Tâm sự - chia sẻ 2012-07-10 09:54:16

VÌ TẨY NỐT RUỒI MAY MẮN MÀ BÂY GIỜ PHẢI LY HÔN HAIZZ ĐÚNG LÀ ĐỜI >.<


[size=1]Chồng đòi ly hôn vì vợ tẩy mất nốt ruồi tài lộc[/size]Gần 10 năm chung lưng đấu cật với chồng để xây dựng 1 kinh tế vững chắc cho gia đình, những tưởng quãng đời sau này sẽ được sống an nhàn, sung sướng.
Nào ngờ khi có điều kiện một chút, có tiền để sửa sang nhan sắc và tẩy cái nốt ruồi “đáng ghét” trên mặt để trở nên xinh đẹp hơn thì gia đình chị Dương lại có nguy cơ đổ vỡ.

Bởi chồng chị đã viện lý do “tẩy mất nuốt son thì tiền tài cũng mất” để dễ dàng ly hôn với chị và đi theo người phụ nữ khác…

Chung lưng đấu cật

Chị Phan Thị Thùy Dương (Tp Thái Nguyên) năm nay đã bước sang độ tuổi 37 và có 2 cô con gái. Chị Dương kết hôn năm 27 tuổi và chồng chị là 1 kỹ sư còn khá trẻ, ít hơn chị Dương 1 tuổi.

Hai anh chị vốn là bạn học cùng đại học, sau đó yêu nhau được 7 năm mới đi đến hôn nhân. Có lẽ cũng chính vì thế mà chị Dương là người hiểu chồng hơn ai hết và anh cũng vậy.

Sinh trưởng trong 1 gia đình trung lưu, bố mẹ đều đã về hưu, nhà chồng cũng không có gì khá giả nên sau khi cưới 2 vợ chồng chị Dương phải lăn lộn để kiếm sống.

Học xong không có tiền xin việc nên chị Dương đành xin vào làm công nhân cho nhà máy giấy với đồng lương ba cọc ba đồng. Chồng chị thì mở 1 cửa hàng nhỏ, chuyên sửa chữa đồ gia dụng để góp thêm tiền với vợ chi tiêu sinh hoạt.

Dù quãng thời gian ấy, mọi khoản lớn nhỏ trong nhà đều trông chờ vào tiền lương của chị Dương nhưng cuộc sống gia đình rất đầm ấm, hạnh phúc vì lúc nào 2 anh chị cũng quan tâm, chăm sóc cho nhau.

Thời gian dần trôi qua, nhờ sự chăm chỉ lại có tài kinh doanh, biết chiều khách nên sau vài năm đời sống kinh tế của vợ chồng chị Dương khá hơn trước.

Từ một cửa hàng nhỏ, chuyên sửa chữa đồ vặt vãnh, chồng chị Dương đã mở rộng quy mô hơn, thuê thợ về làm và chẳng mấy chốc đã có tiếng tăm, khách hàng nườm nợp.

Khi số tiền thu về ngày càng nhiều, gia đình trở nên khá giả hơn, chồng chị Dương đề nghị vợ nghỉ việc để ở nhà chăm sóc gia đình và “hưởng thụ” sau nhiều năm vất vả.

Thấy số tiền mình làm ra không còn giá trị như trước và cũng chẳng đáng là bao so với thu nhập của chồng nên chị Dương đồng ý ở nhà để tập trung chăm sóc chồng con.

Nói là ở nhà chăm sóc gia đình nhưng thực tế chị Dương chẳng phải động tay, động chân vào việc gì. Nấu nướng, quét dọn, thậm chí đưa đón con đi học cũng đã có người giúp việc lo, cùng lắm là chị thỉnh thoảng đi chợ hoặc tự tay vào bếp nấu món ngon cho chồng.

Toàn bộ thời gian rảnh rỗi còn lại chọ Dương dành cho việc đi mua sắm, làm đẹp và gặp gỡ bạn bè. Ban đầu cũng thấy buồn chán và muốn đi làm trở lại, nhưng càng ngày, thú vui “giết thời gian” đã khiến chị Dương trở thành “nghiện” shopping và làm đẹp.

Cộng với khoản tiền không nhỏ mà chồng chị chu cấp cho khiến chị dần đam mê, thậm chí không đi không chịu được. Chị Dương bắt đầu biết trưng diện, sửa sang và chăm chút cho bản thân mình.

