Tâm sự - chia sẻ 2012-05-18 18:19:50

Xúc động video của người mẹ có con không mắt


[size=3]Một người mẹ có con trai không có mắt do mắc chứng hở vòm miệng bẩm sinh dạng hiếm gặp, đang khiến cư dân mạng vô cùng cảm động và khâm phục sau khi cho đăng tải một video clip kể lại cuộc vật lộn để vượt qua những gian nan và quá trình mang lại nụ cười cho cậu con trai bé bỏng.[/size]

Lacey tự hào khoe cậu con trai bé bỏng với cả thể giới




Trong video đăng tải trên YouTube, chị Lacey Buchanan ở Woodbury, bang Tennessee (Mỹ) lần lượt đưa những tấm bìa ghi chữ lên màn hình, bắt đầu câu chuyện từ sự vui mừng tột độ khi biết mình đã mang bầu bé Christian và những cảm xúc lẫn lộn khi phát hiện ra nhiều sự cố …

Trong suốt đoạn video kéo dài 7 phút, Lacey Buchanan ôm bé Christian trên tay và chỉ để lộ mặt bé vào phút cuối khi cô hôn bé và tỏ ra vô cùng tự hào.


Niềm hạnh phúc khi biết tin mang bầu




Video đã truyền cảm hứng tới nhiều người xem khi kể lại câu chuyện Lacey gặp người chồng tương lai Chris lúc cô mới 15 tuổi, và họ kết hôn 6 năm sau đó. Cô mang thai bé Christian vào năm 23 tuổi, tuy nhiên nhận tin vui chưa được bao lâu thì Lacey được biết em bé trong bụng cô gặp một số vấn đề về sức khỏe.

Cặp vợ chồng trẻ quyết định không phá thai, một mực khẳng định rằng họ sẽ dành tất cả tình yêu của mình cho bé dù cho có chuyện gì xảy ra. Các bác sĩ nói rằng nguy cơ sảy thai của Lacey lên tới 85%.

Khi Lacey tới Trung tâm Y tế Vanderbilt để sinh Christian hồi tháng 2-2011, Lacey vẫn không biết liệu cậu con trai đầu lòng có thể sống sót. Christian ra đời, nhưng tình trạng của cậu bé tệ hơn những gì các bác sĩ dự đoán rất nhiều.







Diễn biến câu chuyện được thể hiện qua những tấm bìa có chữ




Christian mắc chứng hở vòm miệng hiếm gặp (hay còn gọi là Tessier). Cậu bé không có mắt, miệng không thể khép kín lại được, ngoài ra nhiều bộ phận khác trên mặt cũng bị ảnh hưởng.


Mới ra đời được 4 ngày, câu bé tội nghiệp đã phải trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên.

Sau đó Christian còn phải trải qua hàng loạt các cuộc phẫu thuật khác, và theo chị Lacey, các cuộc phẫu thuật vẫn chưa kết thúc.

Trải qua 4 tuần trong phòng chăm sóc đặc tại bệnh viện nhi Vanderbilt, cuối cùng Christian cùng được cho phép về nhà. Tuy nhiên, đến lúc này gia đình cậu bé lại bắt đầu đối mặt với những khó khăn mới. Cả hai vợ chồng nhà Buchanan đều chưa hề chuẩn bị trước cho việc nuôi dạy một đứa con bị mù.

Lacey còn phải vật lộn với những cái nhìn phán xét và những tiếng thì thầm của mọi người mỗi khi họ bắt gặp bé Christian. Nhiều người hỏi: “Chuyện gì xảy ra với cậu bé đó vậy?”. Thậm chí một người phụ nữ còn khiến Lacey vô cùng đau đớn khi bảo rằng sao cô không bỏ đứa bé khi nó còn ở trong bụng mẹ.

Lacey, 25 tuổi, vẫn vững vàng và bé Christian đã cho nhiều người lớn những bài học quý giá. Khi người ta nhìn bé như vật thể lạ, bé bắt đầu nhoẻn miệng cười, và rồi người ta cũng cười với bé!


Nụ cười của Christian đã đánh bại tất cả những khó khăn


“Sau đó, những người gặp Christian đều yêu bé”, Lacey cho biết.

Người mẹ đáng khâm phục này còn chia sẻ rằng chị biết việc chị giữ lại Christian là một quyết định đúng đắn. “Christian là tình yêu của đời tôi”, Lacey chia sẻ.

Video cảm động nhận được sự phản hồi khó tin, điều đó khiến Lacey vô cùng ngạc nhiên.


Và mọi người bắt đầu thiện cảm với cậu bé Christian đáng yêu


“Tôi không tưởng tượng ra nổi video lại có sức ảnh hưởng lớn đến vậy, bởi vì khi thực hiện nó tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là câu chuyện của gia đình tôi và con trai”, Lacey nói với MailOnline.

“Thông điệp tôi muốn chuyển tải chỉ là “con trai tôi xứng đáng được sống. Tôi cũng hy vọng câu chuyện của tôi sẽ gợi cảm hứng cho những bậc cha mẹ lâm vào hoàn cảnh tương tự. Tôi muốn họ hãy nuôi dưỡng hy vọng, bởi tôi biết mọi chuyện rất khó khăn nhưng trong đó cũng chứa đựng những niềm vui và tôi chắc chắn rằng niềm vui sẽ đánh bại tất cả những khó khăn, mệt nhọc”, Lacey nói.














Lacey khẳng định Christian là tình yêu của cuộc đời mình




Giờ đây gia đình Lacey có thêm hàng triệu bạn mới trên Facebook, nhiều người đã tỏ lòng cảm ơn Lacey vì câu chuyện của cô đã giúp họ nhận ra nhiều điều.

Theo lời Lacey, cô đã quyết định thực hiện video này sau khi xem đoạn video trên YouTube của người phụ nữ có tên Lizzie, người mắc một chứng bệnh khiến khuôn mặt biến dạng và cơ thể tiều tụy. Lizzie phải ăn ít nhất 15 phút mỗi lần mà trông vẫn như da bọc xương, khiến nhiều người lầm tưởng cô mắc chứng chán ăn.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)