Tin tức - pháp luật 2012-01-04 07:49:33

xe cứ cháy, sau này đi = j đây??? lần đầu post bài mong a e ủng hộ




Nhiều vụ cháy xe khách,xe con, xe máy liên tục xảy ra trong thời gian qua và đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức nào từ cơ quan chức năng khiến không ít người lo lắng. Dịp cuối năm nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều người dân đang đứng ngồi không yên vì sợ rằng mình có thể đi trên những chiếc xe không may mắn trong lần trở về quê ăn Tết.

Lo lắng vì cuối năm phải đi lại nhiều
Như vậy, tính tới thời điểm này, chưa có cơ quan nào đứng ra nhận trách nhiệm về tình trạng xe máy, ô tô bốc cháy hàng loạt. Có nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng nguyên nhân cuối cùng vẫn chưa được kết luận.

Trong khi đó, xe máy, ô tô là những phương tiện vận tải thiết yếu trong đờisống sinh hoạt hàng ngày của người dân và cả trong các công việc kinh doanh khác.


Tình trạng này đã làm dấy lên những lo lắngđối với người dân trên cả nước, nhất là dịp cuối năm, nhu cầu đi lại tăng vọt và chủ yếu sử dụng các phương tiện vận tải công cộng.
Anh Hoàng, một hành khách thường xuyên đi lại tuyến Hà Nội – Vinh (Nghệ An) cho biết, sau vụ cháy xe khách ở Hòa Bình với 38 người may mắn thoát chết, anh đâm ra sợ mỗi lần bước chân lên xe. “Loại nào tôi cũng sợ cả vì bây giờ cháy nổ không chừa loại nào”, anh Hoàng nói.
Trong khi đó, những người làm công việc chở hàng hóa bằng xe máy cũng tỏ ra lo ngại trước tình trạng xe cháy nổ thường xuyên không rõ nguyên nhân, nhất là trong thời điểm cuối năm, nhu cầu chở hàng là rất cao.


Các xe được dùng để chởhàng hóa cũng thường là xe cũ, chất lượng không đảm bảo.
Nhiều người cho biết vì sợ xe cháy nên họ đã đề phòng bằng cách bỏ hết toàn bộ các vật dụng trong cốp xe ra ngoài, đề phòng trường hợp xe có cháy nổ thì vẫncòn thời gian chạy kịp. Ngoài ra, những mặt hàng dễbắt lửa (như giấy, hộp xốp, vv…) được bọc cẩn thận trước khi chất lên xe, tránh gây ra những vụ cháy lớn không thể kiểm soát.
Xoay sang tàu hỏa, xe đạp
Thống kê của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho thấy, từ ngày 1/12/2010 đến nay, trên địa bàn thủ đô xảy ra 42 vụ cháy ôtô, xe máy gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Trong đó, có 11 vụ hỏa hoạn làm cháy 13 xe máy, chủ yếu xảy ra trên đường phố trongquá trình lưu thông.
Hiện nay, với những chặng di chuyển trung bình trong vòng 200-300km, có những người cho biết đã chọn cách đi tàu hỏa thay vì đi xe khách như trước đây.



Anh Hoàng cho biết mọi năm anh đều về quê bằng xe khách, cứ lên xe lúc 10h đêmrồi ngủ một giấc là đến Vinh, nhưng năm nay anh đã đặt vé tàu hỏa để đi về quêcho an toàn.



“Cuối năm khách đông, đồ nhiều, sợ chẳng may xe có cháy thì cũng khó mà chạyđược. Với tình hình này thì tôi cũng không biết nên chọn xe của hãng nào đi choan toàn nữa”, anh Hoàng nói.Tâm lý này cũng xuất hiện với những hành khách phải đi đường dài từ Hà Nội vào TP.HCM. Có nhiều người thay vì chọn cách đi xe khách tiết kiệm được ít thời gian thì họ đã chọn các phương tiện công cộng khác như tàu hỏa để đề phòng sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào.



Còn tại Hà Nội, một xu hướng mới của nhiều người dân là hạn chế tối đa việc đixe máy để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Có những người mẹ trước đâyđi đâu cũng đưa con đi bằng xe máy, nhưng kể từ khi hàng loạt vụ cháy xe khôngrõ nguyên nhân xảy ra thì đã kịp trang bị cho mình một chiếc xe đạp để di chuyển các chặng ngắn và đưa con đi chơi gần nhà.
“Chỉ lúc nào đi xa, có việc không đừng được thì đi xe máy. Đi xe tốt mà tự dưngnó cứ cháy đùng đùng nên tôi sợ lắm”, phụ huynh này chia sẻ.
Chị Yến (trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) có con gái học cấp 3 bình thườngđi học bằng chiếc xe Wave cũ của gia đình nhưng kể từ khi có nhiều vụ cháy xảyra, chị cũng yêu cầu con chịu khó đi xe đạp để đảm bảo an toàn.
Trách nhiệm thuộc về ai?

Có một điều rằng, sau rất nhiều vụ cháy xảy ra, chưa có một cơ quan nào nhận trách nhiệm và đưa ra nguyên nhân cuối cùng.Khoảng 3g sáng 2/1, hai xekhách (loại 24 và 12 chỗ ngồi) đỗ trước cửa Công ty CP chè Mỹ Lâm (xã Mỹ Bằng,huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) bỗng dưng phát nổ và bốc cháy dữ dội.Cũng trong sáng 2/1,khi đang đi trên giao lộ Hồ Học Lãm - quốc lộ 1A (P.An Lạc, Q.Bình Tân), chiếc xe Dylan 150 do anh Mai Quốc Hùng (32 tuổi, ngụ ấp 3, xã Đông Thạnh, Hóc Môn) điềukhiển bất ngờ bốc cháy.
Đây là vụ cháy xe ô tô khách và xe máy gần nhất sau hàng loạt vụ cháy liên tụckéo dài từ gần 2 tháng trở lại đây gây hoang mang dư luận.
Noi về nguyên nhân gây cháy nổ ô tô, xe máy, Bộ Công an cho rằng các vụ cháy, nổxe xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với những vụ đã xác định được nguyên nhân gây cháy, nổ chủ yếu là do sự cố về chập điện; hoặc đang để trongkhu vực bị cháy nên bén lửa; một số vụ ô tô, xe máy bị cháy nổ do bị tai nạn giao thông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)