Khoa học - Lịch sử 2011-07-27 02:37:15

Tìm hiểu về OBE - Trải nghiệm ngoài cơ thể ! Hưỡng dẫn phương pháp gián tiếp


KHÁI NIỆM VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁN TIẾP

Trước hết chúng ta cần biết: phương pháp gián tiếp đảm bảo bạn sẽ đạt được trạng thái phase một cách dễ dàng nhất. Những kỹ thuật trong phương pháp này (và cách phối hợp chúng) phù hợp với mọi đối tượng muốn trải nghiệm trạng thái phase (nói cách khác là muốn có được OBE – Trải nghiệm ngoài thân xác)

Kết quả có thể nhận thấy được ngay sau vài lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, để đạt kết quả rõ ràng thì thường mất trung bình 5 lần thử hàng ngày. Và bạn có thể thực hiện nhiều hơn 5 lần trong 1 ngày nếu muốn.
Đáng chú ý là hơn 1 nửa số người tham gia lớp học trực tiếp [**như ta đã biết, tác giả có mở những lớp học trực tiếp bên cạnh việc viết sách và làm video hướng dẫn**] đạt được kết quả chỉ sau 2 ngày thực hành

CÁC KỸ THUẬT CHÍNH CỦA PHƯƠNG PHÁP GIÁN TIẾP

Các kỹ thuật trình bày sau đây là các kỹ thuật riêng lẻ của 1 ”chu kỳ” được tạo bởi sự một vài trong số các kỹ thuật này để giúp bạn đạt được kết quả. Từ việc nghiên cứu và thử nghiệm từng kỹ thuật, bạn sẽ chọn được ra được 1 “chu kỳ” riêng phù hợp với mình

[**phần này mình sẽ cố gắng dịch đầy đủ nhất để giúp các bạn hiểu rõ nhất ý tưởng của tác giả**]

1. Quan sát hình ảnh:

- Kiểm tra tác dụng:
Ngay khi thức giấc, giữ nguyên trạng thái bất động, mắt nhắm. Trong vòng 3-5 giây, hãy quan sát trong khoảng không trống rỗng (và tất nhiên là đen kịt), cố gắng định ra các bức tranh, hình ảnh hay biểu tượng xuất hiện trong đó. Nếu không nhận thấy gì thì bạn nên chuyển kỹ thuật khác (trong “chu kỳ”). Ngược lại, nếu thấy gì đó, bạn hãy tiếp tục quan sát nó một cách THỤ ĐộNG. Lúc này, các hình ảnh đó sẽ tăng dần độ chân thực và bạn sẽ thấy nó thật sự bao chùm lên mình.Lưu ý: Đừng vội vàng tìm hiểu các chi tiết của hình ảnh đó, nếu không nó sẽ biến mất hoặc thay đổi. Hãy trải nghiệm nó như 1 bức tranh toàn cảnh, chứa đựng mọi thứ trong đó. Tiếp tục quan sát những hình ảnh này tới chừng nào bạn thấy chúng rõ ràng và thật nhất. Điều này sẽ dẫn tới 2 khả năng: Bạn sẽ dần trở thành 1 phần trong môi trường xung quanh và đạt tới trạng thái phase; hoặc các hình ảnh sẽ trở nên hoàn toàn chân thực, và lúc này bạn có thể thực hiện các kỹ thuật để “thoát”(khỏi cơ thể).
[**kỹ thuật "thoát" khỏi cơ thể sẽ được trình bày ở phần sau của cuốn sách**]

- Luyện tập:
Trong 1 không gian tối (1 căn phòng tối), nằm xuống,thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại. Quan sát trong màn tối trước mắt bạn một vài phút (tất nhiên là đen kịt vì bạn nhắm mắt và đang trong 1 không gian tối). Cố gắng xác định các hình ảnh có thể xuất hiện tại 1 vị trí nào đó hoặc đang di chuyển, rồi dần chuyển thành 1 cái nhìn toàn cảnh, bao trùm. Sau khi luyện tập nhiều, kỹ thuật này sẽ khá đơn giản và dễ thực hiện. Lỗi hay mắc phải trong kỹ thuật này là việc bạn CHỦ ĐỘNG tưởng tượng ra các hình ảnh thay vì quan sát và một cách THỤ ĐỘNG những hình ảnh xuất hiện một cách tự nhiên.

