Chuyện shock 2012-08-17 01:31:14

Vẽ quảng cáo trên mặt đường


[size=6]Vẽ quảng cáo trên mặt đường[/size]


3congratz3


TT - Sáng sớm 16-8, nhiều người đi đường tỏ ra bất bình trước hình ảnh quảng cáo rao vặt được sơn vẽ trên mặt đường tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng (Q.1, TP.HCM).




Nội dung quảng cáo là cần tìm nhà đầu tư cho chuỗi cà phê - ý tưởng độc đáo. Địa chỉ email và số điện thoại di động liên lạc được sơn vẽ với kích cỡ khá to ngay trên mặt đường.



Quảng cáo trái phép dưới lòng đường tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng (ảnh chụp lúc 8g25 ngày 16-8) - Ảnh: Minh Đức

Theo nhiều người, đây là một kiểu quảng cáo rao vặt mà họ chưa từng thấy xuất hiện ở khu vực trung tâm TP. Một người hành nghề xe ôm tại giao lộ nói trên cho rằng có thể quảng cáo được sơn vẽ vào khoảng gần sáng 16-8 vì đêm trước đó chưa thấy xuất hiện.

Ngoài ra, một quảng cáo tương tự cũng được sơn vẽ trên mặt đường tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Thị Sáu (Q.3). Đến chiều cùng ngày, nội dung của quảng cáo tại hai giao lộ này đã được cơ quan chức năng xóa, tuy nhiên hình dáng của quảng cáo vẫn còn in rõ nét trên mặt đường.

Lãnh đạo thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP cho biết với cách quảng cáo như trên, trước mắt thanh tra sở thực hiện ngay các biện pháp nghiệp vụ để xác định thông tin liên quan đến người sở hữu số điện thoại được quảng cáo, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vi phạm. Thanh tra sở đã làm việc với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP và lấy ý kiến của các bộ phận chức năng mỗi quận, huyện về biện pháp phối hợp quản lý việc sử dụng điện thoại để quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị. Thanh tra sở cũng cho rằng cần thiết phải có biện pháp kịp thời ngăn chặn hành vi viết, vẽ trên lòng đường, lợi dụng để truyền đưa thông tin.

Riêng mức xử lý vi phạm, theo thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP, quy định hiện hành của Chính phủ cho phép phạt từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng quy định, đồng thời buộc khắc phục hậu quả là xóa bỏ nội dung vi phạm.

QUỐC THANH


(Sưu tầm - Theo TT online)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)