Tin tức - pháp luật 2012-07-25 07:25:31

Tiết lộ giá bán Santa Fe 2013


Câu chuyện người mẹ trẻ vì ghen tuông giận dỗi với chồng mà ép 4 đứa con uống thuốc diệt chuột cùng với mình để chết cho hả giận vừa xảy ra tại làng quê nghèo Tiên Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) thực sự làm cho dư luận bàng hoàng.


Hổ dữ còn không ăn thịt con, thế mà người đàn bà này cùng lúc định đang tâm sát hại cả 4 đứa con mình mang nặng đẻ đau, cả công dưỡng dục. Nguyên nhân chính sự việc đau lòng xuất phát từ cơn ghen vô lối của người đàn bà thật tai hại.

Chỉ vì muốn trả thù chồng mà thiếu chút nữa, thị đã cướp đi mạng sống của 4 đứa con thơ vô tội.

Khổ khi lấy phải bà vợ có máu Hoạn Thư

Người đàn bà ấy là Phan Thị Phương, 36 tuổi, làm nông nghiệp. Chồng là anh Trần Đức Tình cũng là một nông dân thuần phác, trụ cột cho gia đình với 4 đứa con thơ, đứa lớn năm nay 11 tuổi còn đứa nhỏ nhất chỉ mới 5 tuổi đầu.

Đã chừng ấy mặt con, hơn chục năm sống đời vợ chồng nhưng chưa bao giờ người vợ trẻ ấy đặt trọn niềm tin vào chồng mình. Những cơn ghen vô lối, sự giận dỗi vô cớ chính là căn nguyên của mọi vấn đề.

Hôm hay tin xảy ra chuyện động trời, đặt chân đến bệnh viện Đa khoa Yên Thành, may rủi thế nào mà tôi đã chạm mặt ngay với anh Tình, chồng chị Phương.

Khi nghe tôi hỏi chuyện, dường như tìm được người để chia sẻ, anh Tình lắc đầu ngao ngán, dẫu biết tính vợ hay ghen tuông vặt vãnh, nhưng có nằm mơ anh cũng không nghĩ sẽ có ngày Phương hành động cạn nghĩ như vậy.




Phan Thị Phương đang điều trị tại bệnh viện.



Anh Trần Đức Tình chia sẻ, anh và chị Phương chính thức xây dựng gia đình vào năm 2000. Thực ra không phải đến bây giờ, anh mới biết mà lúc mới yêu nhau, anh đã cơ cực lắm phen vì cái tính hay ghen rồi làm mình làm mẩy của cô gái vốn được nuông chiều từ tấm bé này.

Ngày đó, anh chỉ nghĩ đơn giản là mình sống không có gì khuất giấu, với lại có ghen mới có yêu nên đã không lăn tăn khi quyết định xây dựng gia đình với Phương. Nhưng về với nhau rồi, không những tần suất ghen không giảm mà còn tăng dần đều theo thời gian khiến anh lắm phen vô cùng mệt mỏi.

Biết tính vợ nên anh Tình chí thú làm ăn và luôn chiều theo ý vợ nhưng càng yêu chiều thì Phương càng lấn lướt khiến anh nhiều lúc cảm thấy bị bẽ mặt trước bạn bè. Với lại, làm nghề thợ xây, rày đây mai đó theo chân các công trình nên có khi phải cả tháng trời, anh sống xa nhà là chuyện đương nhiên.

Ấy thế mà cô vợ trẻ ở nhà không nghĩ đến công việc vất vả của chồng mà còn cho rằng chồng trốn vợ con để đi du hí với nhân tình. Nhiều hôm có việc, anh phải về muộn, có đôi khi cùng với mấy anh em làm vài cốc bia rồi mới trở về nhà.

Những lúc như thế, Phương lại làm om sòm lên khiến anh phải hết lời nỉ non giải thích để trong ấm ngoài êm. Đỉnh điểm của sự ghen hờn vô cớ là trong một lần ghen bóng ghen gió, Phương đã thu xếp hết đồ đạc, tư trang rồi ôm con về ngoại.

