Sức khoẻ 2014-07-06 02:54:13

???Truy tìm thủ phạm gây ngứa rát 'cậu nhỏ'$$$$


Ngứa vùng kín dai dẳng không chỉ gây đau rát vùng kín mà còn khiến cánh XY hoang mang, mất tự tin.
Ngứa vùng kín là triệu chứng của bệnh gì?
Ngứa ở bẹn, vùng bìu, hoặc vùng mông có thể là triệu chứng của các loại bệnh viêm nhiễm sinh dục như: nấm, hắc lào, rận cắn hoặc đơn giản là do mặc quần sịp quá chật, không thấm mồ hôi.
Tuy nhiên, nấm vùng kín và rận  là 2 nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị ngứa rát vùng kín dai dẳng.
Nấm vùng kín
Nguyên nhân: Do sự mất cân bằng loại nấm Candida Alb trú ngụ trong cơ thể. Lúc đầu, nấm xuất phát từ vùng bẹn, do mặc quần chật, gây đọng mồ hôi, tạo môi trường ẩm ướt cho nấm phát triển lan rộng đến toàn cơ quan sinh dục.
Ngoài ra, nấm vùng kín cũng lây lan qua đường tình dục. Nguy cơ và tỷ lệ nhiễm loại nấm này ở hai giới là như nhau nếu không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ.
Biểu hiện: Nấm da chủ yếu gây bệnh ở bề mặt da, khiến da bị tổn thương và tạo thành mảng có vẩy, có viền rõ ràng. Ở giữa mảng này có mụn nhỏ nổi rộp, gây ngứa ngáy, đau rát, khi dùng tay gãi các nốt mụn vỡ và chảy dịch.
Phương pháp điều trị: Cần phát hiện và điều trị bệnh sớm đề phòng bệnh ngày càng nặng, gây nhiễm trùng và kéo dài thành mãn tính, rất khó khăn cho việc chữa trị sau này.
Đa số hội đầu keo đều ngại ngần không dám đi thăm khám mà tự chữa bệnh cho mình tại nhà bằng một số loại kháng sinh. Điều này hoàn toàn không nên, bởi một số loại kháng sinh không những không giúp cân bằng nấm Candida Alb mà còn khiến bệnh thêm nghiêm trọng.
Rận tấn công "rừng rậm"
Rận là loại ký sinh trùng hút máu, màu trắng, dài 1 - 1,5 mm, chu kỳ sống 3 tuần, sống ký sinh ở lỗ chân lông nhạy cảm, rất khó phát hiện bằng mắt thường, gây ngứa ngáy khó chịu.
Nguyên nhân lây bệnh: Do lây qua đường tình dục, sử dụng chung quần áo, chăn màn của người mắc bệnh.
Biểu hiện: Xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc chấm đỏ ở bẹn, bìu hoặc trên thân "cậu nhỏ". Thậm chí biểu hiện này còn có ở cả bao quy đầu đối với trường hợp chưa làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu.
Phương pháp điều trị: "Dọn cỏ" vùng kín sạch sẽ sau đó tắm rửa bằng xà phòng để loại bỏ hết rận. Cho quần áo, chăn màn vào luộc ở nước sôi, rồi giặt sạch phơi nắng để triệt hết trứng rận còn bám lại. Mặc quần áo rộng rãi bằng chất liệu cotton thấm mồ hôi và thoáng khí, tránh gây cọ xát làm trầy xước vùng bị rận cắn khiến cơn ngứa ngáy càng thêm khó chịu và dai dẳng.
Nếu triệu chứng ngứa rát không thuyên giảm, bạn nên chủ động đi khám để tìm giải pháp chữa trị dứt điểm chứng bệnh này.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)