Tin tức - pháp luật 2010-09-15 05:41:27

10 vụ trộm cướp làm rúng động thế giới


Những khoản tiền khổng lồ vốn đã được bảo vệ an ninh chặt chẽ nhưng cũng không cánh mà bay. Những kế hoạch tỉ mỉ cùng với những thao tác thực hiện chuyên nghiệp đã tạo nên 10 vụ trộm cướp làm rúng động thế giới.

10. DB Cooper



Nhắc tới những vụ trộm làm rúng động thế giới thì chúng ta không thể không nhắc tới vụ siêu trộm bằng máy bay mang tên Dan Cooper. Vào tháng 11-1971, chuyến bay đi miền Tây bắc mang số 305 đã trở trên đó một tên Dan Cooper, một siêu trộm thực sự thời gian đó. Hắn đã dùng một chiếc va li có “bom” để khống chế chuyến bay đó. Theo đó, mỗi hành hành khách trên chuyến bay này sẽ phải nộp 200.000 đô la. Sau đó, Cooper đã yêu cầu phi công lái máy bay tiến gần tới một bãi đất và hắn đã nhảy dù xuống rồi tẩu thoát. Sau vụ này thì lực lượng FBI đã truy tìm Cooper nhưng người ta vĩnh viễn không còn thấy hắn nữa. Tới năm 1980 thì 5.880 đô la đã được cảnh sát tìm thấy ở trên bờ sông Colombia.

9. Vụ trộm ở lăng Museon



Vụ trộm kim cương này nổi tiếng bởi vụ việc diễn ra trong thời gian ngắn và hung thủ chuyện nghiệp tới mức cảnh sát không phát hiện ra bất cứ một dấu vết, bằng chứng nào tại hiện trường. Bảo tàng Museon trưng bày những viên kim cương, đá quý có giá trị không tưởng. Chính vì thế lực lượng an ninh luôn luôn túc trực 24/24 giờ. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào mà thủ phạm có thể đột nhập và lấy đi số kim cương, đá quý trị giá ít nhất 12 triệu đô la. Cho dù sau này lực lượng điều tra đã tích cực tìm kiếm nhưng họ cũng thất bại trong việc tìm ra hung thủ cho vụ này.

8. Dunbar Armored



Allan Pace là một thanh tra giám sát những chuyến xe trở tiền vào ngân hàng. Trước kia khi mới làm hắn đã khiến mọi người yên tâm về sự an toàn của những chuyến xe này, thế nhưng hắn đã âm mưu cùng một số người bạn lập nên một băng nhóm đánh cắp số tiền trên xe. Đầu tiên khi chiếc xe đã về kho an toàn, Pace cùng đồng bọn bắt đầu ra tay thực hiện. Đầu tiên Pace vô hiệu hóa hết những camera chống trộm và sau đó là vận chuyển hàng chục triệu đô la đi ra ngoài một cách ngon lành và không bị phát hiện.

Vụ việc xảy ra đã được cảnh sát điều tra phát hiện và họ quyết định dùng toàn bộ lực lượng để bắt giữ Pace. Và cuối cùng Pace cũng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ. Hắn bị tuyên án 24 năm tù giam, hạn tù sẽ hết vào năm 2021.

7. Vụ siêu trộm tại Ngân hàng Cộng Hòa



Một buổi tối, ngày 16-10-1994, 10 kẻ lạ mặt đã đột nhập vào ngân hàng Cộng Hòa ở Valledupar, Colombia để lấy đi số tiền mặt trị giá 28 triệu đô la. Số tiền trong ngân hàng này thường được dùng để quay vòng vốn cho các doanh nghiệp, thế nhưng gần hết số tiền trong két đã bị dọn sạch sẽ bởi những tên siêu trộm.

6. Cuộc đột kích ngân hàng Bắc Ireland



Cảnh sát tin rằng băng nhóm IRA chính là những kẻ phải chịu trách nhiệm cho việc đánh cắp 26 triệu đô la năm 2004. Các thành viên trong băng nhóm này thường giả danh thành những vị cảnh sát và công khai đột nhập vào ngân hàng. 26 triệu đô la là số tiền không hề nhỏ đã được cất trong két nhưng đã không cánh mà bay chỉ trong có khoảng thời gian nghỉ lúc gần tối.