Có “hàng hiệu” đắp vào nên trông chị cũng ngày một khác. Không còn dáng vẻ bần hàn, nghèo khổ khi khoác bộ đồng phục công nhân lên người mà thay vào đó là sự sang trọng, quý phái của một “bà chủ chính hiệu”.

Chị Phan Thị Thùy Dương
Hài lòng với dáng vẻ mình đang có, nhưng mỗi khi ngắm nhìn gương mặt của mình, chị vẫn không khỏi buồn phiền. Từ khi sinh ra, chị Dương đã có 1 nốt ruồi son ngay cạnh lông mày.

Khi còn bé rồi đến khi lấy chồng, do không có điều kiện nên chị chẳng mấy khi để ý, nhưng từ lúc biết làm đẹp thì nốt ruồi ngày nào lại trở thành nỗi bận tâm lớn.

Khuôn mặt trắng trẻo, xinh xắn là vậy bỗng “chình ình” một nốt màu đỏ, to trên mặt, trông vừa xấu xí lại vừa ghê ghê. Đã nhiều lần than phiền với bạn bè nhưng mỗi người khuyên một kiểu.

Người thì nói có nốt ruồi son đỏ trên mặt là may mắn và trông rất đẹp, không nên tẩy đi. Người thì lại bảo là “rõ quê” và chẳng ra gì. Suy đi tính lại, khuôn mặt không tì vết vẫn là đẹp nhất nên chị Dương quyết định đi tẩy nốt ruồi.

Không bàn tính hay hỏi chồng, cũng không rủ bạn bè đi theo, chị Dương âm thầm chọn thẩm mỹ viện quen thuộc và có tiếng tăm để tiến hành.

Cuộc tiểu phẫu diễn ra khá nhanh chóng và đơn giản, khiến chị Dương vô cùng ưng ý. Thế nhưng chị lại không thể ngờ tới hành động của mình lại chính là ngọn nguồn của những bất hạnh sau này…

Chồng đòi ly hôn chỉ vì vợ trót đi tẩy nốt ruồi son

Khi sống bần hàn, phải dựa vào đồng lương của vợ, anh Phương (chồng chị Dương) vẫn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng. Chỉ tự nhủ thầm bản thân phải cố gắng nhiều hơn để đem lại cuộc sống đầy đủ cho vợ con, thế là mãn nguyện.

Nhưng từ khi phát tài thì những mong ước đơn giản, nhỏ nhoi ấy lại dường như bị quên lãng mất. Có tiền, chồng chị Dương thường xuyên tụ tập bạn bè, gặp gỡ người này người kia để thiết lập mối quan hệ và mở rộng kinh doanh.

Thế rồi trong những lần gặp gỡ đối tác là kèm theo ăn nhậu, karaoke và… phụ nữ.Mới đầu cũng chỉ là chơi bời qua loa, “quất ngựa truy phong”, nhưng dần dần, với sự ga lăng, phóng khoáng, cộng thêm vẻ ngoài trẻ trung, bảnh bao, anh Phương trở thành “điểm nhắm” của nhiều cô gái.

Và chẳng bao lâu sau, anh đã “sa vào lưới tình” của 1 cô sinh viên mới ra trường vô cùng xinh đẹp.

Đứng trước 1 cô gái trẻ trung, ít tuổi hơn hẳn vợ mình, lại tỏ ra thông cảm và chăm sóc mình rất nhiệt tình, chẳng bù cho người vợ tối người lo tiêu tiền, trưng diện, làm đẹp, anh Phương không khỏi động lòng và họ đã lén lút yêu nhau cả năm trời mà chị Dương không hề hay biết.

Thấy chồng có vẻ bận rộn với công việc rồi thường xuyên về nhà muộn, hay đi công tác xa và cứ ở nhà là than phiền mệt mỏi nên chị Dương không dám nũng nịu hay đòi hỏi gì ở chồng.

Chị cố gắng lo tốt công việc gia đình để chồng không phiền lòng và ảnh hưởng đến công việc, còn bản thân vẫn theo đuổi sở thích của mình để khỏa lấp thời gian.

Ngờ đâu chính những suy nghĩ và hành động của chị lại càng khiến anh Phương thấy chán vợ, chán gia đình. Hai vợ chồng chị Dương không còn nói chuyện, tâm sự với nhau nhiều như trước, và những bữa cơm quây quần cả gia đình cũng thưa thớt dần.

Cho đến cái ngày chị Dương thấy buồn chán mà đi tẩy cái nốt ruồi son trên mặt thì tất cả dường như bùng nổ…

Đã biết bao nhiêu đêm vắt tay lên trán suy nghĩ trăm ngàn lý do để có thể ly hôn với vợ nhưng anh Phương vẫn không tìm ra được cách nào khả thi.

