Tin tức - pháp luật 2013-12-28 01:51:46

trộm "không thành" nổ súng.....bắn người.


[size=6]Đang dắt chiếc xe Honda Air Blade vừa bẻ được khóa, Cường bị chủ nhân phát hiện, hô hoán. Trong lúc bỏ chạy, tên này nã đạn về phía những người truy đuổi.[/size]
Theo bản án sơ thẩm ngày 27/12 của TAND Hà Nội, Doãn Minh Cường (30 tuổi, thị xã Sơn Tây) quen người đàn ông tên Hùng (34 tuổi).
Chiều 5/4, Cường được Hùng rủ lên Ba Vì chơi cờ bạc bịp. Lên tới nơi, Hùng đổi ý, bảo Cường cùng về nhà người quen ở thôn Dền, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức để vay tiền.
Đến nơi, Cường ngồi quán nước đợi Hùng khoảng 20 phút rồi anh này quay ra, cùng nhau bàn bạc đi trộm xe máy. Hùng đưa cho Cường một bộ vam phá khoá, một khẩu súng ngắn tự chế kiểu ổ quay, trong đã lắp 6 viên đạn cùng chiếc búa.
Hùng hướng dẫn cách sử dụng, giao súng cho Cường rồi chở nhau vào thôn, tìm các gia đình sơ hở để trộm.
Đến trường mầm non thôn Dền, phát hiện chiếc Honda Air Blade dựng ở lề đường không người trông, Cường đến bẻ khóa. Cường dắt chiếc xe định tẩu thoát, nhưng bị người chủ phát hiện và hô hoán.
Cường tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Việt Dũng.
Cùng thời điểm, hai tổ tuần tra của công an xã Di Trạch ở gần hiện trường, nghe tiếng hô, liền kéo đến. Cường để lại chiếc xe, lao về phía Hùng nhưng gã bạn này đã chạy trước.
6 công an viên lao vào liền bị Cường rút súng bắn trả song đạn không nổ. Đuổi tiếp nghi phạm đến cổng trường mầm non, nhóm công an viên nghe thấy tiếng súng nổ nhưng không ai trúng đạn. Cường chạy thêm một đoạn thì bị bắt giữ, người dân lao vào đánh phải đưa đi chữa trị, với thương tổn gần 10%.
Cơ quan điều tra xác định hành vi của Cường là giết người. Các nạn nhân không tử vong nằm ngoài ý muốn chủ quan của Cường. HĐXX đã tuyên phạt Cường tổng cộng 18 năm các tội Giết người, trộm cắp tài sản, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cấp sơ thẩm cho rằng, việc thương tích của Cường chưa làm rõ ai đánh, cũng như người đàn ông tên Hùng không rõ nhân thân nên không có căn cứ xử lý.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)