Cũng may, mọi người ai cũng biết tính Phương nên đã ra sức thông cảm cho anh Tình. Lần thứ nhất còn có thể bỏ qua được để vun vén hạnh phúc gia đình.

Nhưng đến khi người vợ, người mẹ này mắc sai lầm nghiêm trọng, chỉ vì muốn trả thù chồng mà bắt các con uống thuốc diệt chuột để cùng nhau chết đi thì thực sự đã là giọt nước tràn li.

Giận chồng, ép con uống thuốc diệt chuột




Người chồng khốn khổ Trần Đức Tình.



Chuyện bắt đầu từ một nguyên nhân lãng xẹt. Ngày 8/7, trong khi đứa con trai lớn lấy máy điện thoại của bố ra chơi điện tử, Phương thấy vậy liền lấy để kiểm tra tin nhắn và các cuộc gọi trong máy chồng thì phát hiện có một tin nhắn của một người bạn học của anh Tình ở xóm bên.

Nếu như bạn bè thông thường có lẽ chị ta sẽ không nghĩ ngợi gì thêm, đằng này chồng cô này lại đang xuất khẩu lao động ở bên trời Tây. Có vậy thôi nhưng Phương đã gọi chồng về làm ầm ĩ xóm nhỏ một phen.

Anh Tình giải thích không xong, bực mình quát tháo mấy câu rồi bỏ nhà đến đầu làng ngồi uống rượu với mấy người bạn học cũ với suy nghĩ đơn giản cũng như những lần trước đó, vợ làm toáng lên rồi đâu sẽ vào đấy.

Vậy mà chẳng thể ngờ, trong khi anh đang chén tạc chén thù thì ở nhà, càng nghĩ càng rối trí, càng quẩn quanh đã khiến cho cô vợ nảy sinh ý định quyên sinh.

Nghĩ rằng chồng mình đã có người đàn bà khác, sống với nhau không còn tình yêu nên Phương lẳng lặng ra đầu xóm mua mấy gói bả chuột và một dây sữa tươi mang về nhà. Lúc đầu, thị chỉ có ý định chết một mình, để con lại cho chồng nuôi đặng thấm phần cơ cực.

Thế nhưng, khi về nhà, thấy 4 đứa con nheo nhóc, lại nghĩ rằng mình chết đi, chồng sẽ lấy vợ khác, tội cho 4 đứa con phải chịu cảnh mẹ ghẻ con chồng nên Phương quyết định đưa cả 4 đứa về thế giới bên kia.

Trước khi hành sự, Phương đã lấy giấy bút ra viết cho chồng một lá thư tuyệt mệnh bỏ dưới gối nằm.

Không nói cho các con biết chuyện gì sắp xảy ra, Phương lấy số thuốc diệt chuột vừa mua được hòa tan rồi cho vào các hộp sữa vừa mua về và đưa cho các con uống. Thị cũng uống một liều lượng tương đối lớn.

Sau khi uống sữa có pha sẵn thuốc độc, 4 đứa con của thị bắt đầu có biểu hiện nôn mửa rồi nằm lăn ra đất lịm dần. Thị cũng thấy hoa mắt, chóng mặt, đau đầu và ngất lịm lúc nào chẳng hay.

Rất may cho 5 mẹ con là vào chập choạng tối, một cậu bé cùng xóm đi đá bóng về, khi đi qua nhà Phương thấy tối om, điện không bật trong khi thấy từ trong nhà có tiếng kêu rên nên đã ghé vào và phát hiện ra vụ việc.

Ngay lập tức, cả 5 mẹ con được người làng đưa đến trạm y tế xã để cấp cứu. Và cũng do được phát hiện kịp thời nên tính mạng của cả mấy mẹ con đều không bị ảnh hưởng. Sau khi sơ cứu, 5 mẹ con được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Trần tình của “hổ dữ” toan “ăn thịt con”

Do được rửa ruột kịp thời và điều trị tích cực nên đến ngày 15/7, cả 5 mẹ con đã bình phục và xuất viện sau một tuần điều trị. Với dáng người nhỏ thó, khắc khổ, Phan Thị Phương có lẽ không tự tin với chính bản thân mình nên mới có những cơn ghen vô lối, triền miên và dấm dẳng đến kỳ lạ như vậy.

