Ảnh - truyện vui 2013-05-03 14:26:27

truyện Bằng Lăng mọc dại [by Còi]


P/s: lần đầu viết truyện góp vui, ace chém nhẹ, tình hình là chưa viết xong vì time đang kín qá, lâu lâu post 1 chap nhé!!! mời ace đọc và tâm sự.

Bằng Lăng Mọc Dại

Chap 1: Nó
Chiều mùa thu, lá rơi đầy, phủ vàng úa bên bờ sông trôi nhẹ, không khí hiện ra thật ảm đạm u tối, gió hiu hiu thổi qua ngàn cành lá xào xạc. Trái với cảnh nhộn nhịp của đất Sài gòn mà đang diễn ra trước mắt nó, Nó cảm thấy cô đơn, đôi mắt buồn sụp nhớ mong lan man như đang muốn một điều kì diệu đến với nó,… Thoáng mắt bên kia bờ sông, một đứa trẻ đang nhõng nhẽo với cha mẹ của nó trong công viên, miệng nó đắng lại lẳng lặng nghĩ về cuộc sống hạnh phúc bị ngăn cản bởi một bờ vực, còn sau lưng chỉ là một bức tranh úa màu sần sùi chứ không nhẵn nhụi tươi sáng như bao đứa trẻ khác.
19 năm trôi qua nó chưa biết đến tình thương của cha mẹ, chỉ biết được nó lớn lên trong một cuộc sống tồi tệ trước sự hành hạ bóc lột sức lao động và tinh thần. là một đứa trẻ không được trọn một tuổi thơ. dù sợ dù đắng cay cỡ nàonos cũng phải thoát khỏi cái gia đình man rợ ấy. Năm nó 15 tuổi trong một đêm mưa nó leo lên hàng rào um tùm những cành bằng lăng dại với trên mình những vết thương, đau đớn nước mắt nó hòa vào trong mưa rồi rớt xuống những cành hoa dại, nó trốn đi rồi từ đó sống lang thang giữa đất Sài Gòn không còn chút bỡ ngỡ của nó, cái ngày đó cũng đã hiện hữu trong tâm trí của một đứa trẻ, đến lúc nó phải tìm cách thoát khỏi nhưng nó phải tự mình gánh lấy cuộc đời cô đơn của nó kể từ ấy. Nắng mưa, đói rét, cô đơn dồn dập cũng như nuôi lớn nó khiến nó trở thành một con người như không có gì có thể đánh gục được nó.

Chợt nghe tiếng gọi: A ơi!!! a có vá xe ko zạ? Nó giật mình: ak có e đợi a xíu, làm ngay…rồi xoa đầu cười nhìn cô bé…
bắt đầu làm, bàn tay nhanh nhẹn nó vá xong 2 lỗ trên cái ruột xe đạp.
- Xong rồi e !!! của e 5k - Biết rồi! làm như e xù tiền a zạ, nè mà a ăn gì chưa zạ? thằng nhóc xoa bụng cười: chưa xí nữa zìa rồi a ăn, e ăn chưa mà đi học zj, đi xe kiểu gì mà lũng ghê zọ? con heo có khác? - *chúm chím* : ăn ùi ^^ heo cho nó dễ thưn , thôi e đi học đây bie a, chúc a chiều vá xe đc nhìu nha!!! - *mặt đểu* : E đi học á rồi cầm đinh theo rải nghen. Con bé tít mắt rồi leo xe chạy mất tiêu.
Con bé là con của bà chủ nhà của nó, gia đình giờ cũng chỉ còn 2 mẹ con sống với nhau… ba con bé lại theo một người đàn bà khác rồi bỏ 2 mẹ con ở lại với cái khoản nợ mà ba con bé để lại do ham mê cờ bạc. Vẫn còn may mắn là vẫn còn ngôi nhà nhỏ trong hẻm đủ cho 2 mẹ con sống thêm 1 căn phòng nhỏ lụp sụp cho nó thuê với cái giá chỉ 300 ngàn/tháng. Con bé rất ngoan học lại chăm chỉ thương mẹ, nhiều lúc thấy nó cô đơn hay đói lại đem cơm cho nó ăn rồi ngồi nói chuyện với nó, mặc dù con bé mới bắt đầu vô lớp 7.
Nó nhìn con bé rồi xoa xoa bụng *liếc* đói thế nhỉ? sáng mới gặm cục xôi rồi àm, nhìn đồng hồ nhà bên cạnh thấy 11h30 nó xoa xoa đầu: hèn gì!!!hic lượn thôi.
Nó dọn đồ nghề zô 1 góc, rồi chui vào căn phòng, với cái món quen thuộc của nó là rau muống xào, thêm cái trứng chiên làm thêm tô cơm rồi nó nằm dài ra ngủ.
 
.
.
.
Like nếu hay mình viết tiếp…mới viết tới Chap 2, mọi người cho ý kiến 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)