Bóng đá 2012-11-03 11:52:44

Van Persie - Arsenal: Bồi Hồi Ngày Gặp Nhau...


[size=6]Một ngày cuối tháng Tám, cả Emirates như chấn động vì tin Robin Van Persie sẽ bỏ họ ra đi, đến một chân trời mới mà nơi đó lại là Old Trafford. Khi những con tim không cùng hướng về một phía, Arsenal và chàng Robin của họ đã phải chia tay nhau, mãi mãi.[/size]
Những kí ức về Robin Van Persie chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của các CĐV Arsenal. Điều đó thật dễ hiểu bởi chỉ mới cách đây 3 tháng, anh vẫn còn là người của Emirates. Hơn thế nữa, làm sao họ có thể quên đi 8 năm gắn bó đầy kỉ niệm và hình bóng của người thủ lĩnh ngày nào.
Năm 2004, Van Persie, khi đó chỉ mới là một cầu thủ chạy cánh tiềm năng, đến với Arsenal từ Feyenoord với giá vẻn vẹn 2.75 triệu bảng. Không ai khác, chính ông thầy cũ Arsene Wenger đã dìu dắt và giúp chân sút người Hà Lan từ chỗ một chuyên gia đá cánh trái trở thành trung phong cắm lợi hại.

Ngày gặp lại những cố nhân của Van Persie, trong đó có ông thầy đáng kính Wenger
“Giáo sư” còn trao cho cậu học trò cưng chiếc băng thủ quân sau sự ra đi của Cecs Fabregas. Chừng đó là quá đủ để nói lên niềm tin của vị chiến lược gia người Pháp dành cho Van Persie. Và cũng đừng bao giờ quên rằng, Emirates đã cưu mang Percy trong những ngày anh vật vã, đau đớn hay “vô dụng” vì những chấn thương quái ác.
Tuy nhiên, khi ngôi sao 29 tuổi đã vươn mình lên trở thành một cây săn bàn hàng đầu thế giới, với hành trang ấn tượng là 30 bàn thắng ở Premier League năm ngoái, Van Persie không còn có thể tiếp tục “ngủ yên” trong màu áo “pháo thủ” nữa. 7 năm trắng tay trên mọi mặt trận, và quan trọng hơn là giấc mơ lớn ở trời Âu, đã lấy đi của anh (cũng như Fabregas hay Henry trước đó) tất cả sự kiên nhẫn.
“Sát thủ” đến từ xứ sở của hoa Tulip đã lựa chọn tương lai cho chính mình và Arsenal, dù rất muốn nhưng cũng không thể giữ “đầu tàu” của mình ở lại. Mất đi Van Persie đã là một nỗi đau với những người yêu mến The Gunners nhưng họ còn cay đắng hơn bởi đích đến của anh lại là MU, một đối thủ luôn cạnh tranh với Arsenal trên từng “kilomet” của mọi cuộc đua đến các danh hiệu.
Nên trách ai trong câu chuyện này? Chẳng ai cả. Bởi đơn giản Van Persie, Wenger hay các CĐV tại Emirates đều có lí do của riêng mình. Cuộc đời cầu thủ rất ngắn và nếu không dũng cảm, như cách Mikael Silvestre nói về quyết định chuyển từ MU sang Arsenal của mình, Van Persie có thể sẽ chẳng bao giờ chạm tay nổi vào những chiếc cúp danh giá hơn như Premier League hay Champions League.

Arsenal và Van Persie phải chia tay nhau cho những giấc mơ của riêng mình
Nếu là một CĐV chân chính của Arsenal, hay đã từng trót lỡ dành tình yêu cho Robin Van Persie, đừng bao giờ oán giận anh. Ở lại Emirates, “vua phá lưới” của xứ sương mù sẽ tiếp tục là thủ quân, là một thần tượng lớn nhưng những danh hiệu, điều một cầu thủ lớn cần, liệu có đến với chàng “Robin”?
Nên nhớ rằng lần cuối cùng, những chai champagne hảo hạng được bật nắp cho ngày vui chiến thắng của Arsenal là khi họ ăn mừng chiếc cúp FA năm 2005. Đó cũng là chức vô địch chính thức duy nhất của Van Persie kể từ ngày đặt chân đến nước Anh. Ra đi và mang về cho Arsene Wenger 24 triệu bảng để ông có thể tái xây dựng một thế hệ mới, cho những lễ đăng quang (dù nó còn ở phía chân trời xa xăm) trong tương lai, đó là sự lựa chọn hợp lí của “Robin”.
Quả thật, tiền đạo 29 tuổi cũng đã hòa nhập cực tốt trong màu áo mới kể từ đầu mùa với 9 bàn thắng qua 12 trận đấu. Nhìn Van Persie tỏa sáng tại Old Trafford chắc hẳn là một cảm giác cực kì khó chịu và chua xót đối với những người từng ủng hộ anh tại Emirates nhưng hoài niệm thì chỉ mãi là hoài niệm mà thôi.

Ra đi là để gặp lại và giờ Van Persie đã ở trong màu áo khác
Tối nay, nếu Van Persie lại ghi bàn trong những trận thư hùng giữa MU - Arsenal, như anh đã từng làm được trong cả 2 cuộc gặp gỡ năm ngoái, dám chắc sẽ không có màn ăn mừng nào. Mùa giải trước, chân sút người Hà Lan đóng góp 2/3 bàn thắng của The Gunners vào lưới “Quỷ đỏ” nhưng anh lại phải chứng kiến mành lưới của Wojciech Szczesny rung lên đến…10 lần.
Không phải tự dưng mà Arsene Wenger lại lên tiếng kêu gọi các CĐV của mình hãy tôn trọng Van Persie. Với ông, Percy vẫn đáng nhận được điều đó sau những gì anh đã làm được cho Arsenal.
Có những lúc, cần phải học cách chôn sâu những kí ức cũ trong lòng, dù nó tươi đẹp đến đâu đi chăng nữa. Arsenal cần học điều đó và bản thân Percy còn cần hơn. Van Persie ra đi vì những giấc mơ con của riêng mình và giờ anh sẽ gặp lại những cố nhân để chứng minh rằng sự lựa chọn đó là chính xác. Tuy nhiên, ở những góc khán đài của các CĐV “pháo thủ”, từ nay và mãi mãi về sau, sẽ không bao giờ tấm biểu ngữ “Ai cần Batman khi chúng tôi đã có Robin” được giăng lên nữa…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)