Sức khoẻ 2011-06-19 16:23:27

ác hại việc đoán bệnh bằng internet


[justify]Trên mạng,có thể tra cứu đủ loại bệnh, triệu chứng và cách chữa, khiến cho ngày càng nhiều người tự chẩn doán và tự chữa bệnh. Điều này đã gây những hậu quả tai hại.

Trong quá trình điều tra xã hội học với trên 3000 người tham gia, các nhà nghiên cứu Anh đã thu được những số liệu chứng tỏ rằng ngày càng có nhiều người khi gặp các ván đề về sức khoẻ, đã tìm đến internet hơn là đến gặp bác sĩ.

Người ta thường vào mạng, đọc những triệu chứng biểu hiện của bệnh sau đó đối chiếu, chiêm nghiệm với tình trạng sức khỏe của mình để suy ra mình đã mắc bệnh gì. Тất nhiên vì không có chuyên môn, người ta thường lầm lẫn.[/justify]

Việc tự chẩn đoán bệnh bằng internet gây ra những tác hại khôn lường. Ảnh minh họa.

[justify]Theo các bản điều tra, cứ 6 người thì một người khi đau đầu nghĩ là minh cảm cúm, cứ 5 người thì 1 người nghĩ rằng mình bị bệnh tim, và rất nhiều người thấy đau bụng quả quyết rằng mình bị ngộ độc thực phẩm. Và khi coi là mình đã “tự biết” được bệnh của mình, họ lại tự mình đi mua thuốc, nhất là các thuốc thông thường, có thể mua không cần đơn.

Các bác sĩ cho biết tình trạng tự chữa bệnh ngày càng trở nên phổ biến và có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm. Mỗi khi cảm thấy có triệu chứng nào đó, tốt nhất là đến bác sĩ để khám và xác định bệnh. Hơn nữa, việc tự dùng thuốc mà không khỏi, sau đó mới đi khám nhiều khi đã làm các bác sĩ mất phương hướng, không tìm ra được đúng bệnh nữa.

Bảy loại bệnh tự chẩn đoán theo internet thường bị sai là:

- Rối loạn tiêu hoá thành ngộ độc thực phẩm

- Cảm lạnh thành cúm

- Nhức đầu thành chứng đau nửa đầu (hemicrania)

- Đau bụng dưới thành viêm ruột thừa

- Đau khớp thành viêm khớp

- Chứng đau nửa đầu thành viêm não

- Chứng khó thở thành viêm phổi[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)