2. Cử động “ảo” (nguyên văn tiếng anh là “Phantom Wiggling” nghe khá rùng rợn )

- Kiểm tra tác dụng:
Ngay khi thức giấc, giữ nguyên trạng thái bất động, mắt nhắm. Trong thời gian 3-5 giây, cố gắng cử động 1 bộ phận của cơ thể mà KHÔNG DÙNG ĐẾN CÁC CƠ. Nếu không cảm nhận được sự chuyển động, hãy chuyển sang kỹ thuật khác. Ngược lại, nếu cảm giác thấy dù là những cử động nhỏ nhất, hãy áp dụng kỹ thuật này, cố gắng để làm tăng khoảng cách chuyển động càng nhiều càng tốt. Kỹ thuật này cần được thực hiện một cách rất CHỦ ĐỘNG, chứ không thụ động như kỹ thuật “Quan sát hình ảnh”. Đến khi khoảng cách chuyển động này xấp xỉ 4 inch (khoảng 10 cm), các trường hợp sau có thể xảy ra: Trong 1 thoáng bạn nhận ra mình đang ở trong Phase; hoặc sự chuyển động này cho phép bạn chuyển sang kỹ thuật “thoát” và thật sự thoát khỏi cơ thể.

Kỹ thuật “Cử động ảo” không hướng tới 1 cử động tưởng tượng mà là tập trung cố gắng cử động thật mà không thông qua tác động của cơ bắp (tuy nhiên trên thực tế cơ thể thật của bạn không hề cử động). Khi thành công, cảm giác cũng không khác nhiều với cảm giác cử động thật và thường kèm theo cảm giác bị kiềm chế lại [**chắc giống như cảm giác khi bị bóng đè**].

Không quan trọng là bộ phận nào chuyển động, có thể là cả cơ thể cũng có thể chỉ là 1 ngón tay; cũng không quan trọng tốc độ di chuyển nhanh hay chậm, mục đich của kỹ thuật này là khoảng cách chuyển động. Khoảng cách này ban đầu sẽ rất nhỏ, nhưng với tập trung nỗ lực, bạn sẽ thấy khoảng cách này tăng lên rõ rệt.

Khi thực hiện kỹ thuật này, bạn sẽ có thể gặp cảm giác rung mạnh tại khoảng thời gian “thoát” khỏi cơ thể, cũng có thể xuất hiện những âm thanh (từ vo ve như tiếng côn trùng bay đến rất khó chịu như tiếng động cơ phản lực) khi đó bạn có thể sử dụng kỹ thuật (tạm gọi là) “Lắng nghe” (sẽ trình bày sau kỹ thuật này) để đạt trạng thái phase.
[**như đã kể trong bài viết ở trên, tôi từng vài lần thức dậy và nhận ra mình đang "rung" như vậy, rất mạnh, và trong hầu hết những lần này tôi đều có cảm giác cử động bình thường, có điều không chú ý lắm đến xung quanh, lần sau sẽ chú ý **]

- Luyện tập:

Nằm, nhắm mắt, thả lỏng 1 bàn tay trong vài phút. Sau đó hãy tích cực hình dung bàn tay đó chuyển động mà không cần các hoạt động cơ bắp, dành 2 đến 3 phút cho mỗi cử động sau: xoay, lên-xuống, trái – phải, duỗi – co các ngón tay, nắm lại-thả ra. Ban đầu sẽ không thấy gì xảy ra. Nhưng dần dần, bạn sẽ thấy cảm giác hoạt động cơ bắp trở nên rõ ràng đến nỗi mà những chuyển động bạn cảm nhận được sẽ không khác gì so với chuyển động thật sự (của cơ thể vật lý). Cảm giác thật đến nỗi khi thực hành phương pháp này, nhiều người sẽ muốn thử mở mắt ra để quan sát xem liệu cơ thể họ có đang thực sự chuyển động hay không.

[**Nếu các bạn đọc kỹ kỹ thuật “cử động ảo” này, có lẽ bạn sẽ nhận thấy có gì đó liên quan đến hiện tượng bóng đè, và xin xem lại ví dụ trích dẫn trong bài trên về câu chuyện của bạn thatswhy123, 1 thành viên của VNZ và box “khoa học thần bí”**]

[**Đến đây, xin tạm dừng và hẹn tiếp tục vào ngày mai. Với 2 kỹ thuật được giới thiệu ở trên, các bạn quan tâm có thế tập luyện dần trước khi tiếp tục các kỹ thuật tiếp theo. Mấy hôm nay tôi cũng cố thực hành mà khó quá, tại chỗ tôi ở rất khó kiếm lúc nào yên tĩnh, đêm khuya thì tập chưa thấy kết quả đả ngủ mất rồi. Hi vọng các bạn may mắn hơn tôi và có thể đạt kết quả nhất định trong thời gian ngắn nhất.
Xin cảm ơn và chúc ngủ ngon**]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)