Bóng đá 2009-06-28 07:13:17

10 cầu thủ thành công nhất khi "chia tay" Man Utd


10 cầu thủ thành công nhất khi "chia tay" Man Utd

[size=2]Trong lịch sử CLB Man Utd, nhiều cầu thủ khi quyết định "dứt áo" rời Old Trafford đã chơi thành công ở những đội bóng mới. Họ đã chứng tỏ rằng khi chia tay Man Utd thì sự nghiệp cầu thủ vẫn thành công… bình thường.

[/size]
[size=2][size=1]Tiền đạo Nistelrooy vẫn chơi ấn tượng trong màu áo Real Madrid kể từ khi rời bỏ Old Trafford.[/size][/size]

[size=2]
Không thể phủ nhận danh tiếng, đẳng cấp của Man Utd. Đội bóng giàu truyền thống nước Anh luôn là ước mơ của nhiều cầu thủ muốn tới thể hiện tài năng. Nhưng ở phần ngược lại, nhiều ngôi sao khi rời Old Trafford đã toả sáng ở những đội bóng mới. Mới đây, tiền vệ C.Ronaldo gần như chắc chắn sẽ chuyển sang thi đấu cho Real Madrid ở mùa giải tới. Liệu cầu thủ người Bồ Đào Nha có thành công trong màu áo "kền kền trắng" như thời gian khoác trên mình chiếc áo "Quỷ đỏ" Man Utd?

Dưới đây là những cầu thủ nổi tiếng đã quyết định rời bỏ Old Trafford để tìm "bến đỗ" mới và đa phần họ đều thành công.

1. Johnny Giles sang Leeds năm 1960 (33.000 bảng Anh):

Cầu thủ người Ai-len Johnny Giles đã quyết định rời Old Trafford sau khi cùng Man Utd đoạt FA Cup vào năm 1963 để sang Leeds United. Bản hợp đồng 30.000 bảng Anh của Giles vào thời điểm đó thuộc "loại khủng" ở "xứ sở sương mù". Trong 12 năm chơi bóng tại Leeds, Giles là một trong những cầu thủ xuất sắc giúp đội bóng này 2 lần đoạt vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Thành công: 9/10

2. Ray Wilkins sang AC Milan năm 1984 (1,5 triệu bảng Anh):

Là một trong những tiền vệ chơi hay nhất trong đội hình Man Utd ở mùa giải 1983-1984, Ray Wilkins đã giúp "Quỷ đỏ" đăng quang tại FA Cup vào năm 1983 sau khi "đè bẹp" Brighton với tỷ số 4-0.

Tuy nhiên, Ray Wilkins đã quyết định chia tay Man Utd sau 5 năm gắn bó với Old Trafford để sang thi đấu cho AC Milan. Dù không thể giúp nhiều cho AC Milan trong 3 năm thi đấu trên sân San Siro nhưng têưn tuổi của Wilkin vẫn được các Rossoneri nhắc đến trong phần lịch sử của đội bóng thành Milan.

Thành công: 6/10

3. Mark Hughes sang Barca năm 1986 (2 triệu bảng Anh):

Tại Old Trafford, người ta không thể nhắc tới tiền đạo Mark Hughes - cầu thủ có những bàn thắng quan trọng cho Man Utd vào những năm của thập kỷ 1980. Sự dũng cảm của Mark Hughes còn thể hiện ở chỗ ông "dám" rời Man Utd để sang Barca thi đấu vào năm 1986 và cũng gặt hái khá nhiều thành công ở đội bóng xứ Catalan.

Thành công: 2/10

4. Paul McGrath sang Aston Villa năm 1989 (400.000 bảng Anh):

Sau khi giành FA Cup cùng Man Utd trong mùa giải 1989-1990, Paul McGrath đã quyết định chia tay "bầy Quỷ đỏ" để tới Aston Villa thi đấu. Ông đã trở thành huyền thoại của Aston Villa trong 7 năm chơi bóng trên sân Villa Park. Năm 1993, Paul McGrath được PFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất trong năm.

Thành công: 9/10

5. Andrei Kanchelskis sang Everton năm 1995 (4,5 triệu bảng Anh):

Là một trong những tiền vệ cánh hay nhất của Premier League ở thời điểm 1992-1995, Andrei Kanchelskis luôn được coi là "mũi tên" của Man Utd. Tuy nhiên, sau khi "tranh cãi" với HLV Ferguson thì Kanchelskis đã quyết định ra đi. Cầu thủ người Nga đã tới Everton thi đấu rất thành công và là người ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới Liverpool trong các trận derby vùng Merseyside.

