Người mẫu - hoa hậu 2012-11-27 16:17:08

Uy tín trượt dốc của các cuộc thi nhan sắc@@


Những cuộc thi nhan sắc thế giới đang dần mất đi uy tín.
Vẫn biết, kết quả của một cuộc thi nhan sắc lớn khó làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng thời gian gần đây, các cuộc thi hoa hậu từ quy mô lớn, uy tín nhất nhì thế giới như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất cho đến cuộc thi nhỏ hơn như Hoa hậu Quốc tế, đều có sự lựa chọn thiếu thuyết phục đối với khán giả.
Có lẽ năm 2012 là năm chứng kiến sự lên ngôi của các nước chủ nhà. Chẳng hạn Tân Hoa hậu Thế giới 2012 vào tháng 8 vừa qua cũng được trao cho Vu Văn Hà - nước chủ nhà Trung Quốc hay Tân Hoa hậu Quốc tế được trao cho Ikumi Yoshimatsu - thí sinh nước chủ nhà Nhật Bản. Đặc biệt, chung kết Hoa hậu Trái đất vừa mới diễn ra vào cuối tuần trước, Hoa hậu Không khí đã thuộc về nước chủ nhà Philippines mặc cho dư luận có những ý kiến trái chiều về sắc đẹp cũng như body của người đẹp này. Phải chăng, cứ nước chủ nhà nào đăng quang tổ chức là sẽ được tấm vé chính thức vào top 3?
Chủ nhà là được ưu tiên?
Vẫn còn nhớ vào tháng 8 vừa qua, cuộc thi uy tín nhất thế giới - Hoa hậu thế giới lần thứ 62 diễn ra tại Nội Mông, Trung Quốc, ngôi vị cao nhất đã thuộc về nước chủ nhà Trung Quốc. Sau khi công bố kết quả, rất nhiều khán giả tỏ ra bất bình, “tẩy chay” Tân hoa hậu Thế giới.
Không ít ý kiến cho rằng nhan sắc của Vu Văn Hà - Tân Hoa hậu Thế giới 2012 quá bình thường, không xứng với ngôi hoa hậu, thậm chí còn có nghi án cô là quân cờ trong chiến lược "mua giải" Hoa hậu thế giới của Trung Quốc. Không những thế, Vu Văn Hà còn bị cho là trả lời ứng xử thiếu thông minh, hoàn toàn không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Hoa hậu Trung Quốc là người duy nhất chọn cách trả lời bằng tiếng mẹ đẻ chứ không phải tiếng Anh. Cô còn khiến khán phòng cười ồ khi gửi lời chào “Good morning!” (Chào buổi sáng) dù buổi chung kết diễn ra vào ban đêm.

Tân Hoa hậu Thế giới 2012 với nhan sắc bậc trung đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Thế giới

Tại thời điểm đó, trên các trang web, điển hình là trên trang Missosology - trang tin hàng đầu châu Á về các cuộc thi sắc đẹp, các thành viên tham gia bình luận rất sôi nổi. “Tôi không hiểu vì sao HH Trung Quốc chiến thắng, có lẽ cô ấy ghi điểm từ giám khảo Trung Quốc.” “HH Trung Quốc đẹp nhưng vào tới Top 7 đã là quá nhiều”. Một thành viên của diễn đàn Missosology còn trêu đùa rằng: “Năm sau Indonesia đăng cai cuộc thi HHTG và nhiều khả năng, Indonesia sẽ có một HHTG đầu tiên”. Ý kiến này muốn ám chỉ ban tổ chức Hoa hậu Thế giới đang thiên vị nước chủ nhà.
Không chỉ có cư dân mạng, sau cuộc thi, người đẹp Thái Lan cũng lên trang Facebook Missworld - Thái Lan cũng đăng những dòng đầy ẩn ý. Nội dung như sau: “Gửi bà Julia và Tổ chức Hoa hậu thế giới. Cảm ơn vì đã dạy cho tôi những điều khác biệt vì từ nhỏ đến lớn, tôi chỉ biết thế nào là sự tử tế, là đúng - sai, là sự công bằng, lòng nhân ái và cả những cố gắng. Tham dự Hoa hậu thế giới lần này, tôi hiểu một điều rằng, đôi khi có những thứ quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác…??? Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất vẫn là lòng tốt và lẽ phải. Một lần nữa cảm ơn vì đã dạy cho tôi những điều đó”. Những dòng cảm ơn "khó hiểu" này khiến nhiều cư dân mạng cho rằng Hoa hậu Thái Lan đang ám chỉ sự thiếu công bằng trong cuộc thi Hoa hậu thế giới 2012.

