Ôtô - xe máy 2012-07-16 10:14:31

Aston Martin ra mắt ‘ông hoàng’ của xe mui trần


Hãng Aston Martin vừa bất ngờ giới thiệu tân binh V12 Vantage Roadster với làng xe thế giới vào tuần qua. Chỉ ít ngày sau đó, mẫu xe mui trần này đã có chuyến đi dạo trên đường phố London.



V12 Vantage Roadster là sự kết hợp hoàn hảo giữa V12 Vauxhall Coupe và V8 Vantage Roadster. Một trong những điểm nhấn ở chiếc xe vừa xuất hiện là phần gầm bằng sợi carbon màu đỏ thẫm, khác biệt hoàn toàn với tất cả những sản phẩm trước đây của Aston Martin.

Đây là phiên bản được Aston Martin sản xuất với số lượng giới hạn 101 chiếc và có giá bán lên tới 235.000 USD mỗi chiếc. Kiểu dáng bên ngoài của bản mui trần này không có quá nhiều khác biệt so với bản coupe ngoài việc chiếc mui cứng đã được loại bỏ và thay vào đó là một chiếc mui mềm bắt mắt.





Aston Martin V12 Vantage Roadster đi dạo trên đường phố London




Một số thay đổi nhỏ có thể kể đến như vành hợp kim kiểu mới, cản trước thấp hơn, khung gầm và giảm chấn phía sau được tinh chỉnh lại. Bên cạnh đó, Aston Martin đã sử dụng vật liệu sợi carbon để trang trí trên một số bộ phận như cản trước, hốc gió bên, bộ khuếch tán sau và gương chiếu hậu.

Thêm nữa, để tăng cường tính khí động, các kỹ sư của Aston Martin đã điều chỉnh thiết kế cánh gió sau của V12 Vantage Roadster. Bên cạnh đó, hệ thống treo và giảm xóc của xe cũng được hiệu chỉnh nhằm đảm bảo khả năng xử lý.

Aston Martin V12 Vantage Roadster được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn sáu cấp. Đây cũng là những trang bị chuẩn trên V12 Vantage Coupe.

Với bộ vành hợp kim kích cỡ 19 inch, bọc lốp Pirelli P Zero Corsa, V12 Vantage Roadster chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Hệ thống phanh lớn hơn và bộ khuếch tán tích cực hơn cũng được trang bị cho xe.

Giống như phiên bản Coupe, V12 Vantage Roadster cũng có chế độ Sport cho phép người lái có thể chuyển đổi giữa hai chế độ truyền động khác nhau bằng một nút bấm. Ở chế độ này, van tiết lưu sẽ phản ứng sắc nét hơn giúp động cơ cung cấp mô-men xoắn mạnh hơn ở giai đoạn đầu của chân ga.
































Hùng Dũng (Theo Carscoop)

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)