Ảnh - truyện vui 2010-04-23 03:48:50

tục quá đi


Ngày xưa phần lớn con cái sinh ra đều " hữu sinh vô dưỡng " vì thế nên ông bà ta đều đặt cho con cái những cái tên tục tĩu để cho dễ nuôi ! vì thế câu chuyện của tui nó gắn với những cái tên kì quặc ấy !
Chuyện bắt đầu từ một gia đình nọ , ông là giáo viên còn bà là nông dân . Hai ông bà lấy nhau đã từ lâu mà chưa có con . Ông bà đã khấn nguyện không biết bao ngày đêm nhưng niềm hạnh phúc kia vẫn chưa đến ! Họ đã tìm đến các thầy lang có danh tiếng nhưng không vẫn là không ! Sau những tháng năm tu tâm tích đức , cộng vào đó là các loại thuốc quý kết quả là điều kì diệu đã đến với họ .Họ đã sinh hạ được một người con gái . Niềm hạnh phúc xen lẫn với lo lắng là đứa con kia sẽ xa họ vĩnh viễn . Nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ , bàn bạc họ đã đi đến quyết định là sẽ đặt tên cho bé gái một cái tên thât tục và bé gái được mang cái tên thật dễ thương : Lôn !
Nhưng cũng từ đó niềm vui nối tiếp niềm vui - bốn năm sau họ lại sinh hạ được bé gái thứ hai . Ông bà nghĩ rằng chính nhờ cái tên của bé gái Lôn mà hạnh phúc lại mỉm cười với họ . Họ lại tiếp tục nghĩ ra cái tên tục hơn lần trước ! bé gái này được mang cái tên vô cùng trìu mến : L`! Tuy nhiên niềm vui chưa dừng lại ở đó - Bốn năm sau họ lại tiếp tục sinh ra một bé trai …….. ước nguyện của họ đã đến hồi viên mãn . Họ đã đưa ra một quyết định cuối cùng bé trai phải có cái tên thật nam tính nhưng cũng phải ….dễ nuôi . Bé trai cũng đươc bố gọi là : Buồi !
sau những tháng năm lớn lên và trưởng thành. Chị Lôn và chị L` ở lại cùng mẹ , còn em Buồi theo bố lên đường đi học ở xa . Tám năm sau ở quê nhà chẳng may xảy ra dịch đậu mùa . Người chị cả bị mắc dịch , người mẹ đã tìm đủ loại thuốc và chị Lôn đã qua khỏi , tuy nhiên kế liền đó chị L` cũng ngã bệnh . trước tình hình nguy cấp như thế người mẹ liền viết một bức thư tức tốc gửi cho người bố phương xa . lá thư có nội dung như sau :
"Mấy lời kính báo ông Lôn
cái Lôn đã khỏi , cái L` còn cương .
xa xôi cách trở đường trường ,
đêm nằm càng nghĩ càng thương thằng Buồi "
nhận được thư Ông Lôn không khỏi không lo lắng , Ông vội viết thư về cho vợ . sau những lời thăm hỏi , lá thư còn kèm bốn câu thơ sau :
"Mấy lời nhắn nhủ mẹ Lôn
cơm ăn thuốc uống giữ L` cho tôi
xa nhau muợn bút thay lời
hè này tôi sẽ mang Buồi về chơi."
he he he đúng là không tục phải không các bạn ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)