Chuyện lạ 2011-06-04 03:21:13

Bé 3 tuổi có IQ cao hơn Bill Clinton


Bé Saffron Pledger, người Anh, mới 3 tuổi nhưng đã có chỉ số IQ là 140. Chỉ số IQ này ngang với chỉ số IQ của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Mandona. Thậm chí chỉ số IQ của bé còn cao hơn IQ của những nhân vật nổi tiếng như Arnold Schwarzenegger (135), Nicole Kidman (132), Bill Clinton (137).



Chỉ số IQ của bé là 140






Bé Saffron Pledger cực kỳ dễ thương


Khi bé Saffron được 2,5 tuổi, các bác sĩ thấy rằng trí tuệ của bé phát triển như trẻ 5 tuổi. Khi làm trắc nghiệm IQ bé đã đạt 140 điểm. Chỉ số IQ của bé cao hơn nhiều so với chỉ số IQ của mẹ và thậm chí là cao hơn chỉ số IQ trung bình của người Anh.



Bé Saffron Pledger bên cạnh cha mẹ


Tất nhiên, ở độ tuổi này Saffron vẫn chỉ là một đứa trẻ con và bé rất thích nhân vật hoạt hình Peppa Pig. Cô bé nói: “Cháu rất thích làm các bài kiểm tra dù nó khó như thế nào. Sắp tới cháu sẽ đi học sớm nữa.”



Có lẽ bé thừa hưởng sự thông minh từ người cha


Em bé 3 tuổi này hiện đã có thể đọc, viết, đếm đến 50 và làm 1 số phép toán đơn giản. Bé còn có trí nhớ rất tốt. Có lẽ sự thông minh của Saffron Pledger là được di truyền từ cha của bé là anh Danny Pledger, 23 tuổi. Anh Danny Pledger đã từng 8 lần giành giải nhất trong cuộc thi trả lời nhanh trên truyền hình.

Anh Pledger, hiện đang làm thiết kế website, chia sẻ: “Saffron cũng thích xem chương trình trả lời nhanh trên truyền hình với tôi, có lẽ điều đó đã giúp Saffron học chữ.”

Còn mẹ của bé, cô Kirstie, 23 tuổi, nói thêm: “Saffron rất tự tin khi nói chuyện với người lạ, cho dù họ là ai. Saffron rất thích học, hiện bé đã làm được toán cộng và trừ, bé còn đã biết đọc và biết viết. Saffron cũng rất thích đọc sách nữa, khi có 1 cuốn sách mới, tôi sẽ đọc cho bé 1 lượt trước và sau đó bé sẽ đọc lại cho tôi nghe.”

Với chỉ số IQ cao như vậy, bé Saffron Pledger có thể sẽ gia nhập Mensa - hội những người có chỉ số thông minh cao. Nếu gia nhập thì Saffron sẽ là thành viên nhỏ tuổi thứ 2. Trước đó cậu bé Elise Tan Roberts ở London, Anh, gia nhập Mensa khi mới được 2 tuổi 4 tháng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)