Điện thoại - Tablet 2011-03-04 12:46:44

BlackBerry Mesenger sẽ có trên iOS và Android !!!!!


[size=2] [/size][indent]

[size=4]Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy của trang BGR, RIM đang lập kế hoạch đưa ứng dụng[/size] [size=4]BlackBerry Messenger (BBM)[/size] [size=4]lên 2 nền tảng đối thủ là[/size] [size=4]Android[/size] [size=4]và[/size] [size=4]iOS[/size][size=4]. Hiện RIM vẫn chưa xác định cụ thể thời gian phát hành và giá bán, và những luồng thông tin dự báo về sự kiện này khá trái ngược nhau. Có người cho rằng RIM có thể sẽ phát hành miễn phí BBM, trong khi đó những nguồn tin khác cho biết hãng có thể sẽ tính phí 1 lần hay thậm chí là tính phí lặp lại mỗi khi khách hàng sử dụng BBM trên nền tảng thứ 3.[/size]


[size=4]Đây là một chiến lược khá lạ lùng của RIM, vì chúng ta đều biết BBM là một trong số những ứng dụng được khách hàng của RIM ưa thích, và đấy là điểm mạnh để hãng giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào bức trang toàn cảnh, ta thấy RIM không phải là không có lý. Hiện tại RIM đang rất không vui khi những ứng dụng như WhatsApp hay Kik đang rất thành công trên các nền tảng khác, trong khi chúng lại là những khái niệm do RIM khởi xướng.

Nhiều khả năng phiên bản BBM trên Android hay iOS sẽ là một phiên bản được RIM rút gọn từ bản gốc của Blackberry OS. Điều đó có nghĩa khách hàng có thể giao tiếp qua lại với những người đang dùng BBM, nhưng họ không thể chia sẻ hình ảnh, địa điểm hay video. Những ai muốn trải nghiệm BBM hoàn chỉnh vẫn phải sắm cho mình một chiếc Blackberry. Như thế, RIM sẽ sở hữu ứng dụng chat/tin nhắn trên hầu hết các nền tảng lớn nhất hiện nay, và cuối cùng là hãng có thể thu hút thêm khách hàng đến với Blackberry nhờ vào những trải nghiệm có được từ BBM.

Ngay lúc này, một điều chắc chắn là BBM sẽ có mặt trên Android, tuy chưa có thời điểm chính thức. RIM lựa chọn Android vì với một hệ điều hành mã nguồn mở, việc phát triền và tích hợp ứng dụng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, RIM cũng sẽ xây dựng và triển khai một phiên bản cho iOS không lâu sau đó.

[/size][/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)