Thành công: 7/10

6. Paul Ince sang Inter năm 1995 (7,5 triệu bảng Anh):

Sau 8 năm chơi bóng tại Old Trafford và là một trong những tiền vệ trụ hay nhất của Man Utd thời điểm đó. Tuynhiên, Paul Ince cũng đã "dứt áo" ra đi để tìm đội bóng mới thể hiện tài năng. Tại Inter Milan, tiền vệ Paul Ince đã giúp đội bóng này gặt hái khá nhiều thành công.

Kỷ niệm đáng buồn trong 2 năm chơi bóng cho Inter là Paul đã sút trượt quả penalty trong trận chung kết UEFA Cup khiến Inter Milan đánh mất chiếc cúp vô địch. Nhưng dù sao, Paul Ince vẫn được đánh giá là cầu thủ Anh chơi hay nhất tại Serie A.

Thành công: 7/10

7. Lee Sharpe sang Leeds United năm 1996 (4,5 triệu bảng Anh):

Trước Ryan Giggs, vị trí tiền vệ cánh phải luôn thuộc về Lee Sharpe. Được PFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm 1991, Lee Shapre thường xuyên đá chính trong đội hình Man Utd khi còn thi đấu tại Old Trafford. Tuy nhiên, trong năm 1996 Lee Shapre đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao và nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Ryan Giggs để lên đường sang Leeds United. Tại đây, tiền vệ cánh hay nhất một thời của Man Utd đã bị chấn thương đeo đuổi và thời gian còn lại của sự nghiệp cầu thủ, Lee Sharpe thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị tại Leeds.

Thành công: 1/10

8. Jaap Stam sang Lazio năm 2001 (16,5 triệu bảng Anh):

Trung vệ "thép" một thời của Man Utd Jaap Stam là một trong những trụ cột không thể thiếu của hàng phòng ngự. Jaap Stam đã cùng Man Utd đoạt "cú ăn 3" lịch sử mùa giải 1999-200. Năm 2001, Lazio đã bỏ ra số tiền kỷ lục 16,5 triệu bảng Anh để đưa Jaap Stam về chơi bóng tại Serie A. Tuy nhiên ở mùa giải năm sau, trung vệ Stam lại chuyển sang AC Milan thi đấu.

Tại San Siro, Jaap Stam đã cùng CLB AC Milan lọt vào tới tận chung kết Champions League mùa giải 2002-2003 và để thua Liverpool sau loạt đá penalty.

Thành công: 7/10

9. David Beckham sang Real Madrid năm 2003 (25 triệu bảng Anh):

Sau thời gian gặt hái nhiều danh hiệu cùng Man Utd, David Beckham đã có trong tay 6 chiếc cúp vô địch Premier League. 2 cúp FA và danh hiệu vô địch Champions mùa giải 1999-2000. Cũng giống như Jaap Stam, do va chạm với HLV Ferguson, David Beckham đã quyết định chia tay Man Utd để tới Real Madrid gia nhập "giải ngân hà 1" ở thời điểm đó.

Sau những năm chơi bóng không mấy thành công tại Bernabeu, David Beckham đã chuyển sang CLB LA Galaxy và giờ đây, cầu thủ này vẫn nổi tiếng khi kiếm tiền cho các đội bóng qua hình thức quảng bá hình ảnh.

Thành công: 6/10

10. Ruud Van Nistelrooy sang Real Madrid năm 2006 (11 triệu bảng Anh):

Sau 5 mùa giải cống hiến cho Man Utd, tiền đạo Ruud Van Nistelrooy đã có trong tay 150 bàn thắng và trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử "Quỷ đỏ" thành Manchester. Vẫn là sự va chạm với HLV Ferguson, tiền đạo Nistelrooy đã quyết định sang Real Madrid. Tại Bernabeu, tiền đạo người Hà Lan vẫn là mũi tấn công hiệu quả của "kền kền trắng" khi trở thành vua phá lưới La Liga ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid.

Thành công: 8/10



[/size]
[size=2][size=1]Liệu tiền vệ C.Ronaldo có thể tiếp tục gặt hái thành công sau khi "quay lưng" với Man Utd?[/size][/size]

[size=2]
Mới đây, ngôi sao Man Utd C.Ronaldo đã quyết định chuyển tới Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục thế giới 80 triệu bảng Anh. Liệu cầu thủ này có thể thành công khi chia tay Old Trafford?[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)