Tin tức - pháp luật 2010-06-23 17:39:30

10 THÀNH PHỐ "XANH,SẠCH,ĐẸP" NHẤT HÀNH TINH NĂM 2010


(Tamnhin.net) - Công ty tư vấn nguồn nhân lực và dịch vụ tài chính Mercer có trụ sở tại New York, Mỹ đã công bố bảng xếp hạng các thành phố "xanh, sạch, đẹp" nhất hành tinh năm 2010.

Mercer xếp hạng dựa trên các tiêu chí như sự đáp ứng của nguồn nước, thu gom và xử lý rác thải, nước thải, sự ô nhiễm không khí và tình trạng tắc nghẽn giao thông.

1. Xếp thứ hạng cao nhất là thành phố Calgary ở Canada.
Thành phố Calgary có địa hình đồi núi, cao nguyên, nằm cách dãy Thạch Sơn(Rockies) của Canada khoảng 80 km. Thành phố này nổi tiếng ở Canada về các môn thể thao mùa đông và các tour du lịch sinh thái với một số vùng nghỉ mát gần thành phố.

Thành phố Calgary của Canada.

2. Đứng thứ hai là Honolulu, là thủ phủ của tiểu bang Hawaii của Hoa Kỳ. Honolulu nghĩa là "vịnh ẩn nấp" hay "nơi trú ẩn".
Thủ phủ Honolulu của đảo Hawaii, Mỹ.


3. Xếp thứ 3 là Ottawa, là thủ đô và cũng là thành phố lớn thứ tư của Canada, Ottawa nằm trải dài theo bờ sông Ottawa trong thung lũng sông Ottawa phía bờ Đông của tỉnh bang Ontario.


Thủ đô Ottawa của Canada.


4. Helsinki đồng hạng 3 với Ottawa: Helsinki là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Phần Lan.


Thủ đô Helsinki của Phần Lan có số điểm bằng với Ottawa nên đồng hạng ba.


5. Wellington xếp vị trí thứ 5, đây là thủ đô của New Zealand, là vùng đô thị lớn thứ 2 và là thủ đô đông dân nhất châu Đại Dương. Vùng Wellington bao gồm các thành phố và Bờ biển Kapiti, dọc theo dãy Rimutaka đến Wairarapa.


Vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 5 là thủ đô Wellington của New Zealand.


6.Thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ xếp vị trí thứ sáu. Cái tên Minneapolis được đặt theo người hiệu trưởng trường học đầu tiên ở thành phố này, Thành phố nằm cả trên hai bờ của sông Mississippi.


Thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ xếp vị trí thứ sáu.


7. Thành phố Adelaide, nam Australia xếp vị trí thứ bảy. Adelaide là thủ đô và thành phố lớn nhất bang Nam Úc, và là thành phố lớn thứ 5 ở Úc, với dân số khoảng 1,1 triệu (2004)


Thành phố Adelaide, nam Australia.


8. Đứng vị trí thứ 8 là Copenhagen, là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Đan Mạch, đồng thời là thành phố lớn thứ hai trong khu vực Bắc Âu (chỉ thua thành phố Stockholm - thủ đô của Thuỵ Điển).


Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.


9. Có 3 thành phố đều được xếp vị trị thứ 9: Thành phố cảng Kobe của Nhật Bản, thành phố Oslo của Nauy và thủ đô Stockholm của Thuỵ Điển.


Thành phố cảng Kobe của Nhật Bản là trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo và là một trong những cảng biển chính ở Nhật


Thành phố Oslo là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Na Uy


Thủ đô Stockholm của Thuỵ Điển với vị trí ở duyên hải phía Đông của Thụy Điển, tại cửa Hồ Mälaren, bên cạnh Quần đảo Stockholm, thành phố này nổi tiếng vì vẻ đẹp của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)