Tin tức - pháp luật 2014-04-01 00:06:06

tiếp viên hàng không bị hạn chế mang vali.


Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, từ ngày 17/3, tất cả các tiếp viên khi bay chặng ngắn và trung bình chỉ được mang theo một cặp bay hoặc vali kéo loại nhỏ. Túi đựng áo khoác cũng phải cho vào trong vali hoặc cặp bay, không được xách riêng như trước.
Theo một đại diện của Vietnam Airlines, trước khi có quy định này, hãng đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ. Kết quả cho thấy với những chặng gần và trung (chuyến đi kéo dài một đến hai đêm), một vali kéo là đủ để các tiếp viên và phi công đựng những món đồ cần thiết.
Một ngày sau quy định giới hạn hành lý, đại diện hãng cho biết các thành viên phi hành đoàn đều nghiêm chỉnh chấp hành.
Còn các đường bay dài vẫn giữ nguyên như quy định cũ, mỗi người được mang một vali xách tay và một vali ký gửi trọng lượng không quá 32 kg. Đại diện hãng khẳng định dù tiếp viên, phi công có lối đi riêng mỗi khi ra vào sân bay, phi hành đoàn đều phải trải qua các khâu soi chiếu an ninh như hành khách.
Hồi tháng trước, dư luận trong nước xôn xao khi báo Nhật đăng tin thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị nghi ngờ tiếp tay cho hàng ăn cắp tại Nhật Bản. Còn trước đó 4 năm, một cơ phó của hãng từng bị bắt vì hành vi vận chuyển hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam. Phi công Đặng Xuân Hợp khai được thuê vận chuyển hàng hóa, mỗi lần được nhận 100 USD. Sau sự việc, anh này đã bị kỷ luật không bay một năm - hình phạt được xem là nặng đối với giới phi công. 
Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, hiện nay tất cả phi công và tiếp viên của hãng phải ký cam kết không buôn lậu, không tiếp tay cho hoạt động buôn lậu. Trên thực tế, mức lương của đội ngũ tiếp viên của hãng khá cao, trên dưới 20 triệu đồng một tháng, tùy thuộc vào số lượng giờ bay. Ngoài ra, tiếp viên còn được loại nhiều phụ cấp khác, ăn ở tại các chặng dừng chân không mất tiền.
 

Thanh Bình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)