Bóng đá 2012-07-23 07:06:24

Barca mua sắm hiệu quả hơn Real Madrid


(BongDa168.com) - Trong 6 mùa giải vừa qua, Real Madrid đã mua tới 43 cầu thủ, hơn Barca tới 20 cầu thủ. Tuy nhiên, số danh hiệu mà đội bóng áo trắng giành được chỉ là 4 danh hiệu. Còn con số này bên phía Barca là 14 danh hiệu.

Tính riêng ở khuôn khổ La Liga, 2 gã khổng lồ Barca và Real Madrid luôn là 2 đối thủ kình địch nhau trên con đường chinh phục ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha. Ngoài khả năng đào tạo trẻ cực tốt, 2 đội bóng còn này còn được coi là những ông vua chuyển nhượng ở đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên, xét ở tính hiệu quả, gã khổng lồ xứ Catalan luôn tỏ ra vượt trội kình địch áo trắng, ít nhất là trong 6 mùa giải vừa qua. Còn nhớ ở mùa giải 2006-07, Barca dưới triều đại Frank Rijkaard chỉ thu về vỏn vẹn 1 danh hiệu (Cúp Nhà Vua). Tuy nhiên, ở kì chuyển nhượng năm đó, sân Camp Nou chỉ đón tiếp 3 tân binh là Lilian Thuram, Eidur Gudjohnsen và Gianluca Zambrotta. Trong khi đó, dù có tới 8 tân binh sáng giá là Van Nistelrooy, Reyes, Gago, Higuain, Cannavaro, Emerson, Marcelo và Diarra, Real Madrid cũng không thể vượt qua Barca về số danh hiệu có được.

Ở mùa giải tiếp theo (2007-08), Real Madrid tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng với 8 bản hợp đồng sáng giá như Arjen Robben, Gabriel Heinze, Wesley Sneijder, Royston Drenthe, Javier Saviola, Jerzy Dudek, Pepe và Christoph Metzelder. Tuy nhiên, Kền kền trắng cũng chỉ giành được vỏn vẹn 1 danh hiệu (La Liga).

Một trong những mùa giải đáng thất vọng nhất của dàn sao Los Blancos là 2008-09. Ở kì chuyển nhượng năm đó, sân Bernabeu đón chào 6 cái tên là Klaas-Jan Huntelaar, Lassana Diarra, Rafael van der Vaart, Ezequiel Garay, Javi García và Rubén de la Red. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia vẫn kết thúc mùa giải với 2 bàn tay trắng. Trong khi đó, cũng với 6 tân binh (Seydou Keita, Gerard Piqué, Martín Cáceres, Dani Alves, Aleksandr Hleb và Henrique), Barca không chỉ đòi lại ngôi vị La Liga mà họ còn lập kì tích với cú ăn 6 lịch sử.



Mùa giải 2009-10 của Real còn đáng buồn hơn khi họ vẫn trắng tay cho dù được tăng cường 9 tân binh, trong đó phải kể tới 4 bản hợp đồng bom tấn là Kaka, Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso và Karim Benzema. Còn Barca, với 4 tân binh (Ibrahimovic, Maxwell, Keirrison và Chygrynskiy) đã giành 2 danh hiệu (La Liga và Siêu cúp TBN).

Với quyết tâm cạnh tranh danh hiệu sau 2 mùa giải thất bát, Real tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng ở mùa giải 2010-11. Họ đưa về sân Bernabeu 7 cái tên (Adebayor, Canales, Leon, Di Maria, Khedira, Carvalho, Ozil). Tuy nhiên, danh hiệu duy nhất mà thầy trò Mourinho giành được ở mùa giải đó là chiếc Cúp Nhà Vua. Còn kịch địch xứ Catalan với 4 bản HĐ (David Villa, Afellay, Adriano, Mascherano) đã giành cú ăn 4 (La Liga, Champions League, Siêu Cúp TBN và Siêu Cúp châu Âu).

Và ở mùa giải trước, Barca vẫn cân bằng số danh hiệu với Real (1-1) cho dù họ chỉ chiêu mộ thêm 2 cầu thủ (Alexis Sánchez và Cesc Fàbregas). Trong khi đó, Real Madrid đã phải mất tới 48 triệu bảng cho 5 tân binh (Nuri Sahin, Hamit Altintop, Jose Callejon, Raphael Varane và Fabio Coentrao).

Tính tổng cộng, trong 6 mùa giải vừa qua, Real Madrid đã mua tới 43 cầu thủ, hơn Barca tới 20 cầu thủ. Tuy nhiên, số danh hiệu mà đội bóng áo trắng giành được chỉ là 4 danh hiệu. Còn con số này bên phía Barca là 14 danh hiệu. Thống kê này ít nhiều cho thấy cách chi tiêu thiếu hiệu quả cho cuộc chiến danh hiệu của dàn sao Los Blancos.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)