Tin tức - pháp luật 2011-11-08 07:14:49

Thuyền viên người Việt giúp chống hải tặc


Đài Loan ca ngợi sự dũng cảm của các thuyền viên người Việt đã cứu một tàu đánh cá khỏi tay hải tặc.

Thông tấn xã Đài Loan, CNA, trích dẫn lời chủ tàu cho biết năm thuyền viên người Việt vốn là cựu chiến binh đã bất ngờ phản công buộc bọn hải tặc phải nhảy xuống nước đào thoát.

Chiếc tàu tải trọng 290 tấn ''Chin Yi Wen'' của Đài Loan với 28 thủy thủ đoàn bị sáu tay hải tặc Somalia có vũ trang uy hiếp ngoài khơi đông Phi hôm cuối tuần.

Chủ tàu ở thành phố Kaohsiung hứa sẽ thưởng cho 5 thuyền viên 'can đảm' này cùng với những người còn lại đã tham gia giành lại quyền kiểm soát chiếc tàu.

Cục Ngư nghiệp Đài Loan cũng cảm ơn đơn vị đặc nhiệm chống hải tặc của Anh, UKMTO, đã nhanh chóng đến bảo vệ chiếc tàu sau khi nghe cầu cứu.

Được biết, ba thủy thủ của chiếc tàu Đài Loan bị thương nhẹ, còn sáu tên hải tặc có vẻ đã được các đồng bọn khác có mặt trong khu vực vớt lên.

Ngoài năm thuyền viên người Việt, thủy thủ đoàn gồm có chín người Trung Quốc, tám người Philippines, và sáu người Indonesia.

Con tàu mang cờ Đài Loan lúc đó đang hướng về phía cảng Victoria trên quần đảo Seychelles.

Ít nhất 47 tàu thuyền nước ngoài và hơn 500 thủy thủ đang bị hải tặc bắt giữ, theo Ecoterra International, cơ quan giám sát hoạt động hàng hải trong khu vực.

Hai thập kỷ vô luật pháp đã khiến vùng biển Somalia trở thành hải phận dưới sự kiểm soát của các tay súng cùng chiến binh và ở đó nạn cướp biển diễn ra tràn lan.



Việt Nam….Pro…..Trung Quốc….Bờ Rào
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)