Ảnh đã chỉnh qua photoshop (bên trái) và ảnh đời thường (bên phải) của Tân Hoa hậu Thế giới 2012.


Hoa hậu Thế giới bị chê là kém sắc hơn cả Á hậu Hoàng My


Vu Văn Hà và 4 nữ hoàng sắc đẹp của 4 châu lục sau đêm chung kết HHTG

Được đánh giá cao và là cái tên nhắc nhiều nhất, tại Hoa hậu Thế giới 2012, hai hoa hậu Nam Sudan và Ấn Độ là 2 cái tên được nhắc đến với đầy sự tiếc nuối, nhất là người đẹp Ấn Độ - Vanya Mishra nhưng cuối cùng lại trượt top 3. Như vậy, tiêu chí, sắc đẹp - trí tuệ liệu có còn là tiêu chí của các cuộc thi hoa hậu mang tầm cỡ quốc tế này nữa không???
Làn sóng dư luận phản đối về Tân Hoa hậu Thế giới 2012 chưa nguôi ngoai thì đến tháng 10, tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2012, thí sinh chủ nhà của Nhật Bản tiếp tục lên ngôi vị cao nhất. Nếu vương miện cao quý đó xứng đáng thuộc về người đẹp tài sắc thì không nói làm gì, nhưng nhan sắc chỉ ở mức thường thường bậc trung của Hoa hậu Nhật Bản đã khiến khán giả thực sự bất bình. Rất nhiều người cho rằng, Ikumi Yoshimatsu - Tân Hoa hậu Quốc tế 2012 không có dáng dấp của một Hoa hậu, gương mặt cô giống như của một phụ nữ sồ sề với nụ cười đơ, thiếu tự nhiên.

Ikumi Yoshimatsu - Tân Hoa hậu Quốc tế 2012 với nụ cười đơ, thiếu tự nhiên


Hoa hậu Quốc tế bên cạnh Á hậu còn kém xinh hơn


Cô cũng có gương mặt khá già và nhan sắc thường thường bậc trung

Dấu hiệu thiên vị người đẹp chủ nhà tiếp theo được “ứng” vào cuộc thi Hoa hậu Trái đất vừa kết thúc vào cuối tuần qua. Người đẹp Philippines ngay từ khi xuất hiện đã có nhiều ý kiến cho rằng, khuôn mặt cô “già đau, già đớn” kèm theo đó là vòng eo "bánh mì". Thế mà không hiểu sao cô vẫn “rinh” về huy chương vàng trong phần thi trang phục áo tắm???

Vòng eo "bánh mì" của Hoa hậu Philippines


Khuôn mặt "già khằng" của người đẹp Philippines


Thực sự cô kém sắc rất nhiều khi đứng cạnh 3 người đẹp trên

Cũng không có gì ngạc nhiên khi, người đẹp Philippines nghiễm nhiên có mặt trong top 4. Tuy nhiên, đến khi công bố Á hậu 2 (Hoa hậu Nước) là Venezuela và Á hậu 3 (Hoa hậu Lửa) thuộc về người đẹp Brazil thì khán giả vô cùng hồi hộp. Liệu Hoa hậu Trái đất 2012 lần này có đi lại “vết xe đổ” của 2 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 và Hoa hậu Quốc tế 2012 trước không? Và cuối cùng, Hoa hậu Trái đất 2012 đã thuộc về người đẹp CH Séc. Khán giả đã thở phào nhẹ nhõm, “may Philippines không giành Hoa hậu Trái Đất 2012”,người đẹp Philippines đã giành Á hậu 1 (Hoa hậu Khí). Âu cũng là sự ưu ái của ban tổ chức giành cho nước chủ nhà.
Lời kết
Từ trước đến nay, các cuộc thi hoa hậu quốc tế đều tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ về sắc, trí tuệ, tài năng mà cả cách ứng xử thông minh. Lựa chọn trong ngàn bông hoa hương sắc để tìm ra 1 bông hoa xứng đáng nhất - đó chính là nhiệm vụ cao cả của các ban giám khảo. Tuy nhiên, gần đây, cuộc đấu trường sắc đẹp dường như “không còn công bằng” nữa. Cứ nước chủ nhà nào đăng cai tổ chức gần như được ưu tiên, đặc cách lọt sâu vào vòng trong. Nhiều người đã bày tỏ ý kiến lo ngại các cuộc thi hoa hậu quốc tế sẽ đi theo chiều hướng thiên vị thí sinh của quốc gia chủ nhà. Sắp tới, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 sẽ tổ chức ở Mỹ, liệu người đẹp Mỹ có tiếp tục giành ngôi vị cao quý giống như hai cuộc thi sắc đẹp trước đó không???
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)