Tin tức - pháp luật 2014-07-08 01:51:53

bị cáo "khắc đôi thiên nga và cầu hôn"... đồng phạm tại toà.


[justify]Món quà gã phải làm ròng rã trong 3 ngày mới hoàn thành. Đó là đôi chim thiên nga bằng bánh xà phòng được khắc rất đẹp.
Những tin tức XÃ HỘI mới nhất được phụ nữ quan tâm sẽ được cập nhật liên tục tại Xã hội. 
[/justify]
[justify]

Các bị cáo tại phiên tòa. Vì lý do sức khỏe nên Lô Thị Phương Xa được phép ngồi trong quá trình xét xử.


Được dẫn giải đến Tòa án, Trần Diễn Thương (SN 1976, trú tại Tp Vinh, Nghệ An) xách theo một túi ni lông. Gã nâng niu túi bóng như thể báu vật. “Quà tặng người yêu anh đó”, gã nói. Đọc thấy sự ngạc nhiên của tôi, gã lí giải: “Cô ấy cũng là bị cáo trong vụ án này. Từ hồi bị bắt tạm giam đến nay hai đứa không được gặp nhau”.

Trần Diễn Thương và cô người yêu Lô Thị Phương Xa (SN 1992) và Ngân Thị Thông (SN 1979) cùng trú tại xã Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An) bị truy tố trong vụ án mua bán người trái phép.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, do quen biết nhau nên Lô Thị Phương Xa và Trần Diễn Thương rủ Đ.T.T.H (SN 1992, trú tai Tp Vinh) đi lấy chồng Trung Quốc. Nếu đi, Xa và Thương sẽ trả cho H. 40 triệu đồng, đi 3 tháng sẽ được về Việt Nam. H. đồng ý. Để có tiền đi, H. đã cầm cố chiếc xe máy của mình lấy 1,5 triệu đồng.

Tối ngày 20/9/2013, Thương và Xa bắt ô tô đưa H. ra Móng Cái (Quảng Ninh) để giao cho Ngân Thị Thông đưa sang Trung Quốc. Do Ngân Thị Thông không đến được nên đã nhờ người khác đến đón H. đồng thời trả cho Thương và Xa 10 triệu đồng.

Món quà mà Trần Diễn Thương mang đến tòa phiên tòa để tặng người yêu.

 
Sau khi đưa H. sang Trung Quốc, Ngân Thị Thông đã bán nạn nhân cho một người đàn ông Trung Quốc lấy 120 triệu đồng. Thông đưa cho H. 40 triệu đồng và gửi về Việt Nam cho Thương và Xa thêm 20 triệu đồng.

Đ.T.K.H sau khi được bán làm vợ một người đàn ông Trung Quốc, cuối tháng 12/2013 bỏ trốn được về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi mua bán người của Ngân Thị Thông, Trần Diễn Thương và Lô Thị Phương Xa.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối lỗi, cho rằng nhận thức pháp luật hạn chế nên mới phạm tội. Lô Thị Phương Xa và Ngân Thị Thông khóc suốt quá trình xét xử. Ngồi bên cạnh, Trần Diễn Thương ra sức động viên bạn gái.

Trần Diễn Thương động viên và chăm sóc người yêu trong khi chờ tòa nghị án.

 
“Bọn anh yêu nhau được 2 năm, đã tính đến chuyện cưới xin thì xảy ra sự việc như thế này. Hai đứa bị tạm giam ở hai khu vực khác nhau nên từ hồi bị bắt đến giờ không được gặp, cũng không có liên lạc gì cả. Nhớ nhưng cũng không biết làm thế nào nên làm tặng cô ấy món quà, để cô ấy biết tấm lòng của mình thôi”, Trần Diễn Thương cho biết.

Ở trong phòng tạm giam, Thương mua nhiều bánh xà bông rồi dùng thìa ăn cơm gọt tỉa bánh xà bông thành đôi chim thiên nga đang quay mặt vào nhau. Dưới hai con chim là dòng chữ "love you" được khắc tỉ mỉ, uốn lượn khá đẹp mắt. Trước hai con chim là một chiếc cầu mà theo như Thương nói là cầu Ô Thước trong truyền thuyết về Ngưu Lang - Chức Nữ.

Theo gã, chuyện tình của gã giống như Ngưu Lang và nàng Chức Nữ trong truyền thuyết, cũng yêu nhau nhưng gặp nhiều trắc trở. Và cũng như một cơ duyên, ngày Thương gặp lại người yêu của mình, dẫu là trước vành móng ngựa cũng là ngày 7/7 dù rằng trong truyền thuyết Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau vào ngày 7/7 âm lịch.

“Để đến được với nhau, Ngưu Lang - Chức Nữ cũng phải vượt qua nhiều thử thách và chiếc cầu Ô Thước là cầu nối cho tình cảm của hai người. Đằng sau 2 con thiên nga là 3 bậc thang, tượng trưng cho việc sẽ bước xuống cánh cổng nhà mình. Anh mong cô ấy hiểu được tấm lòng của mình, dẫu có tù tội 5 năm, 10 năm nhưng anh vẫn đợi. Ra tù, bọn anh sẽ thành người một nhà”, Thương vui vẻ thuyết trình về “tác phẩm” của mình.

Món quà như lời hẹn ước, động viên nhau cải tạo tốt để sớm được tái hợp.

 
Mất 3 ngày ròng rã, Thương mới hoàn thành được món quà tặng người yêu. Tuy nhiên, do quy định, Thương không thể trao món quà này cho Xa. Điều đó cũng chẳng nghĩa lý gì khi toàn bộ câu chuyện của Thương kể thì Xa ngồi bên cạnh cũng đã nghe hết.
 
Cô cúi đầu mỉm cười qua hai hàng nước mắt của sự ân hận. Nếu không phạm tội, giờ này, Thương và Xa đã trở thành vợ chồng, có thể ở bên nhau suốt ngày chứ không phải đợi đến ngày ra trước vành móng ngựa mới được gặp nhau.

Phiên tòa kết thúc với mức án 15 năm tù chia đều cho 3 bị cáo. 5 năm tù, thời gian không phải là quá dài, nhất là đối với những người có lòng tin vào tình yêu như Thương và Xa. Và khi người ta vẫn còn tin, vẫn còn yêu và còn niềm tin vào tình yêu thì vẫn còn khả năng cảm hóa để trở về làm lại cuộc đời. 
Theo Dantri.com.vn

[/justify]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)