Tin tức - pháp luật 2011-07-12 08:13:36

Tử hình trưởng nhóm thi công tra tấn chết công nhân


(ĐVO) “Xét thấy hành vi giết người của Lê Bá Sông là quá dã man, tra khảo nạn nhân bằng những hành vi quá tàn ác. Chấp nhận kháng cáo của bên bị hại, tử hình Lê Bá Sông…”


Sáng 23/5 Tòa Tối cao TP HCM tuyên tử hình đối với Lê Bá Sông, 41 tuổi, quê Thanh Hóa, vì tội “giết người”.

Theo cáo trạng, năm 1996, khi làm phụ trách nhóm công nhân thi công cống nước tại TP HCM, do nghi ngờ một công nhân tên Trinh lấy trộm ví tiền của mình nên đã bắt trói anh Trinh rồi cùng với Hùng, Huệ, Nguyện dùng tay chân đấm đá anh Trinh.



Lê Bá Sông tại phiên tòa.
Hùng lấy dây dù buộc hai ngón chân cái của anh Trinh treo ngược lên rồi tiếp tục đánh nhiều cái vào người anh Trinh dẫn đến ngất xỉu. Sau đó Hùng gọi Huệ xuống múc nước đổ vào mặt anh Trinh. Anh Trinh tỉnh lại thì chúng tiếp tục đánh anh Trinh ngất xỉu mới cởi trói, Hùng sai người múc nước đổ vào mặt và người anh Trinh rồi cả bọn đi ngủ.

Ngày hôm sau, phát hiện anh Trinh đã chết, Sông bàn với đồng bọn phi tang xác nạn nhân, rồi bỏ trốn. Năm 2010, Sông bị bắt sau 14 năm bị truy nã.

Ngày 21/3/2011 TAND TPHCM tuyên án chung thân Lê Bá Sông về tội “Giết người”.

Tại tòa Tối cao, HĐXX nhận định : Bị cáo không còn có khả năng cải tạo thành người có ích, cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội. Bản thân bị cáo đã từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” năm 1994, nhưng sau đó đã bỏ trốn vào Nam và tiếp tục gây án. Trong vụ án này, bị cáo Sông là kẻ chủ mưu, sau khi thực hiện tội ác, bị cáo phi tang xác nạn nhân rồi bỏ trốn. Xét thấy hành vi giết người của bị cáo Sông là quá dã man, tra khảo nạn nhân bằng những hành vi quá tàn ác. Chấp nhận kháng cáo của bên bị hại, tử hình Lê Bá Sông.
Minh Huyề
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)