Suy cho cùng anh có chán vợ, chán gia đình thật, nhưng tình nghĩa vợ chồng cùng vượt qua gian nan, khó khăn buổi đầu vẫn khiến anh không nỡ.

Nhưng “cô vợ bé” cứ “ra rả” bên tai, bắt anh phải ly hôn sớm để chính thức được trả thành vợ anh, khiến anh Phương không thể “hoãn binh” thêm được nữa.

Về đến nhà, thấy nốt ruồi trên mặt vợ biến mất, thay vào đó là một vùng nhỏ hơi sưng đỏ khiến anh Phương lờ mờ đoán ra được vợ mình đã làm gì.

Ngay lập tức, một ý định bỗng vụt lên trong đầu anh. Sau khi hỏi han vợ, anh Phương đùng đùng nổi giận. Anh quát tháo và tra hỏi chị Dương tại sao tự ý đi tẩy nốt ruồi mà không hỏi ý kiến anh?

Nốt ruồi đó là nốt ruồi son đỏ, nhờ có nó mà chị mới được sung sướng, công việc làm ăn của anh mới phát đạt – thầy tướng số đã nói như vậy, thế mà tự nhiên chị lại đi bỏ nó đi, thế có khác gì là nguyền rủa, là trù ẻo công việc kinh doanh của anh?

Trước sự nổi giận của chồng, chị Dương không biết nói gì khác ngoài việc ngồi yên một chỗ mà khóc. Chị không thể ngờ là chồng chị lại coi trọng cái nốt ruồi trên mặt chị như vậy, và càng không ngờ đến là anh sẽ nổi giận đến thế này.

Thanh minh, giải thích mãi mà chồng không chịu hiểu, chị Dương đành cúi đầu nhận lỗi với chồng. Tuy nhiên từng đấy vẫn chưa đủ với người chồng đã có tính toán từ trước. Anh Phương lấy lý do không thể chấp nhận được hành động của vợ và đòi ly dị…

Tất cả mọi việc chỉ diễn ra chóng vánh chưa đầy 2 ngày, cho đến khi cầm lá đơn ly hôn mà chồng đưa cho, chị Dương vẫn chưa thể hình dung ra hết mọi chuyện.

Chẳng nhẽ tình nghĩa vợ chồng suốt 10 năm chung sống lại dễ dàng đổ vỡ chỉ vì việc chị đi tẩy nốt ruồi? Không, có chết chị cũng không dám tin và không thể tin, nhưng sự thật đã phơi bày trước mắt.

Khi người bạn thân thiết biết chuyện đã mắng té tát vào mặt chị rằng: đó chỉ là cái cớ mà chồng chị đã “tóm lấy” để dễ dàng ly hôn với chị mà đi theo người đàn bà khác, và đến lúc đó, chị Dương mới tìm được lời giải đáp cho mình.

Chuyện chồng gái gú không phải chị Dương không biết, nhưng chị bỏ qua vì vẫn luôn tin tưởng chồng chỉ chơi bời trăng hoa. Kể cả khi có người nói với chị rằng chồng chị đang “cặp kè” với 1 cô sinh viên trẻ đẹp, chị Dương vẫn bỏ ngoài tai.

Thậm chí nhìn thấy chồng đèo người phụ nữ khác sau lưng, dáng vẻ rất thân thiết, chị Dương vẫn hết lòng tin tưởng chồng. Chỉ đến lúc này…

“Chúng tôi ra tòa và anh ấy đồng ý chia cho tôi một nửa tài sản, nhường cho tôi quyền nuôi con. Thật cay đắng, nhưng biết phải làm sao đây. Suy cho cùng thì tin tưởng chồng quá dường như cũng là một sai lầm.
Và sai lầm lớn hơn hết là mình đã nghĩ cho chồng quá nhiều. Tưởng rằng tìm niềm vui nơi mua sắm, làm đẹp để không làm phiền đến chồng, ngờ đâu lại chính là tạo điều kiện cho chồng mình đi với người khác, thậm chí còn bị mang tiếng là chỉ biết tiêu tiền, không chăm lo cho gia đình.

Giờ nhớ lại đôi lúc cũng tự nghĩ vẩn vơ: có phải mình đi tẩy nốt ruồi son là tự đánh mất vận may, đánh mất gia đình đúng như lời anh ấy nói?” – Chị Dương ngậm ngùi chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)