Tin tức - pháp luật 2014-12-18 22:14:31

Bi kịch nữ sinh sống thử, người chết kẻ vào tù


Gần 1 năm quen biết rồi có tình cảm yêu đương, nữ sinh viên năm 2 rủ bạn trai về sống chung phòng trọ. Vì ghen, suy nghĩ nông nổi cô gái treo cổ trong phòng trọ.


Mấy ngày qua, nhiều nữ sinh thuê trọ trên địa bàn phường An Bình (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) vẫn còn bàng hoàng khi hay tin Trần Ngọc Kim Hồng (19 tuổi, sinh viên năm thứ 2, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Tây Đô) treo cổ tự vẫn trong phòng trọ.

Trước khi xảy ra sự việc, khoảng tháng trước Hồng rủ bạn trai Nguyễn Hoài Nhân (TP. Cần Thơ) lớn hơn mình 5 tuổi về “góp gạo nấu cơm chung” tại khu nhà trọ Bác Ba. Thời gian đầu, cả 2 quấn quít nhau. Hằng ngày, Hồng đến trường học còn bạn trai làm nghề tự do.

Khoảng 17h chiều 11/12, sau khi ăn cơm, Nhân lấy điện thoại nhắn tin cho người khác thì cả hai cãi nhau. Nhiều lần nói bạn trai không được, Hồng toan lấy sợi dây điện trong phòng trọ đòi treo cổ tự tử nhưng được can ngăn. Sau đó, Nhân đi khỏi phòng thì mọi người phát hiện Hồng chết trong tư thế treo cổ.

“Hồng dại dột quá, chuyện tình cảm giận nhau chút xíu rồi thôi. Không ai nghĩ bạn ấy lại tự vẫn như thế, tội nghiệp quá”, một nữ sinh viên sống chung khu trọ nói.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (21 tuổi, bạn cùng lớp và trọ cạnh phòng Hồng) cho biết cả 2 quen nhau từ ngày Hồng mới nhập học. Ngày thường, Hồng và bạn trai cũng hay xảy ra mâu thuẫn. 

“Hôm đó, nghe lớn tiếng em vội sang phòng định can ngăn, nhưng khi đến nơi thấy vẻ mặt của hai người hậm hực nên đành bỏ ra về. Không ngờ sau đó Hồng lại xảy ra chuyện", nữ sinh này nói.

Theo lời kể của chị Linh, khi Nhân bỏ đi, Hồng chốt cửa bên trong. Sợ nữ sinh này làm chuyện dại dột, chị Linh đã gọi điện thoại báo cho người thân của Hồng để khuyên nhủ. Sau đó, chị Linh qua phòng trọ gõ cửa nhưng không thấy Hồng trả lời.

“Quá hoảng sợ, em mới báo cho chủ nhà trọ biết. Khi cửa phòng được cạy bung, mọi người vào trong thì phát hiện Hồng đang lủng lẳng trên sợi dây điện, hai chân chỉ cách nền nhà chưa đầy một gang tay”, chị Linh kể lại.

Căn phòng trọ nơi phát hiện nữ sinh chết trong tư thế treo cổ.

Chủ nhà trọ Bác Ba cho biết, Hồng đến thuê trọ được khoảng 4 tháng, còn Nhân chỉ mới dọn đến sống chung được 1 tháng.

Theo bạn bè của nữ sinh này, Hồng có quan hệ tình cảm với Nhân khoảng một năm nay. Thời gian đầu, từ ngày có bạn trai dọn đến sống chung, phòng trọ của Hồng lúc nào cũng rôm rả. Hai người rất tình tứ, hạnh phúc. 

Quá trình chung sống, Hồng nhiều lần phát hiện bạn trai nhắn tin cho cô gái khác nên ghen tuông và đỉnh điểm là chiều 11/12.

Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, hoàn tất các thủ tục cần thiết, ngành chức năng đã bàn giao thi thể Hồng cho gia đình đưa về quê Kiên Giang hỏa táng. 

