Tin tức - pháp luật 2012-08-20 13:55:25

Bị đâm chết vì mời rượu không uống


Thấy anh Thịnh từ chối uống rượu vì mệt, nhóm của Đạt gây sự rồi dùng dao đâm chém khiến nạn nhân tử vong.

Chiều 20/8, TAND Hà Nội mở phiên xử Bùi Văn Đạt (21 tuổi), Nguyễn Xuân Bình (22 tuổi), Đặng Văn Thái (21 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (20 tuổi) đều ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.



Các bị cáo trong giờ nghị án. Ảnh: Việt Dũng.

Cáo buộc của cơ quan công tố, trưa 20/10/2011, nhóm 4 thanh niên trên đến quán cơm ở thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) uống rượu và gặp anh Nguyễn Quốc Thịnh và bạn.

Vì biết nhau, Đạt mời nhóm anh Thịnh cùng ăn uống. Một lúc sau, một nhóm khác bạn của Đạt sau khi đi bốc vác thuê về cũng vào quán ăn. Nhóm của Đạt có mời người trong nhóm anh Thịnh uống rượu nhưng vì mệt anh này từ chối. Có men rượu, bạn của Đạt đã chửi anh này liên tục.

Ăn uống xong, cả nhóm ra bàn uống nước. Lúc này, thanh niên trong nhóm Đạt vẫn hậm hực chửi đối thủ nhưng được bạn can ngăn. Anh Thịnh khuyên: "Anh em cùng xã đánh nhau làm gì" liền bị nhóm này xông vào đánh, đấm.

Cuộc hỗn chiến xảy ra. Đạt chạy vào quán lấy 2 con dao vừa khua, vừa chửi. Bình giật con dao từ tay Đạt đâm anh Thịnh tử vong, hai người khác bị thương.

Trước vành móng ngựa, Bình và Đạt cho rằng, mình say rượu nên không kiểm soát được hành động. Bố của nạn nhân không thông cảm với lời bao biện đó nên không xin giảm án cho các bị cáo. Gia đình bị hại đề nghị các bị cáo bồi thường gần 160 triệu đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Bình tù chung thân, Đạt 20 năm tội Giết người, Thành và Thái 2 năm tù tội Gây rối trật tự công cộng.

Việt Dũng - ngoisao


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)