Chuyện shock 2011-07-06 16:57:29

Ăn mày khựa xin tiền về.... sao Hỏa


Sự xuất hiện của một hotboy ăn mày xin tiền để trở về quê hương trên… sao Hỏa đang làm sôi sục các website Trung Quốc.

Từ đầu tháng 6, mạng Weibo của Trung Quốc đăng tải hình ảnh và bài viết về một hotboy ăn mày tới từ Hỏa tinh, ngồi xin ăn trên đường phố với mong muốn kiếm được 5 NDT (tương đương 16.000 đồng) để trở về hành tinh của mình, thu hút hơn 50.000 lượt người truy cập.

Trong bức ảnh là một thanh niên vận bộ quần áo màu bạc, đầu to và hai con mắt rất lớn theo đúng phong cách của người ngoài hành tinh, ngồi bên hè đường xin ăn với dòng chữ trước mặt: “Xin 5 NDT (tương đương 16.000 đồng) để trở về sao Hỏa”. Thân phận thực sự của chàng ăn mày kỳ lạ này khiến cư dân mạng ráo riết săn lùng.

Liên lạc với anh chàng qua mạng QQ mới rõ, anh là người Ma Cao, nửa năm trước chuyển tới Chu San làm việc. Bơ vơ giữa chốn đất khách quê người, không họ hàng, bạn bè nên mỗi khi gặp chuyện buồn, anh đều đóng giả là người ngoài hành tinh để giải tỏa phiền muộn: “Khi căng thẳng, tôi đều ngụy trang như vậy để người khác không nhìn thấy tâm trạng của mình và cảm thấy dễ chịu hơn”.



Hotboy ăn mày ngồi xin ăn bên dòng chữ: "Xin 5 NDT (tương đương 16.000 đồng) để trở về sao Hỏa".



Lần đầu tiên anh ngụy trang theo phong cách này là ngày 12/6: “Lúc đó, tôi gặp phải vài chuyện buồn trong cuộc sống và công việc, khiến tinh thần luôn căng thẳng, nên nghĩ ra cách ăn mặc này để che giấu cảm xúc”. Quả nhiên, ngay khi xuất hiện trên phố, anh chàng đã bị vây kín bởi những người đi đường. Bộ quần áo đặc biệt này được anh chàng đặt may tại một cửa hàng thời trang ở Giang Tây, với giá khoảng hơn 400 NDT (tương đương 1,3 triệu đồng).

“Hôm đó tôi xin ăn ở quảng trường văn hóa cũng kiếm được hơn 300 NDT (tương đương 960.000 đồng), nhưng một đồng tôi cũng không giữ lại. Trông thấy tôi, mọi người đều tới chụp ảnh, quay phim. Cảm giác lâng lâng rất tuyệt vời”.

Tối 24/6, anh chàng lại tiếp tục vận đồ và tới quảng trường này hành nghề. Nhưng một cậu bé đã lấy chìa khóa để vạch hỏng bộ trang phục độc đáo, khiến anh buồn rầu từ bỏ ý định ngụy trang này: “Tôi sẽ không mặc bộ đồ này để mua vui cho người khác nữa, ít nhất là sẽ không tái diễn ở Chu San”, hotboy ăn mày chia sẻ trên Weibo. Nhưng phiên bản người ngoài hành tinh này lại đang bùng nổ tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc như Quảng Châu, Nam Ninh, Hồ Nam, Hồ Bắc… trong những ngày gần đây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)