Tin tức - pháp luật 2012-04-30 08:29:22

Tỷ phú Australia lên kế hoạch đóng tàu Titanic II


[size=2]Một chiếc tàu Titanic mới có lẽ sẽ được hạ thủy trong một vài năm tới sau kế hoạch xây dựng một phiên bản siêu sang và vô vùng hiện đại của ông trùm khai mỏ Úc Clive Palmer.[/size]Ông Clive Palmer, một trong những người giàu nhất nước Úc với tổng tài sản ước tính 5 tỷ USD cho biết đang có kế hoạch đóng mới một chiếc tàu Titanic phiên bản II, hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều so với phiên bản xấu số của nó. Vị phú hàng đầu nước Úc cho biết, ông đang có kế hoạch hợp tác với một công ty nhà nước của Trung Quốc để đóng tàu với kích thước gần chính xác như phiên bản gốc.


Tỷ phú Palmer nói với hãng tin AFP: “Nó sẽ là một phiên bản không khác nhiều so với con tàu siêu sang Titanic xấu số. Tuy nhiên, nó sẽ mang những nét nghệ thuật và công nghệ của thế kỷ 21 và đặc biệt là hệ thống an toàn tối tân nhất cũng như hệ thống bánh lái đặc biệt”. Theo kế hoạch, Titanic II sẽ thực hiện chuyến hải trình đầu tiên từ Anh tới New York vào cuối năm 2016.

Ông tiết lộ thêm: “Titanic II sẽ thoải mái và vô cùng sang trọng với hệ thống thiết bị, hồ bơi trên tàu, thư viện, nhà hàng cao cấp và cabin hạng sang”. Chi phí đóng mới con tàu không được tiết lộ.

Thông tin về Titanic II được đưa ra chỉ hai tuần sau khi thế giới đồng loạt kỉ niệm 100 năm vụ chìm tàu Titaniclàm thay đổi lịch sử hàng hải thế giới. Vụ tai nạn ngày 15/4/1912 đã cướp đi sinh mạng của 1.500 người và trở thành một trong những vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất lịch sử nhân loại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)