Tin tức - pháp luật 2011-01-22 09:42:57

Ai xài ATM thì vào xem nhé


Đã vào cao điểm doanh nghiệp chi trả lương, thưởng tết cho người lao động. Tuy nhiên, nhiều chủ thẻ chưa thể nhận được tiền do ATM trừ tài khoản mà không “nhả” tiền. Có trường hợp ATM đã “nuốt” hết tiền về quê ăn tết. nhiều chủ thẻ tỏ ra khá bức xúc vì ngân hàng (NH) hẹn 45 ngày sau mới giải quyết.


Ngân hàng “bó tay”



Công nhân xếp hàng chờ rút tiền tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (ảnh chụp lúc 21g ngày 12-1) - Ảnh: B.Hoàn
Chị Dương Thu Thủy - chủ thẻ của NH Vietinbank chi nhánh Phú Nhuận, TP.HCM - cho biết sáng 20-1 đột nhiên chị nhận được hai tin nhắn từ tổng đài NH. Nội dung tin nhắn thông báo tài khoản của chị bị trừ 200.000 đồng, thời gian rút tiền là 7g20 và 7g22 ngày 20-1 thông qua ATM của NH trong liên minh thẻ Banknetvn.

Vì đang giữ thẻ trong người nên chị vội chạy đến Vietinbank chi nhánh Thủ Đức khiếu nại. Sau một hồi tìm kiếm, nhân viên NH trả lời: “Không truy ra được vì hai lần rút tiền này đều được thực hiện tại ATM của NH trong liên minh Banknetvn”.

Chị Thủy bức xúc vì cách giải quyết thiếu thiện chí của NH. “Nếu tôi đang giữ thẻ thì tiền được rút bằng cách nào? Nếu rút tại ATM của NH khác trong liên minh thì chắc chắn phải báo nợ về NH phát hành thẻ. NH phát hành thẻ cũng có thể yêu cầu NH chi trả tra soát camera để tìm ra người rút tiền. Sao NH lại dễ dàng bó tay như vậy?” - chị bức xúc.

Tương tự, ông Nguyễn Lê Hùng Phong, chủ thẻ NH BIDV, bị máy “nuốt” hết tiền tết. 18g ngày 10-1, ông đến máy ATM của NH Vietcombank (439 Lê Quang Định, Q.Gò Vấp) rút tiền. Thấy màn hình hoạt động bình thường, ông đưa thẻ và ra lệnh rút 2 triệu đồng/lần.

Liên tục bốn lần máy đều báo lỗi không giao dịch được. Sợ tài khoản bị trừ tiền, ông điện thoại đến đường dây nóng NH BIDV phản ảnh thì được nhân viên tại đây trấn an không sao. Tuy nhiên, sáng 11-1 kiểm tra lại tài khoản ông phát hiện đã bị trừ 8 triệu đồng và 13.200 đồng phí giao dịch ngoại mạng dù giao dịch không thành công.

Phản ảnh về đường dây nóng, ông được nhân viên tại đây hướng dẫn liên hệ với trung tâm thẻ để nơi này ghi nhận sự việc. Viết đơn khiếu nại nhưng NH không phát phiếu hẹn mà chỉ trả lời chung chung “45 ngày sau liên hệ lại”.

Nhân viên NH này cũng nói chỉ “làm giùm” ông vì thẻ không phải do chi nhánh này phát hành, rồi chất vấn ông tại sao không đến chính ATM của NH phát hành thẻ mà rút? “Tôi tìm đỏ mắt không ra ATM của NH phát hành thẻ, cực chẳng đã mới phải đến máy của NH rút tiền và chịu phí. Cách giải quyết của nhân viên NH rất vô trách nhiệm. Không lấy lại được tiền tết này gia đình tôi sống bằng gì?” - ông Phong nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)