Tin tức - pháp luật 2013-02-21 11:40:10

Ăn xin trả lại nhẫn kim cương cho chủ


Hành động cao đẹp của người ăn xin đã khiến nhiều người cảm động và quyết định quyên tiền giúp đỡ.


Người ăn xin vô gia cư Billy Ray Harris. Ảnh: Daily Finance


Khi ông Billy Ray Harris, một người vô gia cư sống ở thành phố Kansas, bang Missouri, nước Mỹ, mang chiếc nhẫn gắn kim cương trả lại cho bà Sarah Darling, ông không hề mong đợi sẽ nhận được một khoản tiền thưởng nào.

"Ông nội tôi là một người rất đáng kính. Ông nuôi tôi từ 6 tháng tuổi, và may mắn là tôi cũng học được vài đức tính tốt của ông", ông Harris nói với KCTV5 tuần trước.

Cảm động trước sự trung thực của người ăn xin, bà Sarah Darling và chồng là Bill Krejci đã móc hết số tiền có sẵn trong túi ra đưa cho ông Billy như một lời cảm ơn. "Lúc đó vợ chồng tôi chỉ có 40 đến 60 USD. Chúng tôi không mang theo nhiều tiền trong người", ông Krejci nói. Ông kể rằng vợ ông vô tình làm rơi chiếc nhẫn vào cốc đựng tiền của ông Billy khi cho tiền ông.

Nhiều ngày sau, câu chuyện về sự trung thực của người ăn xin già xuất hiện trên khắp các mặt báo. Là một nhà thiết kế website, ông Krejci nói rằng ông muốn làm gì đó hơn thế cho người đàn ông vô gia cư với tấm lòng tốt bụng này. "Người ta đến phỏng vấn vợ tôi, và tôi phát hiện ra trên một số trang web có nhiều người tỏ ý muốn giúp đỡ ông ấy", ông Krejci kể.

Krejci sau đó quyết định lập ra một trang web để mọi người có thể truy cập vào đây và quyên góp tiền cho ông Billy. Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm đóng góp sẽ được ông Krijci trao tận tay ông Billy sau chiến dịch từ thiện dài 90 ngày.

Tính đến ngày 19/2, số tiền mà trang web nhận được đã lên gần 14.000 USD (khoảng 280 triệu đồng), trong khi chiến dịch sẽ còn kéo dài đến hết ngày 15/5. Tuy nhiên, Krejci vẫn chưa thể thông báo cho ông Billy về tin vui này do không tìm thấy người ăn xin đâu nữa.

"Điều khiến tôi lo lắng nhất là sự riêng tư của ông. Tôi không muốn mọi người làm phiền ông ấy", Nydailynews dẫn lời Krejci nói.

Hướng Dương - ngoisao


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)