Máy tính - phần mềm 2011-05-31 16:18:03

Trình diễn tablet bộ xử lý 4 nhân










NVIDIA vừa phát hành một game mang tên Glowball trên nền tảng Android Honeycomb. Game này mang tính chất trình diễn bộ xử lý mới của NVIDIA hơn là một game thông thường đúng nghĩa. Kèm theo đó, hãng này cũng đưa ra những dự đoán khá khả quan về tương lai của bộ xử lý 4 nhân mang tên Kal-El dành cho tablet của mình.

Glowball được trang bị engine physics kết hợp với cảm biến chuyển động có trên tablet để điều khiển một quả banh phát sáng di chuyển và tương tác với các vật thể khác. Game được đánh giá cần hiệu năng nhiều hơn kha khá so với các ứng dụng khác trên Android. Tuy nhiên, với bộ xử lý Kal-El của NVIDIA thì game chạy khá mượt, điều này cho thấy hiệu năng của Kal-El có phần nhỉnh hơn so với các bộ xử lý hiện tại trên các Android tablet. NVIDIA cho biết Kal-El khi có mặt chính thức hiệu năng sẽ cao hơn so với bản prototype này từ 25% đến 30%. Hãng này cũng tin rằng Kal-El sẽ sớm có mặt trên các tablet trong thời gian sắp tới.

Hiện tại, thị trường bộ xử lý dành cho các thiết bị di động tỏ ra khá tiềm năng khi vẫn đang tăng trưởng. Tuy nhiên thị trường này lại khó nhằn ở chỗ các nhà sản xuất thiết bị cần những bộ xử lý có hiệu năng vừa phải nhưng có lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn là những bộ xử lý có hiệu năng cao nhưng chỉ có thể hoạt động trong vài giờ trước khi hết pin. NVIDIA đang dần tỏ ra họ đang hiểu rõ thị trường này, điển hình là việc các bộ xử lý Tegra 2 của họ đã được sử dụng trong một số mẫu tablet Android có mặt trên thị trường.

Kal-El theo kế hoạch sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2011 này. Và theo như lịch trình, mỗi năm NVIDIA sẽ giới thiệu một bộ xử lý Tegra thế hệ tiếp theo với hiệu năng ngày càng tăng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)