Chuyện lạ 2011-09-01 00:46:09

Bà già 60 đẹp như 30


Một người phụ nữ ở Trung Quốc năm nay đã 60 tuổi nhưng vẫn giữ được sự trẻ trung đến kinh ngạc nhờ tinh thần luôn tươi vui và cách chăm sóc sức khỏe độc đáo.

Gần đây, trên các trang mạng ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) xuất hiện hình ảnh về một người tự xưng đã 60 tuổi chụp hình với 3 cô con gái. Nhìn qua bức ảnh được đăng thì ai cũng kinh ngạc vì xét về bề ngoài, người phụ nữ này không già hơn so với 3 người con là bao. Không ít người cho rằng đây là bức ảnh được chỉnh sửa hoặc chụp cách đây đã lâu, tuy nhiên thời gian chụp ảnh được ghi rõ ràng là ngày 26/12/2010.




Bức ảnh người phụ nữ 60 tuổi chụp ảnh cùng con gái và 2 người bạn.

Qua tìm hiểu của cánh phóng viên, người phụ nữ đó có họ Mã, sinh năm 1952, tính theo tuổi mụ đã là 60 tuổi và có một cô con gái ngoài 30. Cô Mã cho hay, những điều trên mạng đang bàn tán xôn xao lâu nay đều là sự thực. Trong bức ảnh mình chụp cùng 3 cô gái, ngoài một người là con đẻ, hai người còn lại là đồng nghiệp trước đây của con.

Người con gái có tên là Ân cho hay: “Tôi thường xuyên mời 2 cô ấy đến chơi, do tính cách của mẹ tôi nhiệt tình và nói chuyện hợp gu, dần dần họ đều coi mẹ tôi như mẹ của họ”. Cô Ân cho hay tính cách của mẹ mình rất trẻ trung, vui tươi, nên khi bạn bè của mình đến chơi đều trở thành bạn của mẹ. Cô Mã cũng thường xuyên đi dạo, hát hò, mua sắm như con gái của mình.




Mặc dù đã 60, nhưng cô Mã vẫn trẻ trung như mới hơn 30.

Cô Mã nói mình rất thích đi chơi với đám thanh niên, nhờ vậy mà tâm hồn lúc nào cũng tươi trẻ. Nói về phương pháp giữ tuổi thanh xuân, người phụ nữ lục tuần này cho rằng vì cuộc sống của mình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Cô từ trước tới giờ chưa bao giờ sợ có nếp nhăn và điều quan trọng là lúc nào cảm thấy buồn bực trong người, cô đều nói ra cho thoải mái. Cô Mã cho rằng phụ nữ không nên kìm nén tức giận trong người vì đó là điều khiến họ nhanh già đi.

Theo lời người chồng, cô Mã là người rất thích lao động, ngày ngày đều quét dọn nhà cửa nên trong nhà rất sạch sẽ. Mỗi ngày sau khi ngủ dậy, cô đều tập thể dục từ 5 đến 10 phút và trước khi ngủ, người phụ nữ này đều đặn tắm nước nóng.

Ngoài ra, cô Mã còn có một bí quyết đặc biệt, đó là ngày nào cô cũng đổi các loại thức ăn có màu sắc khác nhau. Mỗi sáng cô ăn một thìa vừng đen rang, uống một cốc sữa đậu nành, mỗi khi bụng đói đều ăn một quả táo, một củ cà rốt.








Bí quyết giữ sự trẻ trung, theo cô Mã, là luôn vui vẻ và ăn uống, tập thể dục điều độ.

Bình An

Theo Huanqiu/Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)