Ảnh - truyện vui 2012-02-23 08:47:55

Vietyo và New York Times


9h AM ngày 32 tháng 3 năm 2013 rưỡi

Reng… reng…..

- Alo! kumi nghe này Bani yêu quý! Sao? Nộp báo cáo về hướng đi mới cho bạn à? Nộp ngay? Trời! bạn cho mình xin tí thời gian đi mà! Cái gì cũng cần có thời gian cả! Bạn lấy chức vụ ra đè mình đến ngộp thở nè… Ồ! Xin lỗi! xin lỗi! mình không dám nói bạn làm khổ mình đâu. Hì hì ! Bạn luôn là người bạn tốt nhất của mình mà. Vâng ! Vâng! mình sẽ nộp sớm cho bạn hi hi!… Bạn có khi nào thấy mình làm trái lời bạn chưa nào? Vâng ! hì hì chúc bạn một ngày vui.





Một cô bé chạy cái ào vào phòng tổng biên tập mục Cải Cách Xã Hội rồi hỏi tới tấp:

- Anh tổng! anh tổng à! Ngày mai chủ đề trong mục Cải Cách Xã Hội của mình trong Vietyo là gì nhỉ? Mọi người đang hoảng loạn lên vì chưa nhận được thông tin kìa! Anh nói nhanh nào! Còn suy nghĩ gì chứ? Nói nhanh không thì bảo!

- Ặc! em Jodie à! Bao nhiêu lâu rồi mà em vẫn còn như ngày nào à? Em cho anh xin đi! Sao cứ muốn chặn họng người khác thế? Dịu dàng tí đi nào… ừ! ừ! Như thế! Như thế! Chỉnh lại tác phong thế là ok rùi! Làm trưởng ban Phản Biện XH rồi mà cứ nhúng nhẩy suốt. Chủ đề à? Cái này em phải hỏi sư phụ anh là anh kyn_serkik tổng trưởng ban Định Hướng XH mới đúng chứ! Với lại em cũng nên tham khảo ý kiến của Bani tổng trưởng ban Vì Hạnh Phúc Cộng Đồng nữa nhé! Đây là 2 vị đồng nghiệp rất quan trọng trong Vietyo của chúng ta đấy.

- Ê này anh tổng? sao cái gì anh cũng bảo hỏi người khác hết vậy? thế anh ngồi cái ghế này làm quái gì chứ? Hừ hừ!!!!

Cũng như lúc vào, lúc ra thì cô bé này cũng cứ như một tia chớp, vèo! Vèo! Ầm !!!… Cánh cửa sập lại ngay trước mắt tôi.



Tay cầm điếu thuốc không khói đặt lên môi (không khói vì cầm nó để tạo dáng thôi, cho ngầu đó mà), tôi đi đến cửa sổ mà nhìn xuống đường mà nhớ lại những gì đã qua. Chỉ mới hơn 1 năm rưởi trôi qua mà trang Blog Vietyo nho nhỏ ngày nào nay đã trở thành một tờ báo và một trang Blog lớn nhất Việt Nam, có vị thế hàng đầu trong khu vực. Giờ Vietyo đang làm chủ một trụ sở chính cao 100 tầng với vài chục ngàn nhân viên tài năng xuất chúng. Và chính mình, ngày xưa chỉ là một Blogger hết sức bình thường thì nay cũng là một ông tổng biên tập của một chuyên mục lớn rồi. Rồi những người bạn quen biết cũng từng người, từng người thăng tiến. Biết bao máu và nước mắt đã đổ ra để có được thành quả như ngày hôm nay… Thôi không nghĩ lung tung nữa! Ngài tổng biên tập Vietyo chắc đi London họp hội nghị truyền thông quốc tế, vậy thì mình chỉ có thể gặp chị killer_chuy phó tổng biên tập để bàn thảo về hướng đi mới cho mục Cải Cách mới được. Mong là lần này được chị ấy thông qua.

