hợp)

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)