Tin tức - pháp luật 2012-07-28 06:03:21

Ba ngày làm 'đại gia' của tên cướp nhí


Có tiền cướp được, lần đầu tiên nó ra biển chơi, đồ ngon vật lạ chưa bao giờ thưởng thức đều gọi hết. Có tối đang ngắm biển thấy người cụt hai chân đi tới, không cần đợi ông ta ngỏ lời xin, nó rút luôn 2 tờ 500.000 đồng.
> Đi cướp để bao bạn gái nghỉ mát

Tại nhà tạm giữ Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Trần Văn Thuận (16 tuổi) kể, bố mẹ đều làm nông nghiệp ở Ninh Bình. Nó học dốt, hết lớp 6 là nghỉ, lang thang nghĩ cách chơi bời cho hết ngày. Thuận dạt nhà lên Hà Nội, mặc bố mẹ đi tìm và khóc hết nước mắt gọi về.

Thời gian đầu, Thuận bị bọn đàn anh đánh đập liên tục. Có những đêm nó đang ngủ trên ghế đá, bất chợt thấy ướt mặt. Nhưng không phải là mưa, mà là bọn "ma cũ" đang… tè lên mặt nó. Lâu dần, nó cũng có nhiều bạn, toàn loại lang thang như nó. Nó làm đủ nghề kiếm sống, từ đánh giày đến bán tranh ảnh cho khách nước ngoài. Công việc cực nhọc mà không được bao nhiêu, ráo mồ hôi là hết tiền, chưa kể thi thoảng còn bị côn đồ trấn hoặc xin đểu.




Trần Văn Thuận tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cảnh sát toàn cầu


Thuận yêu cô gái cũng dạt nhà như mình, tên Hương, hoàn cảnh gia đình éo le sống cùng ông bà nội. Cô ta hơn Thuận 2 tuổi, thuộc dạng gái mải chơi mà sinh ra hư hỏng.

Đã có lúc nó rủ Hương về quê, thôi cảnh sống lang thang vất vưởng này, nhưng Hương không chịu. Hằng đêm, Thuận "đi bán dâm" với khách nam, không phân biệt nước ngoài hay nước trong để có tiền trang trải cuộc sống và bao người yêu đi ăn uống, chơi bời.

Thuận "làm việc" quần quật chỉ với mục đích duy nhất là để có tiền bao người đẹp. Tất nhiên, Hương không biết "công việc" của người yêu mình. Hai người vẫn đều đặn gặp nhau trong nhà nghỉ như những đôi yêu nhau khác.

"Cách đây một tuần, anh Long nhìn thấy em đi cùng người vừa đi vừa khoác tay nhau. Từ hôm đó, anh ấy không cho em đi khách nữa. Vì thế, em không có tiền ăn uống nên phải đi cướp giật để có tiền trang trải cho cả hai đứa", Thuận trần tình. Long là người chăn dắt việc đi khách của Thuận.

Ngày 17/7, Lưu Mạnh Thắng (27 tuổi, huyện Đông Anh) biết "hoàn cảnh" của Thuận không được đi khách nữa nên rủ Thuận đi cướp giật. Thắng đi xe máy Wave, đeo biển kiểm soát giả, chở Thuận đến huyện Từ Liêm rồi sang huyện Đông Anh để tăm tia con mồi.

Chiều cùng ngày, hai thanh niên đến xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn phát hiện chị Nguyễn Thị Thiệp đi xe máy có để túi tại giá để hàng ở phần khung xe. Thuận khều tay Thắng nói: "Có hàng kìa". Thắng vội vàng điều khiển xe đuổi theo. Chạy khoảng 200m thì hắn đuổi kịp và áp sát vào bên trái chị này. Khi hai xe ngang nhau, Thuận ngồi sau thò tay giật túi. Người đàn bà cố giằng lại nhưng không được.

Thắng rú ga chạy về ngã tư thị trấn Sóc Sơn, chị Thiệp cũng đuổi theo, vừa chạy vừa hô "cướp cướp". Khi đến ngã tư Sóc Sơn, Thắng rẽ trái bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy, Thuận ngồi sau lục soát thấy bên trong có cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng và chiếc ví màu đỏ. Đi được một đoạn nữa, Thuận đã vứt túi và ví xuống đường sau khi lấy tiền.

Hắn tỏ ra rất khôn lỏi khi giấu đi 20 tờ mệnh giá 500.000 đồng để ăn riêng mà không chia cho Thắng. Cả hai chạy về Yên Viên, Gia Lâm gửi xe máy rồi Thuận đón xe buýt về quê. Thắng đếm được số tiền vừa cướp là 40 triệu đồng và đã chia cho Thuận 15 triệu đồng. Tên này không hề biết rằng mình đã bị ăn chặn 10 triệu đồng trước đó.

Bị bắt chỉ sau 3 ngày gây án, nhưng cả Thuận và Thắng đều đã tiêu hết số tiền cướp được. Thuận nói rằng, nó vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên trong đời vớ được một số tiền khủng như vậy. Có tiền, người đầu tiên nó nghĩ đến là Hương. Nó rủ cô ta và một thằng bạn thân đi biển Sầm Sơn du hý. Đó cũng là lần đầu tiên nó được ra biển chơi. Đồ ngon vật lạ chưa bao giờ thưởng thức nó đều gọi ra.

Thuận kể một tối, đang nằm dài trên ghế ngắm biển thấy người đàn ông cụt hai chân đi tới. Không cần đợi ngỏ lời xin, nó rút luôn 2 tờ 500.000 đồng ra bỏ vào mũ của ông ta. "Ông ấy tròn mắt nhìn em mấy phút, chắc là ngạc nhiên quá vì chưa bao giờ ông ấy được ai cho nhiều như vậy", Thuận kể với giọng rất tự hào. Nó nói tiếp: "Dù sao thì em cũng còn đầy đủ chân tay nên nhìn ông ấy em thấy rất tội nghiệp".

Quay về Hà Nội, việc đầu tiên nó làm là sắm cho mình và cô người yêu, mỗi đứa một bộ quần áo thật đẹp, số tiền còn lại, nó tiếp tục đi làm… từ thiện. Gặp người bán hàng rong hay trẻ đánh giày, Thuận cũng rút ít tiền ra cho trước con mắt kinh ngạc của họ. Bạn bè nó không biết chuyện, cứ nghĩ thằng này bị "ngáo". Trong 3 ngày, 25 triệu đồng đã hết veo.

Giờ đây khi bị bắt để điều tra hành vi cướp giật tài sản, Thuận ngậm ngùi nói: "Cho em nhắn tới người yêu em là, em mong cô ấy sẽ trở về nhà, không đi lang thang nữa. Em biết cô ấy thích net, thích chơi bời, nhưng em mong cô ấy hãy dừng lại khi chưa quá muộn”.



Theo Cảnh sát toàn cầu


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)