Tin tức - pháp luật 2011-05-21 17:25:33

Tìm thấy 16 nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn


[size=1][/size]Đến 18h thì công tác cứu hộ tàu đã tạm dừng. Đã trục vớt được 15 nạn nhân, vẫn còn thi thể một bé trai bị mắc kẹt sâu trong tàu.

Theo lực lượng cứu hộ cứu nạn, thời điểm này đã định vị được vị trí nơi tàu du lịch bị chìm, tuy nhiên do dòng nước siết nên phương án dùng phao bơm vào để nâng đẩy tàu tạm thời vào sáng ngày mai (22/5) mới được triển khai.

Hiện vẫn còn một cháu bé 9 tuổi tên Phạm Xuân Khánh vẫn chưa được tìm thấy.



Nỗi đau của người thân các gia đình nạn nhân.



Từ sáng nay, lực lượng quân sự thuộc Lữ đoàn 25, QK7 đã được đưa đến hiện trường để tham gia tìm kiếm cứu hộ số nạn nhân mất tích.



Lực lượng Lữ đoàn công binh 25 Quân khu 7 có mặt tại hiện trường.



Đại úy Lê Văn Hiệp (thuộc Lữ đoàn 25) cho biết, đơn vị đã xác định được vị trí chìm của chiếc du thuyền 2 tầng, cách nhà hàng xanh Dìn Ký khoảng 150m.



Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục trục vớt con tàu bị đắm.



Các cơ quan chức năng đưa ra nhiều phương án để tìm kiếm nạn nhân còn nằm dưới nước như đưa lực lượng người nhái chuyên nghiệp lặn sâu xuống, chui vào các khoang tàu chìm để đưa từng thi thể người bị nạn lên bờ; sử dụng sà lan loại lớn để trục vớt toàn bộ con tàu chìm lẫn thi thể người bị nạn chứa bên trong.

Tại hiện trường, không khí ảm đạm, đau thương bao trùm với sự vật vã và những tiếng khóc ngất của người nhà khi nhận thi thể của những người thân.

Đến 15h cùng ngày, 15 thi thể trong vụ chìm tàu đã được tìm thấy. Chỉ huy đội cứu nạn yêu cầu được cung cấp thêm dây thừng để mở rộng phạm vi tìm kiếm. Trong số 15 nạn nhân, hai người Trung Quốc đã nhanh chóng được đưa ra cấp cứu chở về thẳng nhà xác bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Đến 17h30 chiều nay, 21/5, đã trục vớt được 15 nạn nhân, vẫn còn thi thể một bé trai bị mắc kẹt sâu trong tàu. Lực lượng cứu hộ tiến hành dùng phao, bơm hơi, nâng đẩy con tàu bị đắm lên khỏi mặt nước để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Bữa tiệc thảm họa

Bữa tiệc mừng sinh nhật con trai của một giám đốc trở thành thảm kịch, sông Sài Gòn tang tóc màu khăn trắng. Sinh nhật lần thứ 3 của bé Quách Hồng Đạt, con trai ông Quách Lương Tài, giám đốc công ty Lan Anh - Chuyên sản xuất thiết bị bếp gas (đóng tại phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) và chị Trần Thị Tương (31 tuổi) có hàng chục người từ bạn bè thân thiết, đồng nghiệp cũ đến dự. Bữa tiệc sinh nhật hoành tráng này được tổ chức tại khu du lịch Dìn Ký trên sông Sài Gòn (đoạn qua xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Khu vực bến tàu bên trong KDL Dìn Ký, nơi con tàu bị nạn xuất phát

Khi mọi người đã tập trung đông đủ, tàu du lịch bắt đầu chạy ra giữa dòng nhưng bất ngờ trời mưa kèm theo gió lớn khiến chiếc thuyền bị chòng chành, tất cả mọi người có mặt bắt đầu hoảng sợ. Trước tình huống này, phía nhà tàu đã cho thuyền nhỏ tiếp cận để đưa mọi người vào bờ. Nhưng mới được vài người thì chiếc du thuyền 2 tầng bị lật nhào.

5 người đã tự bơi vào bờ thoát nạn tuy nhiên còn lại trên tàu 16 người, đa số là phụ nữ và trẻ em, đều bị chìm.

Hàng ngàn người dân đang tụ tập theo dõi thông tin gần hiện trường

Trèo cả lên cây để được quan sát rõ hơn

Xe cứu thương chờ sẵn ở cổng để đưa thi thể các nạn nhân vào bệnh viện

Ông Phạm Xuân Trường, quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thuyền trưởng tàu nhà hàng nổi số hiệu BD 0913 Lê Văn Đức đang được câu lưu để làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này. Riêng tàu BD 0913 đã hết hạn kiểm định vào ngày 28/1/2011.

Cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ chìm tàu và bắt giữ những người có liên quan đến tai nạn thảm khốc này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)