5. Vụ trộm kim cương và trang sức ở cửa hàng Graff



Cũng tại ngân hàng này 6 năm trước đã xảy ra 2 vụ đánh cắp một số lượng lớn kim cương và đồ trang sức. Kể từ đó, an ninh tại cửa hàng kim cương uy tín này được thắt chặt hơn bao giờ hết. Thế nhưng 6 năm sau, vẫn tại cửa hàng này lại xảy ra 2 vụ đột kích còn lớn hơn nhiều so với quá khứ. Số kim cương, đá quý và đồ trang sức trị gí hơn 40 triệu bảng đã vĩnh viễn ra đi cùng với 4 kẻ lạ mặt đã đột nhập vào cửa hàng này.

4. Trung tâm tài chính Banco



Có lẽ chỉ trong thế giới phim của Hollywood thì người ta mới có thể nghĩ tới những vụ đột nhập siêu đặc biệt kiểu như vụ đột nhập vào trung tâm tài chính Banco. Một nhóm tội phạm đã kỳ công đào hơn 70 mét đường hầm để nối thông 2 tòa nhà lớn trong vòng 3 tháng. Đường hầm này hiện đại tới nỗi nó còn có điều hòa, đèn điện và những trang bị hiện đại khác. Đây quả thực là một âm mưu có quy mô và đã được tính toán rất kĩ lưỡng. Và quả thực số tiền bị đánh cắp cũng xứng đáng với những gì mà bọn chúng đã kỳ công bỏ ra. Chỉ trong một ngày cuối tuần 5 container trở tiền với khối lượng 3,5 tấn đã không cánh mà bay. Vụ đột nhập xảy ra nhanh và gọn mà cảnh sát lại không thể truy tìm ra được dấu vết của kẻ đột nhập.

3. Một vụ cướp tàu



Ronnie Biggs là một trong số 15 tướng cướp thuộc băng nhóm tội phạm nguy hiểm ở Anh. Băng nhóm DB đã thực hiện một vụ cướp xe lửa với nhiều món hàng có giá trị khoảng 74 triệu đô la. Ngày hôm đó, sau khi băng nhóm này nhận được thông tin về chuyến tàu chở nhiều hàng hóa có giá trị sẽ đi qua địa phận của chúng thì ông trùm của băng là Bruce Reynolds đã lên kế hoạch và tiến hành vụ cướp quan trọng này. Chúng đã đẹo mặt nạ và dùng súng để khống chế đoàn tàu. Sau vụ cướp hôm ấy thì băng nhóm tội phạm này đã tan rã vì kẻ thì bị bắt ngồi tù, kẻ thì bị giết chết còn có kẻ thì chạy trốn sang vùng khác.

2. Đột nhập nhà kho Brinks Mat



6 tên tội phạm cùng hoạt động trong cùng một nhóm đã cùng nhau đột nhập vào nhà kho Brinks Mat năm 1983 để đánh cắp 3 triệu đô la tiền mặt. Sau khi thực hiện thành công phi vụ này thì 6 tên đã chia nhau tài sản nhưng do có những sự bất công bằng nên những thành viên trong nhóm này đã nảy sinh mâu thuẫn và đánh nhau. Cảnh sát biết tới vụ việc này đã nhanh chóng tới hiện trường và bắt giữ tất cả các thành viên trong nhóm. Phiên tòa xét xử 6 tên này đã diễn ra với những bản án khách nhau dành cho cả 6 tên.

1. Ăn cắp tiền quỹ



Thật không thể tưởng tượng nổi khi một số tiền hơn 92 triệu đô la lại được cất giấu ở trong ngăn lạnh làm đá của một kho hàng. Chủ của kho hàng này là Colin Dixon. Trong thời gian anh ta đi về nhà thì có 6 tay súng lạ mặt đã đột nhập vào kho bắt tất cả 14 công nhân làm con tin và lấy đi 53 triệu đô la. Sau khi rời đi thì bọn chúng bỏ con tin lại mà không làm hại gì họ. Cảnh sát đã được nhóm con tin thông báo về tình tiết vụ việc và họ đã tiến hành bắt ngay những tên tội phạm nguy hiểm này. Những tay súng tham gia vụ cướp ngày hôm sau đã bị bắt nhưng số tiền 92 triệu bảng thì chỉ lấy lại được 20 triệu bảng mà thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)