Chuyện shock 2012-08-20 21:31:52

10 năm sống chung với dĩa sắt trong dạ dày


Điều ngạc nhiên là ông ấy không thấy điều gì bất thường trong cơ thể trong suốt một thập kỷ qua.

Ông Lee Gardner cho biết, ông đã “chơi đùa” với chiếc dĩa trong miệng và vô tình nuốt nó. Tuy nhiên, chiếc dĩa đã “ngoan ngoãn” nằm trong dạ dày của ông mà không gây ra bất kỳ rắc rối nào.



Các bác sỹ phẫu thuật vừa lấy ra chiếc dĩa dài 23cm đã bị mắc kẹt trong dạ dày của ông Lee trong suốt 10 năm qua.
Mãi cho đến gần đây, ông Lee xuất hiện chiệu trứng nôn ra máu và đau dạ dày, ông mới đến gặp bác sỹ và quyết định phẫu thuật tại bệnh viện ở Barnsley, Yorkshire, Anh Quốc.

Cách đây 10 năm, ông vô tình nuốt cả chiếc dĩa vào bụng và lãng quên sự cố này vì nó không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hơn nữa, tại thời điểm đó, bác sỹ chuẩn đoán chiếc dĩa sẽ được đào thải một cách tự nhiên.

“Khi họ nội soi dạ dày, bác sỹ hỏi “Ông có chắc mình không nuốt bất kỳ thứ gì không?”, ông Lee nhớ lại. “Tôi nói không, nhưng khi họ gặng hỏi “Ông chắc chứ”, và tôi có thể nhìn thấy thứ gì đó xuất hiện bên trong. Đó là chiếc dĩa” và tôi nhớ lại tai nạn cách đây 10 năm”.



Màu sắc và hình thù của chiếc dĩa sau khi được lấy ra.
Bác sỹ Trưởng khoa Phẫu thuật, Hanis Shiwani, cho biết, việc lấy chiếc dĩa ra khỏi ổ bụng của ông Lee không hề dễ dàng, thậm chí còn nguy hiểm nếu không tiến hành phẫu thuật. Ca mổ kéo dài 45 phút buộc phải cắt dạ dày của ông Lee để lấy dị vật.

Hiện tại, ông Lee đang phục hồi tốt và sớm được ra viện trong tuần tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)