“Gia đình tôi có hai con gái, Hồng tốt nghiệp THPT rồi đến Cần Thơ học được khoảng 2 năm nay. Nhà nghèo, tôi những mong con gái học có cái nghề khi ra trường có công việc ổn định để tự lo cho bản thân, nhưng nào ngờ…”, mẹ Hồng nói trong nước mắt.

Theo gia đình nạn nhân, có thể sự việc đau lòng đáng tiếc xảy ra là do Hồng thiếu kiềm chế bản thân nên mới tìm đến cái chết ngoài mong muốn.

Cách đây không lâu, TAND thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lý Hòa An (16 tuổi) và Bùi Thịnh Được (18 tuổi, cùng ngụ thị xã Bình Minh) cùng mức án 3 năm tù về hành vi “cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án, chính là cha ruột của Lý Hòa An (khi gây án đang là nữ sinh cấp 2). 

An có quan hệ tình cảm với Được nhưng bị gia đình ngăn cấm phần vì còn nhỏ. Trong khi đó Được vừa nghỉ học phụ cô ruột bán hủ tiếu ở thị xã Bình Minh.

Nghe lời bạn trai, An và Được bàn bạc tìm cách lấy tài sản của cha ruột “làm vốn”, rồi bỏ nhà lên TP Vĩnh Long thuê phòng “sống thử”. Được ra tiệm thuốc hỏi mua vỉ thuốc ngủ 10 viên đưa cho An cất giấu mang về nhà chờ cơ hội gây án. 

Cả 2 hẹn ngày giờ, thời điểm để bỏ trốn. An có nhiệm vụ lấy tiền cha ruột làm lộ phí, còn Được thì lấy xe môtô của cô ruột đưa đi hằng ngày để làm phương tiện bỏ trốn.

Để chắc ăn, An cán mịn 5 viên thuốc ngủ, rồi lấy mình ra làm thử nghiệm. Khi ngấm thuốc, An ngủ ly bì gần 1 ngày. Trước hôm gây án, An còn đến lớp học nhưng do tàn dư của thuốc nên nhiều lần ngủ gật trong lớp.

Do cha mẹ ly thân, An sống cùng cha ruột làm nghề nhôm sắt. Chiều hôm đó, sau giờ tan học An tranh thủ về nấu cơm và cán 5 viên thuốc ngủ còn lại bỏ vào thức ăn và cà phê. Không chút nghi ngờ con gái, cha của An ăn cơm xong và uống cà phê vào bị ngấm thuốc nên ngủ li bì.

An lấy dao lam rạch túi quần cha ruột, lấy số tiền hơn 6 triệu đồng cùng với bạn trai đi thuê phòng sống chung và xin đi phụ quán ở TP Vĩnh Long. Sống tiền lấy của cha ruột, An và bạn trai thuê phòng trọ để ở và mua vật dụng sinh hoạt hằng ngày, để chung sống với nhau như vợ chồng.

Sống chưa được tháng, Được điều khiển xe môtô vi phạm giao thông nên bị công an tạm giữ phương tiện. Không còn xe, tiền thì hết mà công việc phục vụ thì cực nhọc, lương thấp nên cả 2 bàn nhau quay về nhà thú tội, sau gần 1 tháng sống thử. 

Khi về gần đến nhà, cả 2 thuê phòng ngủ qua đêm thì bị công an kiểm tra hành chính và phát hiện là thủ phạm vụ gây mê cướp tài sản nên tạm giữ.

Qua điều tra, cả 2 bị khởi tố về hành vi “gây mê cướp tài sản”. Hôm diễn ra phiên tòa, nhìn vẻ mặt còn quá ngây thơ của 2 bị cáo, ai cũng xót xa, chạnh lòng vì không lo học hành mà dính líu đến chuyện tình cảm trai gái mà dẫn đến việc vương vòng lao lý, khiến mẹ cha phải đau lòng. 

Minh Anh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)