Khoa học - Lịch sử 2011-10-11 01:10:30

10 điều bạn chưa biết về bản thân


Mặc dù chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể, nhưng não bộ đòi hỏi tới 20% lượng oxy và calo của cơ thể.




[justify]10 điều bạn chưa biết về bản thân (1)[/justify]

[justify] [/justify]

[justify]Buồng trứng không sử dụng hàng ngàn trứng

Khi một phụ nữ ở độ tuổi ngoài 40 hoặc gần 50, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng kiểm soát hàm lượng hormone và tế bào trứng sẵn sàng cho khả năng thụ tinh sẽ dừng lại. Buồng trứng sản xuất estrogen ít dần dẫn tới những thay đổi về thể chất và xúc cảm trên cơ thể. Các nang trứng kém phát triển bắt đầu không còn khả năng giải phóng trứng thường xuyên như trước. Các cô gái vị thành niên trung bình có 34.000 nang trứng kém phát triển, mặc dù chỉ có 350 trứng hoặc hơn chín trong suốt cuộc đời của mình (với tỷ lệ khoảng một nang mỗi tháng). Các nang trứng không sử dụng sau đó sẽ bị hỏng đi. Khi khả năng mang thai sắp hết, não bộ có thể chấm dứt việc rụng trứng.

Phần lớn thực phẩm trong một bữa ăn là dành cho não
[/justify]



[justify] [/justify]

[justify]Mặc dù chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể, nhưng não bộ đòi hỏi tới 20% lượng oxy và calo của cơ thể. Để giữ cho não hoạt động tốt, ba động mạch não lớn liên tục bơm oxy. Tình trạng tắc nghẽn hoặc phá vỡ một trong số chúng sẽ ngừng cung cấp cho các tế bào não nguồn năng lượng mà chúng cần để thực hiện nhiệm vụ và làm suy yếu các chức năng được kiểm soát bởi khu vực này. Đây là chứng đột quỵ.

Xương bị phá vỡ để cân bằng khoáng chất
[/justify]



[justify] [/justify]

[justify]Ngoài việc tạo khung bảo vệ cho các cơ quan và cơ bắp, xương còn giúp điều chỉnh nồng độ canxi của chúng ta. Xương chứa cả phốt pho và canxi, hai khoáng chất cần thiết cho cơ bắp và các dây thần kinh. Nếu thành phần nào bị thiếu hụt, một số kích thích tố nhất định sẽ phá vỡ xương để nâng cao nồng độ canxi trong cơ thể cho đến khi đạt được nồng độ ngoại bào thích hợp.

Tư thế cơ thể ảnh hưởng đến bộ nhớ của bạn
[/justify]



[justify] [/justify]

[justify]Bạn không thể nhớ ngày cưới của mình? Hãy thử tư thế quỳ trên một đầu gối như khi bạn cầu hôn. Những kỷ niệm được thể hiện tốt trong các giác quan của chúng ta. Một mùi hương hay âm thanh có thể gợi lên một sự liên tưởng từ thời thơ ấu. Một nghiên cứu gần đây giúp giải mã vấn đề này. Một bài viết trên tạp chí Cognition số ra tháng Giêng năm 2007 cho biết, quá khứ được nhớ nhanh hơn và tốt hơn khi cơ thể ở một tư thế tương tự như lúc xảy ra sự kiện.

Dạ dày của bạn tiết axit ăn mòn
[/justify]



[justify] [/justify]

[justify]Có một chất lỏng nguy hiểm mà không một đơn vị an ninh sân bay nào có thể tịch thu từ bạn: Đó là chất dịch trong ruột của bạn. Các tế bào dạ dày tiết ra hydrochloric acid, một hợp chất ăn mòn được sử dụng để xử lý kim loại trong công nghiệp. Nó có thể ăn mòn thép, nhưng niêm mạc bao phủ thành dạ dày lại có thể giữ chất lỏng độc hại này một cách an toàn trong hệ thống tiêu hóa.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)