Bóng đá 2012-08-12 17:17:54

V.League và những cuộc trốn chạy “tử thần”


(BongDa168.com) - Những kết quả ở vòng đấu thứ 24 khiến cho cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay ngày càng trở nên căng thẳng và kịch tính. Lúc này 3 đội bóng K.KH (26 điểm), K.KG (26 điểm) và TĐCS.ĐT (24 điểm) đang là những ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc vé xuống hạng thứ 2 của V-League 2012.

Chính vì thế cuộc đua trụ hạng giữa 3 đội bóng này hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn và kịch tính cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Và nhiều khả năng phải đợi đến khi mùa giải 2012 chính thức hạ màn, chúng ta mới xác định được tên đội bóng thứ 2 phải xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau, cùng với V.HP.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang cơ chế chuyên nghiệp đến nay, đã có tới 5 mùa giải mà cuộc đua trụ hạng kéo dài cho đến tận vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Cho đến trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2001-2002, Thể Công (23 điểm), CAHN (21 điểm), Thừa Thiên Huế (20 điểm) đang là những ứng cử viên cho chiếc vé xuống hạng thứ 2, bên cạnh chiếc vé xuống hạng thứ nhất đã thuộc về CAHP. Ở vòng đấu cuối cùng, Thừa Thiên Huế chỉ kiếm được một điểm trước CATP.HCM nên chung cuộc chỉ giành được 21 điểm, xếp sau cả Thể Công lẫn CAHN (CAHN dù thua SLNA 0-2 nhưng vẫn xếp trên do hơn chỉ số phụ).


Nỗ lực ở giai đoạn cuối sẽ giúp K.KG (áo trắng) trụ hạng thành công. Ảnh: Dương Thu


Đến mùa giải 2004, người ta lại được chứng kiến cuộc đua tam mã giữa NHĐA, Thể Công và Hải Phòng để chạy trốn 2 chiếc vé xuống hạng. Cho đến trước vòng đấu cuối, Hải Phòng đang có 19 điểm trong khi NHĐA và Thể Công lần lượt ít hơn một và 2 điểm. Để rồi ở vòng đấu cuối, đội bóng đất Cảng đã có được chiến thắng vô cùng quan trọng trước HA.GL với tỷ số 1-0 trên sân nhà để giành chiếc vé trụ hạng cuối cùng, qua đó đẩy Thể Công và NHĐA xuống hạng.

Sau đó một mùa giải, đến lượt LG.HN.ACB, HP.HN và Bình Định chạy đua trốn suất xuống hạng thứ 2. Sau vòng đấu áp chót, HP.HN đang có 25 điểm còn Bình Định và LG.HN.ACB cùng có 24 điểm. Chung cuộc, đội bóng của bầu Kiên nhận vé xuống hạng do thất bại trước B.BD 0-1 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, trong khi đội bóng đất võ kiếm được một điểm trên sân nhà trước Nam Định nên giành quyền trụ hạng, cùng với HP.HN.

Ở mùa giải 2009, cuộc chiến chống xuống hạng cũng diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính cho đến vòng đấu cuối cùng. Sau vòng đấu thứ 25, M.Nam Định được 31 điểm, Quân khu 4 được 30 điểm còn TP.HCM có 29 điểm. Nhưng rồi thất bại 2-3 trên sân nhà trước B.BD ở vòng đấu thứ 26 đã kéo tuột đại biểu bóng đá Sài Gòn xuống giải hạng Nhất, bất chấp kết quả của 2 đối thủ còn lại là M.Nam Định và Quân khu 4.

Gần đây nhất, sau vòng đấu áp chót của mùa giải năm ngoái, bên cạnh HN.ACB đã chắc chắn xuống hạng, chiếc vé xuống hạng còn lại là cuộc đùn đẩy giữa 3 đội V.HP, HP.HN, cùng 29 điểm và ĐT.LA 27 điểm. Ờ vòng đấu cuối cùng, cho dù giành thắng lợi 2-1 trước Thanh Hóa nhưng ĐT.LA vẫn không thể thay đổi được cục diện khi HP.HN cũng giành được chiến thắng 4-1 trước K.KH còn V.HP giành được một điểm trước HN.ACB để cùng được 30 điểm với ĐT.LA nhưng vẫn giành quyền trụ hạng do hơn kết quả đối đầu trực tiếp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)