Tin tức - pháp luật 2013-11-01 07:42:25

Bên trong khoa sản đông đúc nhất thế giới


[size=6]Mỗi ngày khoảng 300 thai phụ tới khoa sản của một bệnh viện ở thủ đô Manila của Philippines để sinh con, biến nơi đây thành khoa sản bận rộn nhất hành tinh.[/size]
Các bà mẹ cùng các bé nằm la liệt trên cùng một giường bệnh tại khoa sản của bệnh viện Dr Jose Fabella Memorial tại Manila, Philippines. Mỗi ngày khoa đón khoảng 300 bà bầu đến sinh con và khoảng 60 em bé cất tiếng khóc chào đời tại đây. Ảnh: Reuters.
Các y tá chăm sóc sản phụ. Một gia đình có 7 người con ở Philippines là không hiếm. Tại Tondo, Manila, nhiều gia đình có tới 10 đến 12 người con. Vì vậy, khoa sản tại bệnh viện Dr Jose Fabella Memorial Hospital luôn đông đúc. Các nữ hộ sinh tại Dr Jose Fabella Memorial trong thời gian “cao điểm” có thể phải đỡ 100 bé trong vòng 24 giờ. Ảnh: BBC.
Nhà báo Anita Rani của BBC bế một bé mới chào đời. BBC gọi khoa sản của bệnh viện Dr Jose Fabella Memorial là khoa sản đông đúc nhất thế giới. Ảnh: BBC.
Các bé và các mẹ nằm chung một giường. Một bác sĩ tại khoa sản cho hay, khoa sản rất đông đúc song mọi hoạt động đều diễn ra rất trật tự. Bác sĩ và y tá ở đây vẫn kiểm soát được tình hình. Ảnh: Reuters.
Trưởng khoa sản Anna Prebus (bên trái) đã giúp khoảng 200.000 bà mẹ lâm bồn kể từ khi mới vào nghề. Ảnh: BBC.
Bên trong khoa sản của bệnh viện Dr Jose Fabella Memorial. Ảnh:Reuters.
Người ta đưa một bà bầu về phía phòng sinh. Ảnh: Reuters.
Nhà báo Anita Rani đang tác nghiệp, ghi lại những hình ảnh, tư liệu về khoa sản đông đúc tại bệnh viện Dr Jose Fabella Memorial. Ảnh: BBC.

Đỗ Quyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)