Tin tức - pháp luật 2011-06-18 02:41:42

Vụ hai lãnh đạo VASEP đánh nhau ở Cà Mau: Người trong cuộc nói gì?






Liên quan đến vụ hai lãnh đạo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) là ông Trần Thiện Hải (chủ tịch) và ông Nguyễn Việt Cường (phó chủ tịch) đánh nhau tại TP Cà Mau, chiều 17-6, tại TP Cần Thơ, ông Nguyễn Việt Cường đã có cuộc gặp gỡ để thông tin về vụ việc.

>> Phó chủ tịch VASEP xin lỗi vụ đánh nhau >> Lãnh đạo Vasep đánh nhau vì… sắp mất chức?

Tại buổi họp báo, ông Cường thừa nhận do không kiềm chế được nên đã dùng bình trà trên bàn đánh vào trán ông Hải trước.

Tuy nhiên, ngoài việc ông bức xúc vì bị ông Hải đột ngột yêu cầu ông thôi chức phó chủ tịch VASEP, theo ông Cường, nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc trên là do ông gửi thư lên các cơ quan trung ương bày tỏ quyết tâm đấu tranh đẩy lùi nạn bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu.

Trong khi đó, khi trò chuyện với ông Cường, ông Hải lại luôn cho rằng đây là “việc bao đồng” và đây cũng là nguyên nhân chính để buộc ông Cường rời ghế phó chủ tịch VASEP.

“Dù sao tôi thấy hành động đánh nhau là sai thay vì dùng lời lẽ với nhau” - ông Cường nói.

Ông Cường còn “tố” những bất hợp lý tại cuộc họp ban chấp hành VASEP ngày 31-5.

Theo ông Cường, hôm đó do bận công việc nên không có mặt tại cuộc họp, đồng thời trong thư triệu tập không bàn về nhân sự nhưng ông Hải vẫn đưa nội dung kiểm điểm ông Cường vào cuộc họp, rồi lấy ý kiến biểu quyết về sự tín nhiệm của ban chấp hành đối với chức danh phó chủ tịch VASEP của ông Cường.

Ngoài ra theo lời ông Cường, ông Hải đã lạm dụng trang web của VASEP để giành phần lợi về mình qua việc xác lập và công bố thông cáo báo chí vụ đánh nhau với nội dung thiếu khách quan.

Về thông tin ông Cường trình báo với cơ quan công an là băng nhóm xã hội đen đánh ông tại buổi xô xát với ông Hải, sau đó khiêu khích ông và gia đình ông trong những ngày qua, ông Cường nói: “Cơ quan Công an Cà Mau đã vào cuộc và đang chờ kết quả giám định thương tật chấn thương của tôi để xem xét xử lý hình sự hay hành chính”.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Trần Thiện Hải cho biết bản thân ông không hay biết gì về cuộc gặp gỡ báo chí tại TP Cần Thơ do ông Cường chủ trì.

Còn thông tin cho rằng ông đã lợi dụng trang web của ngành để tung tin có lợi cho mình, ông Hải nói: “Khi đăng tải nội dung gì trên web, các thành viên điều hành phải họp kỹ lưỡng, quyết định nội dung nào đăng hay không đăng, bản thân tôi không toàn quyền quyết định việc đăng thông tin trên web”.

Ông Hải cũng cho biết trước đó trong các cuộc họp của ban chấp hành VASEP, nhiều thành viên đã đồng ý đưa vấn đề buộc thôi chức phó chủ tịch của ông Cường nhưng do ông Cường vắng mặt nên không thực hiện.

Ở lần họp sau cùng (ngày 31-5), ông Cường lại tiếp tục vắng mặt và rất nhiều thành viên ban chấp hành VASEP đề nghị đưa nội dung buộc thôi chức vụ của ông Cường bổ sung vào nội dung cuộc họp “chứ không phải ý kiến của cá nhân tôi”.

Còn chuyện mâu thuẫn do chích tạp chất vào tôm, ông Hải nói: “Do nhiều nguyên nhân mà các xí nghiệp nhỏ của một số thành viên VASEP vi phạm, bị cảnh cáo, xử phạt, trong đó có cả xí nghiệp nhỏ của tôi và của anh Cường. Trong chuyện này, hoàn toàn không có mâu thuẫn giữa tôi và anh Cường”.

H.T.D. - C.QUỐC - P.VÂN (theo Tuổi Trẻ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)