Cái sự ương bướng của thị còn được bộc lộ ngay cả khi được đưa vào trạm y tế xã cấp cứu, là người vẫn đang có khả năng nhận thức được, khi các bác sĩ hỏi nguyên nhân thì Phương vẫn cố lấp liếm bằng cách nói do ngộ độc thức ăn.

Chỉ đến khi bị dọa, rằng nếu không nói thật sẽ không cứu được các con thì thị mới lí nhí khai nhận là đã cho chúng uống thuốc diệt chuột. Trong câu chuyện với chúng tôi, người đàn bà còn hơn cả hổ dữ này vẫn nhất mực cho rằng, nguyên do mọi vấn đề là tại chồng không chung thủy.

Tuy đã nhận thức được việc mình làm là sốc nổi, sai trái nhưng thị vẫn cố vớt vát. Thi cho rằng, tại chồng cứ đi triền miên sớm tối, có nhiều bữa nửa đêm gần sáng mới ngật ngưỡng về. “Mà về lúc ấy thì chỉ có đi uống rồi ngủ với gái chứ làm gì vào cái giờ ấy nữa” (lời thị Phương).

Trong khi một mình ở nhà, không nghề nghiệp, quanh quẩn với 4 đứa con nhỏ cũng đã đủ để khiến thị đau đầu.

Hỏi thị, có phải vì một khoảnh khắc không làm chủ được nên mới hành động cạn nghĩ như vậy, Phương quả quyết đó thực sự là một quyết định khó khăn, thậm chí trước khi hành động, thị còn đủ tỉnh táo để viết cho chồng bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang với những lời lẽ bi phẫn.

Trong khi đó, anh Trần Đức Tình, người chồng, người cha khốn khổ suýt chút nữa mất đi tất cả thì cho biết, cảm giác lần đầu tiên nghe tin dữ khiến anh hốt hoảng, lo lắng và sợ hãi. Dù biết tỏng tính nết của vợ, nhưng anh tuyệt nhiên không nghĩ đến chuyện tày trời như vậy.

Tỏ ra là người bình tĩnh và khoan dung, anh vẫn tận tình chăm sóc vợ con, động viên để Phương không nghĩ quẩn thêm. Anh Tình cũng làm công tác vận động tư tưởng người thân hai bên sui gia để không ai vì quá bức xúc mà có những hành động thiếu kiềm chế đặng khoét sâu thêm nỗi đau vốn đã nhức nhối.

Bằng tấm lòng vị tha, bao dung của người chồng đức độ ấy, tôi tin rằng, không chỉ pháp luật sẽ khoan dung mà hạnh phúc lớn dưới mái nhà nhỏ ấy sẽ lại sớm được khoác lên tấm áo lành lặn, sau những giông tố phận người.

Trước đó vào ngày 04/7/2010, Do mâu thuẫn gia đình, cho rằng bị chồng ruồng rẫy, bỏ rơi mình, vào ngày Lê Thị Ngân (1981), trú tại khối 2 thị trấn Yên Thành (Nghệ An) đã hòa thuốc diệt cỏ vào sữa rồi cho 3 đứa con uống.

Thời điểm ấy, lợi dụng chồng là anh Nguyễn Văn Lĩnh đi làm cỏ ngoài đồng xa, Ngân lấy 20 ngàn đồng bảo con gái đầu đi mua sữa về, sau đó bảo chính con gái viết một bức thư tuyệt mệnh gửi bố rồi bảo đứa nào theo mẹ thì uống sữa, đứa nào theo bố thì không uống.

Kết quả là cả 3 đứa con và thị Ngân cùng uống, anh Lĩnh đi làm đồng về thấy vậy nên đưa đi cấp cứu kịp thời và cả 4 mẹ con đều thoát nạn. Với hành vi này, Lê Thị Ngân đã phải lĩnh án 7 năm tù giam về tội giết người.

Tĩnh Nhi

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)