—0—



9h30 AM ngày 32 tháng 13 năm 2013 rưỡi

Tại phòng họp số 001 tòa nhà trung tâm thành phố New York. Một hội nghị hết sức quan trọng của tờ New York Times đang diễn ra, Cuộc họp lần này mang nội dung:

PHƯƠNG THỨC PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG THEO KIỂU MỚI

Đối tượng khảo sát: báo Vietyo

Người phát minh phương thức: kumibino

Nội dung chính:

- Ngày… chính phủ VN đẩy mạnh phong trào dân cùng nhà nước thực hiện cải cách xã hội

- Ngày… kumibino bằng tình cảm bao la vô bờ bến và ý chí khủng khiếp của mình đã thuyết phục được những Blogger có tâm huyết khác như Sabee,vipkuteo,manhmichael,hang_kute16,anhdepanhcoquyen… cùng thành lập nhóm Viết Vì Lợi Ích Cộng Đồng.

- Ngày… nhóm VVLICĐ đã thuyết phục được trang Blog Vietyyo mở thêm chuyên mục Cải Cách Xã Hội

- Ngày… cho đến ngày… nhóm VVLICĐ ngày càng phát triển mạnh mẽ trên khắp cả nước, đồng thời lan ra cả cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Còn chuyên mục Cải Cách thì trở thành một chuyên mục quan trọng nhất của Tầm Tay

- Ngày… kumibino được trao giải Nobel: "cưa bom" vàng

- Ngày… báo Vietyo chính thức trở thành tờ báo lớn nhất và được đánh giá là tờ báo mang lại nhiều lợi ích nhất cho xã hội VN

- Ngày… kumibino chính thức trở thành tổng biên tập của chuyên mục Cải Cách Xã Hội với số nhân viên là 5000 người. Những người đầu tiên của nhóm VVLICĐ cũng được thăng lên những chức vụ tương đương và vượt trên cả kumibino trong báo Vietyo

- Ngày…, …………………

Ghi Chú:

- Ngày… theo như số liệu phân tích và phán đoán của trung tâm Nghiêng Cứu Chiến Lược Phát Triển Quốc Tế thì trong 5 năm tới, báo Vietyo sẽ tiến vào top 10 tờ báo uy tín và phổ biến nhất thế giới với 1000 thứ ngôn ngữ (kể cả ngôn ngữ của dân tộc thiểu số)

Mục tiêu buổi họp: học hỏi kinh nghiệm và thay đổi cơ cấu báo New York Times theo phương thức mới.

Vào lúc 9h30 PM ngày 32 tháng 13 năm 2013 rưỡi, cuộc họp thành công mỹ mãn với kết luận được rút ra : HÀNH ĐỘNG VÀ TƯ DUY NHƯ KUMIBINO

—0—




8h AM ngày 01 tháng 4 năm 2013 rưỡi, tại trụ sở chính Vietyo

Reng…. Reng….

Alo! kumibino nghe! À!… các anh đề nghị tôi qua tờ New York Times làm việc à? Là 1 triệu USD/ tháng ? là phó tổng biên tập? Ồ ! một đề nghị rất hấp dẫn… nhưng tôi rất tiếc phải từ chối các anh… vì sao à? Vì tôi yêu vô cùng Vietyo và các bạn của tôi ở nơi này. Không có số tiền nào mua được tình yêu đó đâu. Dù sao tôi rất chân thành cảm ơn các anh… Sao? Hợp tác giữa 2 tờ báo để cùng phát triển à? Vâng! Vâng! Tôi sẽ báo việc này cho Ngài tổng biên tập Vietyo. Vâng ! tôi sẽ phản hồi sớm. Vâng! Xin chào các anh, chúc các anh một ngày thật nhiều niềm vui… Vâng! Xin cảm ơn lời chúc tốt đẹp của anh.

Ngày… báo chí khắp thế giới đưa tin về sự hợp tác của Vietyo và New York Times và dự đoán khả năng phát triển vượt bật sau đó của cả 2. Cũng sau ngày này, trong giáo trình của ngành báo chí của hầu hết các nước trên thế giới có thêm một chương vô cùng quan trọng mang tên PHƯƠNG THỨC TRUYỀN THÔNG MỚI KUMIBINO

kumibino




source: c life




p/s :em chỉ góp vui k có ý gì hết, có gì các tỷ tỷ bỏ wa cho em

3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)